[สปอยล์] กลิ่นดราม่าลอยมา! ซีรีส์เรื่องใหม่ Doctor Cha ต้องเจอกับเสียงวิจารณ์เกี่ยวกับการแสดงโรคโครห์น

ตามแหล่งข่าว คณะกรรมการมาตรฐานสื่อสารของเกาหลีได้รับคำร้องเรียนทั้งหมด 43 รายการเกี่ยวกับการแสดงภาพของโรคโครห์นในตอนที่ 7 ของซีรีส์เรื่อง Doctor Cha

QJ25qv_2f

ความขัดแย้งนี้เกิดขึ้นเมื่อมีผู้ป่วยด้วยโรคโครห์น ที่รับบทโดย Kim Hyun Mok เขียนพินัยกรรม และขึ้นไปบนดาดฟ้าเพื่อฆ่าตัวตาย ซึ่งแสดงออกถึงการมองโลกในแง่ร้ายของผู้ป่วยโรคนี้ นักวิจารณ์บางคนแย้งว่าการกล่าวถึงโรคโครห์นในซีรีส์นี้อาจสร้างความเข้าใจผิดต่อสาธารณชน

นอกจากนี้ซีรีส์เรื่องนี้ยังต้องเผชิญกับกระแสต่อต้านเกี่ยวกับการใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสม เช่นคำว่า “โรคร้าย” และสำหรับฉากที่พ่อตาและแม่ยายของตัวละครที่เป็นโรคโครห์นพูดว่า “พวกเธอจะแต่งงานกันได้อย่างไร ในขณะที่เธอซ่อนโรคร้ายนี้เอาไว้” และ “ถ้าโรคนี้เป็นกรรมพันธุ์ ควรยกเลิกงานแต่งซะ” ฉากเหล่านี้ทำให้เกิดความขัดแย้งเนื่องจากถูกมองว่าเป็นการตีตราและสร้างความเข้าใจผิด

โรคโครห์นเป็นโรคที่พบได้ทุกส่วนของระบบทางเดินอาหาร ตั้งแต่ช่องปาก หลอดอาหาร กระเพาะอาหาร ลำไส้เล็ก ลำไส้ใหญ่ และทวารหนัก ส่วนมากมักพบที่บริเวณลำไส้เล็กส่วนปลายและลำไส้ใหญ่ส่วนต้น อย่างไรก็ตามหากได้รับการรักษาอย่างเหมาะสมผู้ป่วยสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ด้วยเหตุนี้ชมชนออนไลน์บางแห่งของผู้ป่วยโรคโครห์นจึงเรียกร้องให้มีการดำเนินการ รวมถึงลบเนื้อหาที่เกี่ยวข้องนี้ออกจากแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง ซึ่งกำลังยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการมาตรฐานการสื่อสารของเกาหลี

ที่มา: My Drama List
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Doctor Cha

คุณหมอชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้