ผู้กำกับ Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves ตอบคำถามต่อแฟนๆ ในกรณีของ Owlbear

dungeons-and-dragons-movie-monsters-owlbear

ผู้กำกับ Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves ได้อธิบายว่าทำไมตัวละครที่เป็น Druid ในหนังของพวกเขาถึงแปลงร่างเป็น Owlbear ได้? จากตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากเกมยอดฮิตอย่าง Dungeons & Dragons (D&D) ก็ได้แสดงให้เห็นความสามารถของ Doric (รับบทโดย Sophia Lillis) ในการแปลงร่างเป็น Owlbear ซึ่งเป็นสัตว์ใน D&D ที่มีการผสมผสานระหว่างนกฮูกและหมี

ในขณะเดียวกันตัวละครที่เป็น Druid สามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ร้ายได้มากมาย (และธาตุต่างๆ ในบางกรณี) ทว่าใน D&D พวกเขาถูกห้ามไม่ให้แปลงร่างเป็น Owlbear เนื่องจากนกฮูกถูกจัดประเภทเป็น “สัตว์ประหลาด (Monstrosity)” ไม่ใช่ “สัตว์ร้าย (Beast)” ดังนั้น แฟนๆ ของ D&D จึงได้แสดงความคิดเห็นอย่างติดตลกเกี่ยวกับการบิดเบือนข้อมูลในภาพยนตร์

owlbear-dnd-movie

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Paramount ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่สำหรับ Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves และทางเว็บไซต์ IGN ก็ได้โพสต์รายละเอียดของตัวอย่างที่มีผู้กำกับร่วมอย่าง John Francis Daley และ Jonathan Goldstein ด้วย และในระหว่างการสัมภาษณ์ Goldstein พูดถึงความขัดแย้งโดยตรงและอธิบายว่าทำไมพวกเขาถึงตัดสินใจให้ Doric กลายเป็น Owlbear เขากล่าวว่า:

เราทราบดีว่ามีข้อโต้แย้งจำนวนหนึ่งเกิดขึ้นในกลุ่มแฟนๆ ของ D&D หลังจากตัวอย่างแรกแสดงให้เห็นว่า Doric ของเรากลายร่างเป็น Owlbear

และมันเป็นสิ่งที่เราคุยกันอย่างมากตอนที่เรากำลังเขียนมัน เรารู้ว่าในทางเทคนิคแล้ว มันไม่อนุญาต แต่เราก็เปิดรับ “Rule of Cool” และเรารู้สึกว่าถ้าเราเป็น Dungeon Masters ของหนังเรื่องนี้ จะให้ผู้เล่นของเราทำอย่างนั้น แล้วทำไมเราต้องกีดกันผู้ชมจากบางสิ่งที่เจ๋งและสนุกเช่นนี้ด้วยล่ะ

z5u6aHWDTaKOSApj9XWxtDe6dzl

เราจะสังเกตเห็นว่าแฟนๆ ของ Dungeons & Dragons หลายคนก็พูดในทำนองเดียวกัน โดยระบุว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเกม D&D ของ Daley และ Goldstein เป็นหลัก ดังนั้นพวกเขาจึงมีสิทธิ์ที่จะสร้างกฎขึ้นมา

Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเราในวันที่ 30 มีนาคมที่จะถึงนี้

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves

ดันเจียนส์ & ดรากอนส์ : เกียรติยศในหมู่โจร

Mar 23, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้