ผู้สร้างซีรีส์ One Piece ฉบับไลฟ์แอ็กชันของ Netflix ออกมายืนยันว่าตัวละครในเรื่องจะยังคงเคารพต้นฉบับในอานิเมะ

ซีรีส์ One Piece ฉบับไลฟ์แอ็กชันของ Netflix ถือเป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่มีแฟนๆ ทั่วโลกรอคอยอยู่ เนื่องจากอานิเมะต้นฉบับนั้นเป็นการ์ตูนที่โด่งดังอย่างมาก จึงไม่แปลกที่จะมีแฟนการ์ตูนหลายคนที่กังวลว่าฉบับไลฟ์แอ็กชันจะออกมาไม่เหมือนต้นฉบับ แต่แฟนๆ อาจไม่ต้องกังวลกันแล้ว เพราะล่าสุด Matt Owens ผู้จัดรายการของซีรีส์เรื่องนี้ได้ออกมายืนยันแล้วว่าตัวละครในฉบับคนแสดงของเขาจะยังคงเคารพต้นฉบับในอานิเมะ

1

ในช่วง 10 ปีให้หลังมานี้ มีภาพยนตร์และซีรีส์หลายเรื่องที่ดัดแปลงมาจากอานิเมะชื่อดัง แต่เกือบทุกเรื่องที่ทำออกมาล้วนประสบปัญหาเดียวกันคือผลงานที่ออกมาจะดูตลกและไม่สมจริง เหตุผลที่เป็นเช่นนี้เพราะจังหวะการเล่าเรื่องและการกระทำของตัวละครในอานิเมะมักจะดูแปลกๆ หากอยู่ในโลกของความเป็นจริง ด้วยเหตุนี้จึงมีผู้สร้างภาพยนตร์หลายคนที่ตัดสินใจปรับเปลี่ยนเนื้อเรื่องและตัวละครจากอานิเมะให้ออกมาดูสมจริงมากที่สุด แต่เมื่อทำเช่นนั้นก็จะกลายเป็นว่าผลงานที่ออกมาจะมีความแตกต่างจากต้นฉบับอย่างสิ้นเชิง ตัวอย่างเช่น Dragonball Evolution (2009) ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันที่โดนแฟนสาปส่งมากที่สุด เนื่องจากในภาพยนตร์ได้ทำการดึงองค์ประกอบแฟนตาซีออกไปมากเสียจนทำให้บรรยากาศในเรื่องดูมืดมนและจืดชืด

ล่าสุดผู้ให้บริการสตรีมมิงยักษ์ใหญ่อย่าง Netflix เองก็อยากที่จะลองก้าวข้ามการดัดแปลงที่ล้มเหลวของยุคก่อนหน้าด้วยการหยิบอานิเมะที่โด่งดังอันดับต้นๆ ของโลกอย่าง One Piece มาดัดแปลงเป็นซีรีส์ฉบับไลฟ์แอ็กชัน แต่ดูเหมือนว่าแฟนๆ อาจไม่ต้องกังวลว่าซีรีส์นี้จะออกมาไม่ตรงต้นฉบับ เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ Matt Owens ผู้จัดรายการของซีรีส์เรื่องนี้ได้ออกมาพูดคุยกับ Nux Taku เกี่ยวกับความตั้งใจของเขาที่จะรักษาความถูกต้องของตัวละครให้มากที่สุด ตั้งแต่การที่เขาคัดเลือกนักแสดงตามสัญชาติที่อาจารย์ผู้เขียนจินตนาการไว้ ซึ่งมีคำกล่าวหนึ่งของเขาที่แสดงให้แฟนๆ ได้เห็นว่าเขารู้จักตัวละครกลุ่มหมวกฟางอย่างแท้จริง โดยเขาได้กล่าวว่า

กลุ่มหมวกฟาง หากคุณต้องการพิสูจน์ความสัมพันธ์ของพวกเขาไม่ว่าในทางใดทางหนึ่ง พวกเขาก็คือพี่น้องกันทั้งหมด พวกเขาเป็นครอบครัว จะไม่มีความรักโรแมนติกระหว่างกลุ่มหมวกฟาง

1

ก่อนหน้านี้อาจารย์ Eiichiro Oda ได้เคยออกมากล่าวว่า เขามองว่ากลุ่มโจรสลัดหมวกฟางเปรียบเสมือนกับครอบครัว ถึงกับขนาดที่เขาตั้งฉายาให้เลยว่าใครคือแม่ พ่อ พี่น้อง และอื่นๆ อย่างไรก็ตาม สำหรับตัวละคร Sanji ที่แฟนๆ รู้กันเป็นอย่างดีว่าเขามีนิสัยชอบจีบสาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสมาชิกบนเรือเพียง 2 คนที่เป็นผู้หญิงอย่าง Nami และ Robin ซึ่งในการพูดคุยกัน Owens ก็ได้เปิดเผยว่า Sanji ในซีรีส์ของเขาจะยังคงเป็นคนที่มีนิสัยชอบจีบสาวเหมือนในต้นฉบับ แต่เขาจะไม่ทำตัวเกินงามหรือคุกคามพวกเธอแบบที่เราเคยเห็นในหนังสือการ์ตูนหรืออานิเมะ

การที่ Owens จะทำให้กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางในซีรีส์ออกมาเป็นครอบครัวนั้นถือเป็นสิ่งที่ถูกต้องและตรงตามต้นฉบับมากที่สุด เนื่องจากในต้นฉบับแม้ว่าจะมีซีนโรแมนติกให้เราได้เห็นบ้างแต่ซีนเหล่านั้นก็มีขึ้นมาเพื่อสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมเท่านั้น แต่ยังไม่เคยมีการสานต่อเรื่องราวจนตัวละครได้ลงเอยกันเป็นคู่รัก สิ่งนี้ยืนยันได้จากคำพูดของอาจารย์ Oda ที่เคยบอกว่าทุกคนในกลุ่มหมวกฟางรักการผจญภัยมากกว่าสิ่งอื่นใด อย่างไรก็ตาม คำพูดเพียงไม่กี่คำของ Owens ก็ไม่อาจรับประกันได้ว่าซีรีส์จะออกมาดีและถูกใจแฟนๆ หรือไม่ ท้ายที่สุดแล้วก็คงต้องรอตอนซีรีส์ออกฉาย สำหรับตอนนี้รายละเอียดของโปรเจกต์นี้ยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมามากนัก รู้แค่เพียงว่าในซีซันแรกจะจบด้วยการที่กลุ่มหมวกฟางเดินทางเข้าสู่ Grand Line คงต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
ONE PIECE

วันพีซ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้