Crazy Rich Asians เตรียมสร้างภาคแยก โฟกัสไปที่ตัวละครจากภาคที่แล้ว Astrid และ Charlie

1770

Crazy Rich Asians ของผู้กำกับ Jon M. Chu ออกฉายในปี 2018 มันเป็นหนึ่งในหนังโรแมนติกคอเมดีที่มีเสน่ห์และสดชื่นที่สุดที่เคยฉายบนจอภาพยนตร์ ส่วนใหญ่ต้องขอบคุณนักแสดงและตัวละครที่ยอดเยี่ยม ล่าสุด มีรายงานจาก Deadline ว่าจะมีผลงานภาคแยกโดยเฉพาะของตัวละคร Astrid Young Teo (รับบทโดย Gemma Chan) และ Charlie Wu (รับบทโดย Harry Shum Jr.) ในภาพยนตร์ต้นฉบับ

Jason Kim นักเขียนและโปรดิวเซอร์มือดีมีผลงานที่ผ่านมาอย่าง Barry (2018) จะรับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์สำหรับภาคแยก โปรเจ็กต์นี้อยู่ในระหว่างการพัฒนากับ Warner Bros. (WB) เรื่องราวโรแมนติกเรื่องใหม่นี้ดูเหมือนว่าสตูดิโอจะชอบใจ โดยจะได้ Chu กับ Nina Jacobson แห่งบริษัท Color Force และ Brad Simpson กับ John Penotti แห่งบริษัท SK Global มาเป็นผู้สร้างโปรเจ็กต์นี้ สิ่งสำคัญที่ต้องบอกแฟน ๆ ภาคแยกเรื่องนี้จะแยกต่อจากภาค 2 ของ Crazy Rich Asians ที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ก็ต้องลุ้นกันว่าเรื่องไหนจะออกมาก่อน

อย่างไรก็ตาม ทั้งภาคแยกและภาคต่อจะเชื่อมโยงกับหนังสือเล่มที่ 2 ของ Kevin Kwan ในซีรีส์ Crazy Rich Girlfriend หนังสือเล่มนั้นครอบคลุมถึงความสัมพันธ์ของ Astrid และ Charlie ในขณะที่ยังคงสานต่อความรักของ Rachel (รับบทโดย Constance Wu) และ Nick (รับบทโดย Henry Golding) เมื่อพวกเขาเดินทางไปเซี่ยงไฮ้เพื่อตามหาพ่อผู้ให้กำเนิดของ Rachel ในหนังสือ รักครั้งแรกของ Astrid คือ Charlie และทั้งคู่หมั้นกันก่อนที่พ่อแม่ของ Astrid จะเลิกรากันไป ในภาพยนตร์เรื่องแรก Astrid พบว่าสามีของเธอนอกใจเธอ และเธอได้ติดต่อกับ Charlie อีกครั้งในช่วงสั้น ๆ ที่งานหมั้นของ Nick ลูกพี่ลูกน้องของเธอระหว่างฉากกลางเครดิต

Screenshot_4

Crazy Rich Asians (2018) ภาคแรกเป็นภาพยนตร์ยอดนิยมที่ทำเงินได้กว่า 238.5 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก และเป็นภาพยนตร์ Hollywood เรื่องแรกนับตั้งแต่ The Joy Luck Club (1993) ที่มีวงดนตรีเอเชียตะวันตกทั้งหมด ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นที่ชื่นชอบของทั้งนักวิจารณ์และแฟน ๆ อีกด้วย ยังไม่มีท่าทีว่า Chan กับ Shum Jr. จะกลับมารับบทของพวกเขาสำหรับการแยกตัวครั้งนี้

Chan เป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีพรสวรรค์มาก ซึ่งการแสดงที่โดดเด่นของเธอในภาพยนตร์ภาคแรก นอกเหนือจากเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ แล้ว ยังเป็นเนื้อหาที่สื่ออารมณ์ได้น่าสนใจที่สุดในเรื่องทั้งหมดอีกด้วย นับตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในปี 2018 อาชีพของ Chan ก็ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว เมื่อเธอได้แสดงในภาพยนตร์ Hollywood ที่สำคัญอาทิ แอนิเมชัน Raya and the Last Dragon (2021), Captain Marvel (2019) และ Eternals (2021) ต่อไปเราจะได้เห็นเธอในภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่อง Don’t Worry Darling (2022) ของผู้กำกับ Olivia Wilde ซึ่งเป็นผลงานการผลิต WB อีกเรื่องที่จะเข้าฉายในเดือนกันยายนนี้

เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้เห็นว่าภาคแยกนี้จะสร้างความแตกต่างจากซีรีส์หลักอย่างไร เนื่องจากอิงจากหนังสือเล่มเดียวกันกับภาค 2 ที่กำลังจะเกิดขึ้น นอกจากนี้ เนื่องจาก Charlie มีบทบาทเล็กน้อยในภาพยนตร์เรื่องแรก จึงเป็นการดีที่จะได้เห็นเรื่องราวความรักที่ถูกสำรวจมากขึ้น มีพรสวรรค์มากมายที่อยู่เบื้องหลังแฟรนไชส์และภาคแยกนี้ หาก Chan กลับมารับบทเดิมและเพิ่มคุณค่าให้กับภาคแยกนี้ คงต้องรอดูกันต่อไป

ตอนนี้ยังไม่มีวันที่หรือกรอบเวลาสำหรับภาคต่อของ Crazy Rich Asiansi หรือภาคแยกที่วางแผนไว้

ที่มา: Collider
BLACKPEN
ชอบงานเขียน ชอบมองหาธุรกิจ Blue Ocean สักวันต้องมี The Big Short เป็นของตัวเอง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Crazy Rich Asians

เครซี่ ริช เอเชีย เหลี่ยมโบตั๋น

Aug 15, 2018

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้