ทำไมโปรเจกต์ ExpendaBelles โคตรทีม (หญิง) มหากาฬ จึงถูกทอดทิ้ง?

ผู้อำนวยการสร้าง Jeffrey Greenstein อธิบายว่าเหตุใดโปรเจกต์ภาพยนตร์โคตรทีม Expendables ฉบับหญิงล้วนจึงถูกทอดทิ้ง

50806434-9401-487D-B39D-36AD5A24CAF1

หลังจากหนึ่งทศวรรษแห่งการพัฒนาที่ล่าช้า ภาพยนตร์ The ExpendaBelles ก็ได้ถูกยกเลิกอย่างเป็นทางการแล้ว แฟรนไซส์ The Expendables (โคตรทีมมหากาฬ) เป็นโปรเจกต์ที่ร่วมสร้างโดย Sylvester Stallone และ David Callaham จาก Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (2021) ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มทหารรับจ้างผู้ทำภารกิจสุดอันตรายรอบโลก นอกจาก Stallone ที่เป็นนักแสดงนำแล้ว ยังมีเหล่าดารานักบู๊ระดับต้นๆ ของฮอลลีวูดมาเป็นนักแสดงสบทบ เช่น

  • Jason Statham
  • Jet Li
  • Dolph Lundgren
  • Terry Crews
  • Randy Couture
  • Arnold Schwarzenegger

และอีกมากมาย ที่เข้ามาเสริมทัพในแต่ละภาค

Greenstein ผู้บริหารของ Millennium Films ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter ได้อธิบายว่าทำไมภาคแยกจากแฟรนไชส์โคตรทีมมหากาฬ อย่าง The ExpendaBelles จึงหยุดยั้งการพัฒนา ซึ่งเขาระบุว่า ตัวละครจากทั้งสองทีมควรอยู่ในหนังเรื่องเดียวกันโดยแบ่งแยกเพศ
Greenstein กล่าวว่า

ผมไม่คิดว่ามันจำเป็นต้องเปลี่ยน อย่างน้อยก็จากมุมมองของเรา อันที่จริงเรามีตัวละครหญิงมากมายให้สร้างเป็นหนังเดี่ยว เช่น ตัวละคร Sonia Kincald ของ Salma Hayek จาก The Hitman’s Bodyguard (2017) มันสมเหตุสมผลแล้วที่จะสร้างภาพยนตร์อีกเรื่องซึ่งเน้นไปที่ตัวเธอ สำหรับความพยายามพัฒนา The Expendables เวอร์ชันหญิงล้วน ผมมักจะมองหาความสมเหตุสมผลว่าทำไมเราถึงต้องมีทีมผู้หญิง แล้วทำไมผู้หญิงถึงอยู่ทีมกับผู้ชายไม่ได้ล่ะ? แทนที่จะสร้างอีกทีมขึ้นมา ทำไมเราถึงไม่ใส่ตัวละครหญิงเข้าไปในทีมเพื่อที่จะแสดงให้เห็นว่าพวกเธอก็เตะก้นผู้ชายได้นะ

ดีแล้วที่ไม่มีทีม Expendables หญิงล้วน

15633650-9EC2-4124-9AC2-F407AFC2366D
การตัดสินใจยกเลิก The ExpendaBelles กลายเป็นความขัดแย้งระหว่างกลุ่มแฟนๆ ของแฟรนไชส์ The Expendables เมื่อกลุ่มคนจำนวนหนึ่งมองว่า ต้นสังกัดไม่เปิดกว้างมากพอสำหรับการสร้างหนังรวมดาวบู๊หญิง ในทางกลับกัน คนบางส่วนก็ยินดีกับทางเลือกนี้ เพราะมันไม่มีเหตุผลที่จะสร้างทีมหญิงล้วนขึ้นมา

หลายคนเห็นด้วยกับการตัดสินใจยกเลิกภาคแยก The ExpendaBelles ด้วยเหตุผลเดียวกับ Greenstein ทีต้องการให้ตัวละครหญิงมีบทบาทในภาคหลักมากขึ้น เดิมที ภาพยนตร์เรื่อง The Expendables (2010) มักทำให้ตัวละครหญิงได้รับการปฏิบัติเหมือนเพศที่อ่อนแอหรือไม่ก็ถูกมองว่าเป็นวัตถุทางเพศ แต่แฟรนไชส์เริ่มปรับตัวให้ดีขึ้น ด้วยตัวละคร Maggie ของ Yu Nan ใน The Expendables 2 (2012) สาวเอเชียสุดฮอตที่เชี่ยวชาญการรบไม่ด้อยไปกว่าผู้ชาย ตามมาด้วยการเพิ่มตัวละคร Luna ที่รับบทโดย Ronda Rousey (อดีตแชมป์ MMA) ใน The Expendables 3 (2014) ซึ่งช่วยยกระดับตัวละครหญิงขึ้นไปอีกขั้น

แม้ภาคแยกอย่าง The ExpendaBelles จะถูกยกเลิก แต่ในปีหน้า ภาคหลักเรื่องที่สี่อย่าง The Expendables 4 จะกลับมาระเบิดความมันอีกครั้ง พร้อมกับดาราสาว Megan Fox ซึ่งจะช่วยยกระดับมาตรฐานตัวละครหญิงในแฟรนไชส์ให้สูงขึ้นไปอีก เนื่องจากเธอเคยแสดงฝีมือคิวบู๊ใน Rogue (2020) กับ Till Death (2021) และเปลี่ยนสถานะตัวเองจากดาวยั่วแห่งแฟรนไชส์ Transformers กับ Teenage Mutant Ninja Turtles กลายเป็นดาวบู๊อย่างเต็มตัว

The Expendables 4 เข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 22 กันยายน 2023

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Expend4bles

Sep 15, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้