Zoe Saldaña นักแสดง Avatar: The Way of Water แชร์บทสนทนาที่น่าสนใจถึงประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมของภาพยนตร์

suw8eyL3YwE4wfzPQ0cLR02k0Gh

ในที่สุด Avatar: The Way of Water ก็จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในปลายปีนี้แล้ว โดยเป็นการเล่าเรื่องต่อจากภาพยนตร์เรื่อง Avatar ในปี 2009 ซึ่งเป็นมหากาพย์ที่กำกับโดย James Cameron อย่างไรก็ตาม องค์ประกอบที่ถกเถียงกันอยู่บ่อยครั้งของ Avatar ต้นฉบับก็คือแนวทางเชิงเปรียบเทียบในประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม และล่าสุดนักแสดงคนสำคัญของเรื่องอย่าง Zoe Saldaña ก็ได้แชร์บทสนทนาที่น่าสนใจถึงประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมของภาพยนตร์เอาไว้

Avatar ภาคแรกซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกในขณะที่ออกฉาย แต่บทสนทนาเกี่ยวกับภาคต่อของเรื่องนี้ก็มีวิวัฒนาการไปในทางที่คาดเดาไม่ได้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่เมื่อเราได้รับรู้ชื่อภาคต่อนี้รวมถึงในตัวอย่างภาพยนตร์ที่ได้ปล่อยออกมา มันจึงทำให้เรามั่นใจได้เลยว่าเรื่องราวจะต้องโฟกัสไปยังพื้นที่ “น้ำ” เป็นส่วนใหญ่อย่างแน่นอน

v8sRAH5VSC9oU0PiHffEJSz6Y3B

ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้บนพอดคาสต์ของ Deadline ในช่วง “20 Questions on Deadline” นักแสดงสาวผู้รับบทเป็น Neytiri อย่าง Zoe Saldaña ก็ได้พูดถึงประเด็นเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมของภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้เอาไว้อย่างน่าสนใจ อ่านที่เธอพูดได้ด้านล่างนี้:

โลกของเรามีน้ำถึง 80% และยังมีสิ่งมีชีวิตบนโลกอื่นๆ อีกมากมายที่เราไม่รู้ เพราะมันอาศัยอยู่ใต้พื้นเรา และแพนโดร่าก็เป็นเหมือนกระจกเงาที่สะท้อนสิ่งเหล่านั้น นั่นหมายความว่าเมื่อเราดู Avatar ภาคแรกเราจะได้เห็นเพียง 20% และ 20% นั้นพาเราไปในที่ที่พวกเราไม่ได้เห็นทั่วทั้งโลก ลองนึกภาพว่าอีก 80% ที่เหลือจะคืออะไร? สำหรับภาคแรกนี้ เราจะเห็นได้ชัดว่าบทสนทนาที่เกี่ยวข้องในห้องเขียนบทของ Jim (James Cameron) มันจะเกี่ยวกับการรุกราน การล่าอาณานิคม การล่มสลายของอารยธรรม การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ การปล้นสะดม และการละเมิดสิ่งแวดล้อม สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราเห็นมาตลอดประวัติศาสตร์ของเราซ้ำแล้วซ้ำเล่า ดังนั้น ในภาคใหม่นี้มันไม่ใช่แค่เราจะได้เห็นบางสิ่งบางอย่างที่เราไม่เคยได้เห็นมาก่อน แต่ฉันแค่หวังว่ามันจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดความคิดเหมือนในหนังภาคแรก เพียงเพื่อบังคับให้เราเข้าใจกันมากขึ้นไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง และในขณะเดียวกัน ก็ยังได้ตระหนักถึงสภาพแวดล้อมของเรามากขึ้นด้วย แต่ไม่ใช่ในแนวทางที่เป็นเหมือนคำสอนที่ยืดยาว เพียงแต่เป็นในลักษณะที่ทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น….เตรียมตัวของคุณให้พร้อม!

Avatar: The Way of Water จะเข้าฉายในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Avatar: The Way of Water

อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ

Dec 14, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้