เปิดใจหนุ่ม Park Seo Joon กับมุมมองชีวิตและการแสดงใน Elle Korea ฉบับครบรอบ 30 ปี

ปีนี้หนุ่ม Park Seo Joon ก็ได้ร่วมรายกาวาไรตี้สุดฮิตไปถึงสองรายการด้วยกัน ทั้งใน In the SOOP: Friendcation กับ V จากวง BTS รวมถึง Choi Woo Shik, Park Hyung Sik และ Peakboy ที่เป็นเหล่าบรรดาเพื่อนสนิทของเขา นอกจากนี้เขาก็ยังได้ร่วมรายการ Young Actors’ Retreat กับนักแสดงจาก Itaewon Class (2020), Love in the Moonlight (2016) และ The Sound of Magic (2022)

Park-Seo-Joon-1-694x900

Park-Seo-Joon-2

Park Seo Joon ได้บอกว่า

ผมดูทั้งสองรายการนี้อย่างสนุกสนานมาก ผมชอบ In the SOOP: Friendcation เพราะมีมันช่วยให้ผมคิดถึงวันหยุดที่ผ่านมาที่ผมไปเที่ยวกับเพื่อนๆ และส่วนในรายการ Young Actors’ Retreat นั้นก็สนุกมากเหมือนกัน ผมคิดว่านั่นคือความทรงจำอันล้ำค่ามากๆ

เขาได้อธิบายถึงความสัมพันธ์ของเขากับเหล่านักแสดง เขาได้บอกว่ามันเป็น ‘โชคชะตา’

ผมคิดว่าการที่เพื่อนร่วมงานที่ผมรู้จักทั้งหมดได้มาอยู่ในรายการเดียวกันนี้มันเป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ ทุกคนๆ มีจุดยืนที่ชัดเจนและพร้อมก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน ทุกคนมีหน้าที่และหนักแน่นในงานของตัวเอง นี่เป็นความคิดที่อยู่ในหัวผมช่วงนี้เลย

Park-Seo-Joon-5-694x900

Park-Seo-Joon-6-694x900

ในขณะนี้หนุ่ม Park Seo Joon กำลังรอการเปิดตัวของภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่มีชื่อว่า Dream (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มนักฟุตบอลที่เตรียมตัวเข้าแข่งขันใน Homeless World Cup โดยเขาจะรับบทเป็น Yoon Hong Dae นักฟุตบอลอาชีพที่ถูกควบคุมประพฤติทางวินัยก่อนจะกลายมาเป็นโค้ชของทีมฟุตบอล

แม้ว่าผมจะพยายามทำความเข้าใจและความรู้สึกของตัวละครในภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างมากแค่ไหน ผมก็ยังไม่สามารถเข้าถึงอารมณ์ของโค้ชและเหล่านักฟุตบอลในชีวิตจริงได้อย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ถึงอย่างนั้นผมก็สัมผัสได้เลยว่านักกีฬาทุกคนมาต่อสู้เพื่อการแข่งขันนี้ การแข่งขันมันก็เหมือนเป็นการต่อต้าน ต่อสู้กับตัวเองตลอดเวลาและผมก็เชื่อว่าความรู้สึกจากการที่เราได้เห็นนักกีฬาได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจของพวกเขาทั้งหมดในการแข่งขันมันคือเสน่ห์ของฟุตบอล ซึ่งมันก็เหมือนกับการแข่งขันกีฬาทุกประเภท

เมื่อถามว่าเขาอยากจะเป็นไอคอนในด้านไหนที่เขาอยากจะเป็น Park Seo Joon ก็ได้บอกว่า

ผมอายนิดหน่อยที่จะต้องพูดแบบนี้เอง แต่ผมได้ยินคำว่า ‘ไอดอลของวัยรุ่น’ มาบ่อยมากทั้งในบทความและสื่อต่างๆ หากความเยาว์วัยคือช่วงเวลาที่คุณจะต้องผ่านพ้นและเติบโตไปในที่สุด ซึ่งตอนนี้ผมก็อยากจะเป็น ‘ไอดอลของความเป็นผู้ใหญ่’

Park-Seo-Joon-4-694x900

Park-Seo-Joon-7-694x900

และเมื่อลองมองย้อนกลับไปในผลงานภาพยนตร์และรายการที่เขาได้มีโอกาสดูในช่วงที่ผ่านมานี้ เขาได้เลือก Our Beloved Summer ซีรีส์ที่นำแสดงโดย Choi Woo Shik ซึ่งเขาบอกว่าคนนี้คือเพื่อนที่ทำให้เขาประทับใจมากที่สุด เขาบอกว่า

ช่วงนี้ผมค่อนข้างยุ่งมากเลยไม่มีเวลาดูอะไร แต่ก็ยังนึกถึง Our Beloved Summer ที่เป็นซีรีส์ที่ทำให้รู้สึกว่าตัวละครเหล่านั้นมีชีวิตอยู่จริงๆ กับพวกเรา ผมรู้สึกว่าผมมีอารมณ์ร่วม เข้าใจและอินไปกับมันมากที่สุด

โดยในรายการของสิ่งที่เขาอยากจะทำ เขาได้เผยว่าการเดินทางแบกเป้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ เป็นหนึ่งในการผจญภัยครั้งต่อไปของเขา “ถ้ามีโอกาส ผมอยากจะไปเที่ยวแบบแบบเป้ไปเลย นอกจากนี้ผมก็คิดว่ามันคงจะดีมากถ้าได้สร้างภาพยนตร์แนวออกเดินทาง ด้วยคลิปและเพลงที่พวกเราเขียนขึ้นมาเอง”

Park-Seo-Joon-8

Park-Seo-Joon-9-694x900

สุดท้ายหนุ่ม Park Seo Joon ก็ได้บอกว่าเขาได้เลือกบทบาทที่มีนัยยะและมีอะไรแอบซ่อนอยู่ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ได้

อย่ากำหนดคุณค่าของผม ชีวิตของผมเพิ่งเริ่มต้นขึ้นและผมจะมีชีวิตอยู่ในขณะที่ผมจะทำทุกอย่างที่ผมต้องการให้สำเร็จ มันเป็แนวคิดจาก Itaewon Class (2020) ในตอนนี้ที่คุณมีชีวิตอยู่ คุณจะต้องเจออุปสรรคและขวากหนามมากมาย แต่ในขณะเดียวกันเราก็ต้องการจะมีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อเอาชนะและก้าวข้ามปัญหาเหล่านี้เพื่อให้ไปถึงเป้าหมายไปให้ได้ มันไม่ใช่แค่ผมหรอก ผมหวังว่าทุกคนจะได้ใช้ชีวิตตามอย่างที่ใจตัวเองต้องการ

อ่านบทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้แล้วที่ Elle Korea ฉบับครบรอบ 30 ปี พร้อมกับภาพถ่ายแบบของ Park Seo Joon บนปก

ที่มา: Soompi
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้