เราอาจได้เห็น Superman ฉบับคนแสดงถึง 4 คน ในอนาคตอันใกล้

แม้ว่า Man of Steel 2 กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา แต่โปรเจกต์ Black Superman ของ Ta-Nehisi Coates และ JJ Abrans ก็ยังดำเนินต่อไปที่ Warner Bros. Discovery (WBD)

378BCD6D-60AB-4F55-93D7-5E41E860F3B3
มีรายงานว่า JJ Abrams และ Ta-Nehisi Coates ยังคงขับเคลื่อน Black Superman ที่เป็นการรีบูต Man of Steel (2013) แม้ว่า Henry Cavill จะกลับมาเป็น Superman แล้วก็ตาม DC Films สั่นสะเทือนครั้งใหญ่ในปี 2022 เนื่องจากการควบรวมกิจการของ Warner Bros. Discovery ทำให้ซีรีส์จากจักรวาล Arrowverse ที่ฉายทางสถานีโทรทัศน์ The CW ถูกยกเลิกเกือบทั้งหมด ส่วนภาพยนตร์ที่ได้ผลกระทบเหมือนก็คงจะเป็น Batgirl ที่ถูกยกเลิกไปแม้จะถ่ายทำเสร็จแล้วในช่วงปลายเดือนมีนาคม

แม้ว่าแฟรนไชส์ DC Extended Universe (DCEU) จะยังคงเดินหน้าต่อไป แต่ก็มีหลายโปรเจกต์ที่อยู่ท่ามกลางความไม่แน่นอน จากการปรับโครงสร้างโดย David Zaslav ประธานคนใหม่ของ WBD ที่ต้องการใช้แผนระยะยาว 10 ปี คล้ายกับที่ Kevin Feige ทำกับ Marvel Cinematic Universe (MCU) ของ Marvel Studios ซึ่งในปีนี้ DCEU ก็เพียงภาพยนตร์เรื่อง Black Adam (2022) เท่านั้นที่ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ส่วน The Flash กับ Shazam! Fury of the Gods และ Aquaman and the Lost Kingdom ถูกเลื่อนออกไปเป็นปี 2023 นอกเหนือจากจักรวาลหลักแล้ว WBD ยังมี Joker: Folie à Deux ที่กำลังคัดเลือกนักแสดงและเริ่มถ่ายทำ กับ The Batman 2 จากจักรวาล Batverse ก็อยู่ในระหว่างการพัฒนาเช่นกัน รวมไปถึงการสร้างตัวละคร Superman ขึ้นมาใหม่ในจักรวาลแยกที่เป็นคนผิวสี จากผู้สร้างภาพยนตร์ JJ Abrams และผู้เขียนบท Ta-Nehisi Coates

แม้ว่าจะไม่ค่อยมีการอัปเดตเกี่ยวกับโปรเจ็กต์ Black Superman เลย แต่ The Hollywood Reporter ก็เปิดเผยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงเดินหน้าต่อไปที่ WBD แม้ว่าสถานะของ Abrams กับสตูดิโอจะยังไม่ชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโปรเจกต์กลุ่ม Justice League Dark ถูก HBO Max ทอดทิ้งให้ไปหาแพลตฟอร์มใหม่ และถึงจะไม่มีการให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหนังเดี่ยว Superman เรื่องใหม่ รายชื่อโครงการนี้ก็ยังอยู่ในแผนงานต่อไป

เหตุใดจึงมี Superman หลายคนในเวลาเดียวกัน?

B097E0D0-233C-4534-9900-C2373164082D
ข่าวของ Black Superman ยังคงเกิดขึ้นในเวลาเดียวกันกับรายงานที่บอกว่า Man of Steel 2 ที่นำแสดงโดย Henry Cavill กำลังอยู่ในช่วงพัฒนา จึงไม่สมเหตุสมผลที่จะมีบุรุษเหล็กถึงสองคนในจักรวาลเดียวกัน แนวคิดหนึ่งที่ DCEU เริ่มใช้มากขึ้นคือพหุจักรวาล ที่ทำให้มีตัวละครฮีโร่ที่ซ้ำกันได้ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญของภาพยนตร์ The Flash ที่เล่าเรื่องมิติคู่ขนานโดยตรง จึงอธิบายได้ว่า Superman คนใหม่จะถูกสร้างขึ้นบนจักรวาลใหม่ และจะไม่มีผลกระทบกับ Superman ใน DCEU

นอกจากนี้ CW ยังคงมีซีรีส์ Superman & Lois ซีซัน 2 ที่ออกอากาศอยู่ และ HBO Max ก็กำลังพัฒนาซีรีส์ Val-Zod โดยมี Michael B. Jordan เป็นผู้อำนวยการสร้าง ซึ่งเป็นเรื่องราวของ Superman จากจักรวาล Earth-2 ตามทฤษฎีแล้ว หากโปรเจกต์เหล่านี้ยังคงดำเนินต่อไปในอีกหลายปีข้างหน้า มันอาจทำให้เราได้เห็น Superman ถึงสี่คน ทั้งบนหน้าจอใหญ่และจอเล็ก ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ชมสำหรับการติดตามตัวละคร Superman ได้หลากหลายช่องทาง ด้วยการจากไปล่าสุดของ Walter Hamada หัวหน้า DC Films เวลาจะบอกได้ว่า Black Superman ของ Abrams และ Coates จะเกิดขึ้นหรือไม่? เนื่องจากสิ่งต่างๆ ยังคงกระจัดกระจายและความไม่แน่นอนของแผนระยะ 10 ปี ก็อาจทำให้หลายโครงการถูกยกเลิกหาก Zaslav มองว่ามันไม่คุ้มค่าต่อการลงทุน

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

27-06-1966 (57 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

New York City, New York, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้