นักแสดง และคู่มือตัวละครจากภาพยนตร์เรื่อง The School for Good and Evil

The School for Good and Evil สร้างจากนวนิยายชุดแรกจากซีรีส์ทั้งหมด 6 เล่ม ของ Soman Chainani ที่บอกเล่าเรื่องราวของ 2 สาวเพื่อนซี้ที่ไม่มีอะไรเหมือนกันเลย พวกเธอได้ถูกพาไปยังโลกสุดแฟนตาซีที่อยู่นอกป่า Endless Woods

kJdacG3ZPc76FWWmzgGy4meYkY0

Chainani เขียนเรื่องนี้เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจจากเนื้อเรื่องที่มักมีผู้ชายเป็นศูนย์กลางและเป็นใหญ่ตามแบบฉบับคลาสสิก และยังได้มุ่งเน้นไปที่มิตรภาพของผู้หญิงที่อยู่เหนือทุกสิ่ง และความคิดอุปทานที่มักคิดว่าความช่วยเหลือต้องมาจากผู้ชายเท่านั้น ในภาพยนตร์ดราม่าชวนฝันเรื่องนี้มีตัวเอกคือ Sophie และ Agatha พวกเธอพบว่าตัวเองได้เข้าเรียนที่ School for Good and Evil หรือโรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว ด้วยชะตาที่พลิกผันอย่างน่าอัศจรรย์ที่ถูกดำเนินไปตลอดทั้งเรื่อง ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเสน่ห์น่าติดตาม การที่หญิงสาว 2 คนพยายามที่จะหาจุดจบที่มีความสุขของพวกเขา ในขณะที่ฝ่ายตรงข้ามต้องการการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง และมีมนต์ขลัง

การมาถึงของภาพยนตร์ที่สตรีมบน Netflix สัปดาห์นี้ ได้นำเสนอเรื่องราวของความเป็นคู่หู และการค้นพบตัวเองในเรื่องราวแฟนตาซี และแฟนๆ ของนวนิยายเรื่องนี้แทบจะรอไม่ไหวที่จะจมดิ่งไปกับเรื่องราวการผจญภัยของสองสาวเพื่อนซี้ในครั้งนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่รักหนังสือ และอยากรู้ว่าใครจะรับบทเป็นอะไร ตัวละครที่คุณชื่นชอบบนหน้าจอ หรือคุณเป็นผู้คลั่งไคล้เรื่องราวแฟนตาซี วันนี้เราจะพาให้ทุกได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวละครในดินแดนสุดมหัศจรรย์นี้ ที่เพิ่งเข้าฉายทาง Netflix หากคุณกำลังมองหาการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ของคุณ ต้องไม่พลาดการรับชมที่น่าตื่นเต้นของภาพยนตร์เรื่องนี้เลยนะคะ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำตัวละครให้ผู้อ่านได้รับทราบกันว่าใครเป็นใครกันบ้างในโรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว

Cate Blanchett รับบทเป็นผู้บรรยาย

Screen Shot 2565-10-20 at 09

ด้วยสัมผัสแห่งเทพนิยาย เรื่องราวของ The School for Good and Evil จะถูกนำเสนอด้วยเสียงบรรยายที่ได้นักแสดงมากความสามารถอย่าง Cate Blanchett ที่จะมารับหน้าที่นี้ Blanchett เคยพากย์เสียงใหักับภาพยนตร์ และซีรีส์ทางโทรทัศน์มาแล้วมากมายหลายเรื่อง และล่าสุดเธอก็ได้รับหน้าที่พากย์เสียงในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Pinnochio ของ Guillermo del Toro ซึ่งนักแสดงหญิงพากย์เสียงเป็นลิง Sprezzatura นอกจากนี้ Blanchett ยังมีประสบการณ์ในฐานะผู้บรรยาย คุณอาจจำเธอได้ว่าเป็นเสียงที่บอกเล่าเรื่องราวของซีรีส์แฟนตาซีสุดดาร์กอย่าง Sweet Tooth ของ Netflix ที่เพิ่งถ่ายทำเสร็จสิ้นแล้วในซีซันที่ 2

Sophia Anne Caruso รับบทเป็น Sophie

Screen Shot 2565-10-20 at 09

Sophie หญิงสาวที่สวมชุดสีชมพูและดูใจดี เธอไม่ต้องการอะไรไปมากกว่าการถูกลักพาตัว และได้ใช้ชีวิตแบบเจ้าหญิง แต่เมื่อการลักพาตัวเกิดขึ้นจริงๆ สิ่งต่างๆ กลับไม่เป็นไปตามที่เธอได้จินตนาการไว้ Sophie ไม่เข้าใจว่าทำไมเธอถึงถูกจัดให้อยู่ในโรงเรียนแห่งความชั่วร้ายในฐานะ ‘นักอ่าน’ และแน่นอนเธอคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือความผิดพลาด เธอจะไม่ยอมให้สิ่งใดมาขวางชะตากรรมของเธอ แต่นั่นอาจหมายถึงการเปลี่ยนตัวตนของเธอ และหันหลังให้กับเพื่อนสนิทของเธอด้วย การเดินทางเพื่อค้นหาตัวเองของ Sophie ได้นำเธอไปสู่เส้นทางแห่งความชั่วร้ายภายในจิตใจที่เธอเองก็ไม่ได้ตั้งใจให้มันเกิดขึ้น

Sophie แสดงโดย Sophia Anne Caruso สไตล์ส่วนตัวของเธอมีอิทธิพลต่อการออกแบบเครื่องแต่งกายของเธอในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก Caruso เปิดเผยในการให้สัมภาษณ์ว่า เธอสามารถทำให้ชุดของเธอสะท้อนถึงตัวละครของเธอได้ และรวมถึงตัวเธอเองในฐานะบุคคลทั่วไป เธอยังได้ทำงานร่วมกับทีมนักออกแบบของภาพยนตร์เรื่องนี้ก่อนจะมีการถ่ายทำอีกด้วย

ผู้ชมอาจจำ Caruso ได้จากการปรากฎตัวของเธอในสารคดี David Bowie: The Last Five Years ซึ่งฉายรอบปฐมทัศน์ในปี 2017 ที่ผ่านมา นักแสดงสาวตีบทแตกกระจายด้วยบทบาทของ Emma ในซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่อง Evil ซึ่งเป็นรายการสยองขวัญที่สามารถหาดูได้ที่ Paramount+ ด้วยภาพที่น่าทึ่ง และธีมปีศาจที่น่าขนลุก

Sofia Wylie รับบทเป็น Agatha

Screen Shot 2565-10-20 at 09

ที่โรงเรียนแห่งความดีและความชั่วร้ายนั้น Agatha ดูเป็นเด็กสาวแปลกๆ ดูมืดมน และไม่พอใจกับการถูกลักพาตัวไปพร้อมกับ Sophie เธอหวังแค่เพียงว่าจะต้องช่วยเหลือเพื่อนของเธอให้กลับบ้านได้อย่างปลอดภัยเท่านั้น Agatha ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวกับแม่ และแมวของเธอ เธอรู้สึกว่าทุกมันผิดไปหมดเมื่อเธอได้ย้ายไปที่โรงเรียนแห่งความดีและความชั่วร้ายที่พลุกพล่าน Agatha ได้เดินทางสู่เส้นทางอันทรงพลังในการค้นหาตัวเอง และการรักตัวเอง ในขณะที่ต้องอยู่ในอาณาจักรแห่งจินตนาการนี้

นักแสดงสาว Sofia Wylie เล่าถึงตัวละครของเธอว่ามักเป็นคนที่ถูกขับไล่ ถึงแม้ว่าเธอจะต้องเจอกับจุดเริ่มต้นที่น่ากลัว แต่เธอก็เป็นคนที่มักจะคอยห่วงใย และมีความรักใคร่ให้กับผู้อื่นอยู่เสมอ ในช่วงสัปดาห์ Geeked ของ Netflix Wylie กล่าวว่าการแสดงภาพ Agatha และรวบรวมความมหัศจรรย์ของตัวละครของเธอนั้นเป็นความฝันที่เป็นจริง มิตรภาพในชีวิตจริงระหว่าง Wylie และ Caruso แสดงให้เห็นผ่านภาพของพวกเขากับเพื่อนๆ บนหน้าจอ

Wylie เป็นที่รู้จักจากการปรากฎตัวหลายครั้งของเธอในซีรีส์ และภาพยนตร์ของ Nickelodeon และ Disney Channel ซึ่ง Wylie เองได้เริ่มต้นอาชีพทางการแสดงของเธอกับ Nicky, Ricky, Dicky & Dawn ในปี 2017 ร่วมกับ Aidan Gallagher จาก The Umbrella Academy นักแสดงสาว Shook ยังปรากฏตัวใน MCU ในชื่อ Ironheart/ Riri Williams ใน Marvel Rising: Initiation ในปี 2019 ทุกวันนี้ Wylie ปรากฏตัวในบทบาทประจำตัวของเธอ Gina ใน High School Musical: The Musical: The Series ซึ่งมีกำหนดจะดำเนินต่อไปจนถึงปี 2023

Charlize Theron รับบทเป็น Lady Lesso

Screen Shot 2565-10-20 at 09

Lady Lesso เป็นคณบดีสุดลึกลับของโรงเรียนแห่งความชั่วร้าย เธอสอนทุกสิ่งที่เป็นเรื่องความชั่วร้าย น่าสยดสยอง และยังเป็นที่ปรึกษาของ Sophie อีกด้วย Lady Lesso ชื่นชอบความชั่วร้ายในขณะที่ยังคงต้องรักษามิตรภาพกับ Clarissa Dovey คู่หูของเธอที่โรงเรียนแห่งความดี

ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูซับซ้อน และน่าเกรงขาม Lady Lesso มีความกล้าหาญและใจดีอย่างลับๆ ความอ่อนโยนที่ถูกซ่อนไว้อย่างลับๆ นั้น แตกต่างอย่างมากจากบทภาพยนตร์แฟนตาซีครั้งก่อนๆ ของ Charlize Theron

เธอเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีจากเรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) และยังได้รับบทในภาพยนตร์แฟนตาซีของ Ravenna ใน Snow White and the Huntsman (2012) รวมถึง The Huntsman: Winter’s War (2016) พร้อมด้วยบทบาทในภาพยนตร์ที่ทั้งล้ำยุค และมืดมนอย่าง Prometheus (2012) ในบทบาทของเธอฐานะ Lady Lesso นั้น Theron ไม่ต้องแสดงจริงจังเหมือนกับเรื่องที่ผ่านๆ มา และเธอได้พาให้เราได้พบกับความสนุกสนานและตลกขบขันได้สมกับเป็นแม่มดผู้พิทักษ์

Kerry Washington รับบทเป็น Professor Dovey

Screen Shot 2565-10-20 at 09

ศาสตราจารย์ Dovey เป็นอาจารย์ที่น่ารักของโรงเรียนแห่งความดี เธอมีความอ่อนโยน และอ่อนหวาน ทั้งยังมีบทบาทสำคัญในการเดินทางของ Agatha ทำให้เธอตระหนักได้ว่าเธอเป็นมากกว่าสิ่งที่คนอื่นวาดไว้กับเธอ

Kerry Washington รับบทเป็นศาสตราจารย์ Dovey เธอเป็นที่รู้จักจากบทบทของเธอในฐานะ Olivia Pope จากในซีรีส์เรื่อง Scandal มีรายงานว่าผู้กำกับ Paul Feig รู้ดีเมื่ออ่านบทภาพยนตร์ว่าเขาต้องการให้ Washington มารับบทเป็นตัวละครที่ใจดีเป็นพิเศษ และโชคดีสำหรับทีมงานและผู้ชม ตารางเวลาของพวกเขาออกมาตรงกันพอดี นี่จะเป็นบทบาทแรกของ Washington ในภาพยนตร์แฟนตาซีที่มีมนต์ขลัง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยปรากฎตัวในโปรเจ็กต์ซุปเปอร์ฮีโร่ เช่น Fantastic Four ของปี 2000 และซีรีส์การ์ตูน แอนิเมชันเรื่อง Black Panther

Jamie Flatters รับบทเป็น Tedros

Screen Shot 2565-10-20 at 09

Tedros ลูกชายของกษัตริย์ Arthur เขาเป็นเด็กที่หล่อและมีเสน่ห์ที่สุดในโรงเรียนแห่งความดี และเขาก็เป็นกุญแจสำคัญในการเปลี่ยนชะตากรรมของเด็กสาว แต่อย่างที่แฟนๆ ของหนังสือเล่มนี้รู้ ชายหนุ่มที่จะทำลายทุกอย่าง สาวๆ ในเรื่องจะเลือกความรักมากกว่ามิตรภาพหรือไม่?

นักแสดงหน้าใหม่ Jamie Flatters รับบทเป็น Tedros ผู้ลึกลับ Flatters เป็นที่รู้จักกันดีจากบทบาทของเขาในฐานะ Owen ใน Close to Me และในฐานะ Luke Earlham ในซีรีส์ Liar ในปี 2020 เขายังได้ปรากฎตัวในภาพยนตร์ประวัติศาสตร์เรื่อง The Forgotten Battle ในบท William Sinclair ชายหนุ่มที่ต่อสู้เพื่ออิสรภาพในสงครามโลกครั้งที่ 2 เรื่องต่อไปสำหรับนักแสดงหนุ่ม Flatters คือ บทบาทของ Neteyam ใน Avatar: The Way of Water และ Avatar 3 ที่ทุกคนรอคอย และกำลังถ่ายทำ Avatar 4 รวมถึงซีรีส์ที่เน้นเรื่องความเศร้าโศกของวัยรุ่นชื่อ Black Dog

Earl Cave รับบทเป็น Hort

Screen Shot 2565-10-20 at 09

Hort เป็นเด็กนักเรียนที่โรงเรียนแห่งความชั่วร้ายผู้เกียจคร้าน เขาแอบชอบ Sophie อยู่เล็กน้อย และเป็นลูกชายครึ่งหมาป่าของกัปตัน Hook เขาทั้งเจ้าเล่ห์ และฉลาด แต่ยังกล้าหาญและพร้อมให้ความช่วยเหลือ Hort แตกต่างจากนักเรียนในโรงเรียนแห่งความชั่วคนอื่นๆ และรับบทโดย Earl Cave ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะตัวละคร Frodo ในซีรีส์วัยรุ่นของ Netflix เรื่อง The End of the F *** king World นับตั้งแต่ซัซันแรกของซีรีส์จบลงในปี 2017 Cave ก็ได้รับบมเป็น James ในซีรีส์แอ็กชันเรื่อง Alex Rider และ Young Tiberius ในซีรีส์ประวัติศาสตร์เรื่อง Domina

Freya Parks รับบทโดย Hester

Screen Shot 2565-10-20 at 09

Hester เป็นลูกสาวของ Candy Witch และเป็นนักเรียนที่โรงเรียนแห่งความชั่วร้าย Hester เป็นผู้นำโดยกำเนิด และเป็นตัวร้ายในอุดมคติ แม้ว่าเธอจะไม่แสดงออก แต่เธอก็สามารถเอาใจใส่ และใจดีกับคนรอบข้างได้ นักเขียน Chainani กล่าวว่า มันเป็นการยากที่จะหานักแสดงที่สมบูรณ์แบบสำหรับบทบาทของ Hester เนื่องจากความชั่วร้ายของเธอโดยเฉพาะ บทบาทของ Hester ถูกแสดงโดยนักแสดงสาว Freya Parks ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะสาวใช้ในภาพยนตร์ดัดแปลงเรื่อง Les Misérables ในปี 2012 ล่าสุด เธอรับบทเป็น Amy Jessop ตัวละครที่เกิดซ้ำในซีรีส์ตลกเรื่อง Here We Go

Kit Young รับบทโดย Rafal

Screen Shot 2565-10-20 at 09

Rafal ถูกกล่าวขานว่าทั้งมืดมน และอันตราย เขายังขู่ว่าจะทำลายโรงเรียนและโลก ดูเหมือนว่า Sophie และเขาจะมีความสัมพันธ์ที่ลึกลับบางอย่างกับเขา แล้วจะมีใครหยุดเขาได้หรือไม่

Kit เป็นที่รู้จักจากบท Jesper Fahey ในซีรีส์แอ็กชันของ Netflix เรื่อง Shadow and Bone ปลายปีนี้ Young จะปรากฎตัวใน The Beautiful Game ภาพยนตร์ที่เน้นเรื่องราวของคนเร่ร่อน

Michelle Yeoh รับบทเป็น ศาสตราจารย์ Anemone

Screen Shot 2565-10-20 at 09

Michelle Yeoh เคยแสดงในภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมมากมาย ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เธอเป็นนักแสดงสมทบที่สมบูรณ์แบบสำหรับเรื่องที่มีนักแสดงดังๆ อยู่แล้ว Yeoh รับบทเป็นศาสตราจารย์ Anemone ครูที่โรงเรียนแห่งความดีและสอนในชั้นเรียน ‘ความงาม’ คุณจะพบว่าเธอสนับสนุนให้เด็กนักเรียนของเธอยิ้ม เสริมสวย และเป็นเจ้าหญิงตามแบบฉบับในเทพนิยาย นักแสดงชาวมาเลเซียที่มีอาชีพในเส้นทางการแสดงมาอย่างยาวนาน และโด่งดังบนจอเงินอีกด้วย ล่าสุด คุณอาจเคยเห็นเธอในภาพยนตร์เรื่อง A24 ที่ได้สร้างความเสียหายในหลายๆ เรื่อง เธอยังถูกวางตารางให้ปรากฎในอีกหลายๆ โปรเจ็กต์ที่ถูกคาดการณ์ไว้สูงด้วย รวมถึง Avatar: The Way of Water และ Transformers: Rise of the Beasts

Laurence Fishburne รับบทเป็น ผู้อำนวยการโรงเรียน

Screen Shot 2565-10-20 at 09

ในหนังสือผู้อำนวยการโรงเรียนจะมีชื่อว่า Rafal แม้ว่าในภาพยนตร์ดัดแปลงเรื่องนี้จะทำให้ดูเหมือนว่าบทบาทของผู้อำนวยการและ Rafal ได้ถูกแบ่งออกเป็น 2 ตัวละคร ผู้ชมจะต้องรอดูว่าการเปลี่ยนแปลงในเรื่องนี้จะมีผลอย่างไรกับทุกๆ บ้าง

Laurence Fishburne เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกสำหรับตัวละครในเรื่อง The Matrix ในบท Morpheus เขามีงานที่ยุ่งมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขายังได้รับบทเป็นผู้อำนวยการใน The School of Good and Evil นักแสดง Black-ish จะปรากฏใน John Wick: บทที่ 4 ที่จะมาถึงและยังมีโปรเจ็กต์อื่นๆ อีกหลายโปรเจ็กต์ที่ยังอยู่ในขั้นตอนของการผลิต รวมถึงภาพยนตร์ไซไฟเรื่อง Slingshot

นอกจากนักแสดงที่มากพรสวรรค์เหล่านี้แล้ว Ben Kingsley จากเรื่อง Iron Man 3, Rob Delaney จากเรื่อง Deadpool 2, Rachel Bloom จากเรื่อง Crazy Ex-Girlfriend และ Joelle จากเรื่อง Dune ก็จะปรากฎตัวใน The School for Good and Evil ร่วมกับคนอื่นๆ อีกหลายคน ตัวละครใดที่พวกเขาจะบรรยายยังคงเป็นเรื่องที่ไม่ถูกเปิดเผย หากอยากรู้ว่าจะมีใครอีกบ้างต้องไปรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเองที่เข้าฉายทาง Netflix ตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมานี้

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The School for Good and Evil

โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว

Oct 19, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้