The Unofficial Bridgerton Musical อัลบั้มเพลงประกอบซีรีส์ คว้ารางวัล Grammys สาขา Best Musical Theatre Album (อัลบั้มเพลงละครเวทียอดเยี่ยมแห่งปี)

ab67616d0000b273d76d3e4dc6cf17dbc2082c53

ล่าสุดสื่ออย่าง Variety ได้รายงานว่า อัลบั้ม The Unofficial Bridgerton Musical ได้รับรางวัลแกรมมี่สาขา Best Musical Theatre Album (อัลบั้มเพลงละครเวทียอดเยี่ยมแห่งปี) ทำให้การชนะครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ทาง Recording Academy หรือ GRAMMYs ได้มอบรางวัลให้กับโปรเจกต์ที่ริเริ่มบน TikTok โดยโปรเจกต์นี้ได้นำเรื่องราวจากซีรีส์ Bridgerton ซีซันแรก มาเรียบเรียงใหม่เป็นละครเพลงบัลลาดที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ ซึ่งเขียนและเรียบเรียงโดย Emily Bear และ Abigail Barlow


ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลครั้งแรก และเป็นผู้เข้าชิงที่อายุน้อยที่สุดของสาขานี้ นับตั้งแต่มีมา


N4EKX26725C2FCGABPJC2JS5GU

Emily Bear และ Abigail Barlow พึ่งเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grammys และยังเป็นผู้เข้าชิงที่อายุน้อยที่สุดของสาขา Best Musical Theatre Album (อัลบั้มเพลงละครเวทียอดเยี่ยมแห่งปี) อีกด้วย ซึ่งในปีนี้มีคนเก่ง ๆ ที่เข้าชิงหลายคนด้วยกัน ทั้ง Highlights From Andrew Lloyd Webber’s “Cinderella” , Girl from the North Country, Les Misérables: The Staged Concert, Some Lovers และ Stephen Schwartz’s Snapshots ซึ่งพวกเธอสามารถก้าวข้ามพวกเขาเหล่านี้ และคว้ารางวัล Grammys มาได้สำเร็จ

211123-abigail-barlow-emily-bear-jm-1611-ed5a43

นอกจากนี้สาวน้อยทั้งคู่ ยังเปิดเผยออกมาอีกว่า พวกเธอคิดเรื่องโปรเจกต์นี้ได้ และเก็บไว้ในใจมานานมาแล้ว พวกเธอยอมรับว่าถ้าไม่ได้รับการสนับสนุน และกำลังใจดี ๆ จากเหล่าแฟนคลับ เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้พวกเธอสามารถฝ่าฟันอุปสรรค และสามารถรวบรวมเป็นอัลบั้มที่มีทั้งหมด 15 เพลง ได้สำเร็จ ซึ่งในงานรับรางวัลพวกเธอทั้งคู่ก็ได้กล่าวสุนทรพจน์เพื่อขอบคุณสำหรับรางวัลดังกล่าวที่ทั้งคู้ได้รับ

สุนทรพจน์ของ Abigail Barlow ตอนรับรางวัล

เมื่อ 1 ปีก่อน ฉันเคยถามผู้คนในอินเทอร์เน็ตว่า “จะเป็นอย่างไร ถ้าหากว่าซีรีส์ Bridgerton ถูกทำเป็นละครเพลง?” และฉันไม่เคยจินตนาการมาก่อนเลยว่า พวกเราจะสามารถคว้ารางวัล Grammys มาครองได้ เราอยากจะขอบคุณทุกคนบนอินเทอร์เน็ตที่ดูเราสร้างอัลบั้มนี้ตั้งแต่ต้นจนจบ เราขอแบ่งปันความสำเร็จนี้ให้กับพวกคุณทุกคน

สุนทรพจน์ของ Emily Bear ตอนรับรางวัล

รางวัลนี้ฉันขอมอบให้กับผู้หญิงทุกคนที่เป็น โปรดิวเซอร์ นักแต่งเพลง รวมถึงวิศวกร ที่ยังคงดิ้นรนเพื่อให้ได้รับการยอมรับ และคอยสนับสนุนสิ่งที่พวกเราทำ เพื่อพิสูจน์ว่าพวกเรายังมีตัวตนบนโลกใบนี้ และสามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้เช่นเดียวกัน

โดยทั้งคู่ ได้ริเริ่มการทำโปรเจกต์อัลบั้มนี้ในช่วงล็อกดาวน์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ซีรีส์ Bridgerton ที่ซีซันแรกของซีรีส์เรื่องนี้ ถูกปล่อยออกมาในปี 2020 ซึ่งตรงกับช่วงล็อกดาวน์พอดี เมื่อทุกคนต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน จึงไม่แปลกที่ซีรีส์เรื่องนี้จะได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ชมทั่วโลก กลับมาที่ Emily Bear และ Abigail Barlow พวกเธอได้ใช้ Tiktok ในการเผยแพร่เพลง เพื่อให้ผู้ติดตามของพวกเธอได้ลองฟัง และแสดงความคิดเห็น และกลยุทธ์นี้มันก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีบางเพลงที่มียอดเข้าชมนับล้าน

936885f0

และจากความสำเร็จที่พวกเธอได้รับรางวัล Grammys อาจกลายเป็นแรงขับเคลื่อนให้ทั้งคู่ทำอัลบั้มละครเพลงของซีซัน 2 ต่อ เนื่องจากตอนนี้ ซีรีส์ Bridgerton ซีซัน 2 พึ่งออกฉายทาง Netflix ไปเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ดังนั้นต้องรอติดตามกันต่อไปว่า พวกเธอทั้งคู่จะทำอัลบั้มละครเพลงของซีซัน 2 มาให้พวกเราได้ฟังกันอีกหรือเปล่า ส่วนใครที่อยากฟังอัลบั้ม The Unofficial Bridgerton Musical สามารถไปฟังกันได้ที่ Spodify และ Youtube Music


Playlist อัลบั้ม The Unofficial Bridgerton Musical By Emily Bear & Abigail Barlow


ที่มา: Collider
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Bridgerton

บริดเจอร์ตัน วังวนรัก เกมไฮโซ

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้