Sin City เคยเป็นบ้านสำหรับการกลับมารวมตัวกันของ Pulp Fiction

intro-1658501131

Sin City (2005) และ Pulp Fiction (1994) ทั้งคู่เป็นภาพยนตร์แนวนีโอนัวร์ที่มีการผสมผสานความบ้าคลั่งได้อย่างลงตัว และทั้งคู่ก็ได้รับอิทธิพลมาจากภาพยนตร์คลาสสิกเหมือนกัน แต่ก็มีอะไรที่เหมือนกันมากกว่าที่ตาเห็น… Sin City ออกฉายในปี 2005 ซึ่งเป็น 9 ปีหลังจาก Pulp Fiction ออกฉาย แต่ทั้งสองเรื่องยังคงใช้พรสวรรค์แบบเดียวกันหลายอย่าง… รวมทั้ง Bruce Willis และ Quentin Tarantino ด้วย…

ภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องมีการอ้างอิงถึงภาพยนตร์คลาสสิกของฮอลลีวูดอย่างมาก อย่าง ตัวละครของ Willis ในเรื่อง Sin City เป็นการเสียดสีบทบาทตำรวจจอมโกงในภาพยนตร์นัวร์คลาสสิก ในขณะที่บทบาทของเขาใน Pulp Fiction คือบทบาทของ Robert De Niro ใน Raging Bull (1980) ตัวละครทั้งสองมีด้านที่นุ่มนวลที่ทำให้พวกเขายอมเสี่ยงชีวิตเพื่อผู้อื่นได้ แต่หากครอสโอเวอร์กันระหว่าง Sin City และ Pulp Fiction นั้นก็มีอะไรที่ลึกซึ้งกว่านั้น

tarantino-put-his-stamp-on-sin-city-1658501131

Quentin Tarantino ผู้กำกับ Pulp Fiction ก็มีบทบาทเล็กน้อยใน Sin City ซึ่งปรากฏตัวเพียงฉากเดียวในฐานะตัวละครที่ไม่มีชื่อพร้อมบทพูดคนเดียวที่น่าสยดสยอง เขาได้รับเงินเพียงเหรียญเดียวสำหรับการแสดงครั้งนี้ รายงานจาก Variety ได้กล่าวว่า Tarantino ไม่ได้แสดงเพื่อเงิน และเดาว่าเขาเข้าร่วมทีมนักแสดงเพราะ Sin City สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเขาในฐานะผู้สร้างภาพยนตร์ และในขณะที่โทนของหนังและสุนทรียภาพของเรื่องนี้ก็ไม่เหมือนใคร…

เนื่องจาก Willis และ Tarantino ได้ทำงานร่วมกันมาก่อนใน Pulp Fiction ดังนั้นใน Sin City จึงเป็นการรวมตัวกันเล็กๆ น้อยๆ สำหรับพวกเขา… Willis ไม่ได้ปรากฏตัวในฉากเดียวกับ Tarantino เนื่องจากการโผล่มาบนหน้าจอของเขานั้นก็ไม่ใช่บทบาทเดียวในกองถ่ายของ Tarantino เขายังได้รับเครดิตในฐานะผู้กำกับรับเชิญใน Sin City อีกด้วย ตามที่ Robert Rodriguez ผู้กำกับหลักของเรื่อง กล่าวในเบื้องหลังการถ่ายทำ (ผ่าน The Archives of Kino) ว่า “เขาทำการประทับตราไว้ทั่วกองถ่าย”

bruce-willis-best-film-top-5-movies-pulp-fiction

Frank Miller ผู้กำกับร่วมชื่นชมความสร้างสรรค์ที่ Tarantino นำมาสู่ภาพยนตร์ โดยบอกว่า:

เขากำกับการแสดงในสไตล์ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงของ Robert …เราสามคนมีส่วนร่วมอย่างมากในแง่ของความรู้สึกแบบป๊อปคัลเจอร์

Miller ตระหนักดีว่าพวกเขาแต่ละคนใช้การอ้างอิงที่คล้ายคลึงกันอย่างมากและนำเสนอรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร อย่างไรก็ตาม “ด้วยความยิ่งใหญ่ของความมีอีโก้ของทั้งสามได้มารวมกัน” ความสัมพันธ์ในการทำงานของพวกเขาจึง “กลมกลืนกันอย่างน่าตกใจ”

ภาพยนตร์คลาสสิกสมัยใหม่ทั้งสองเรื่องอย่าง Sin City และ Pulp Fiction ต่างก็เรียกร้องให้ภาพยนตร์แนวนี้ได้สร้างสิ่งใหม่และน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นอีก ด้วยสไตล์ที่ฉูดฉาดของ Pulp Fiction ก็ได้ปูทางสำหรับการทดลอง Sin City สุดแหวกแนว และภาพลักษณ์ของ Tarantino ก็พยักหน้ารับอิทธิพลที่ปฏิเสธไม่ได้ของเขา…

ที่มา: Slash Film
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Sin City

เมืองคนตายยาก

Apr 1, 2005

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้