สุดล้ำ! Bruce Willis ขายสิทธิ์การจำลองใบหน้า (Deepfake) เพื่อให้ฝาแฝดดิจิทัลของเขาทำงานต่อไป

Bruce Willis ตำนานดาวบู๊ที่พึ่งประกาศอำลาวงการการแสดง ได้ขายสิทธิ์การจำลองใบหน้าของเขา เพื่อให้ฝาแฝดดิจิทัลสามารถแสดงในภาพยนตร์ต่อไปได้

24A73F7D-8B47-4B98-B37F-DB50FC707E2B

Bruce Willis กลายเป็นดาราฮอลลีวูดคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ขายสิทธิ์การจำลองใบหน้าด้วยเทคโนโลยี Deepfake
ตามรายงานของ The Telegraph ดาวบู๊วัยเก๋าอนุญาตให้บริษัท Deepcake ซึ่งทำให้สิ่งที่เรียกว่า “ฝาแฝดดิจิทัล” ใช้ใบหน้าของเขาแสดงภาพยนตร์ต่อไป โดย Willis กล่าวในแถลงการณ์ว่า

ผมชอบความแม่นยำที่ตัวละครของผมทำออกมา มันเป็นหนังสั้นในประเภทแอ็กคอมเมดี้ทั่วไป สำหรับผม มันเป็นโอกาสที่ดีที่จะย้อนเวลากลับไป ด้วยการถือกำเนิดของเทคโนโลยีสมัยใหม่ แม้ในขณะที่ผมอยู่อีกทวีปหนึ่ง ผมก็สามารถสื่อสาร ทำงาน และมีส่วนร่วมในการถ่ายทำได้ มันเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่และน่าสนใจมาก และผมขอขอบคุณทีมงานทั้งหมดของเรา

เมื่อต้นปีนี้ Willis ประกาศว่าเขาจะก้าวออกจากการแสดงหลังจากประกอบอาชีพมาเป็นเวลากว่า 40 ปี เนื่องจากความพิการทางสมอง ซึ่งเขาพึ่งได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรค Aphasia (ภาวะบกพร่องทางการสื่อความ) อาการจะส่งผลต่อการควบคุมการแสดงออกของภาษาและความเข้าใจเมื่อเวลาผ่านไป ในขณะนั้น ครอบครัวของเขาเขียนบนโซเชียลมีเดียว่า

นี่เป็นช่วงเวลาที่ท้าทายจริงๆ สำหรับครอบครัวของเรา และเราซาบซึ้งในความรัก ความเห็นอกเห็นใจ และการสนับสนุนของคุณอย่างต่อเนื่อง เรากำลังก้าวผ่านสิ่งนี้ในฐานะครอบครัวที่เข้มแข็ง แฟนๆ ของเขาเข้ามาเพราะเรารู้ว่าเขามีความหมายกับคุณมากแค่ไหน เช่นเดียวกับที่คุณทำกับเขา

หลังการประกาศ คนในวงการรายงานว่าปัญหาสุขภาพของเขามรมาหลายปีแล้ว โดยทีมงานคนหนึ่งของกองถ่าย White Elephant (2022) บอกว่าคนอื่นๆ มักจะต้องดูแล Willis มากเป็นพิเศษและนักแสดงก็ยากที่จะเข้าใจพวกเขา ผู้กำกับ Jesse V. Johnson กล่าวก่อนหน้านี้ว่า

หลังจากการถ่ายทำจบลง มีการตัดสินใจในฐานะทีมที่เราจะไม่ทำอย่างอื่น เราทุกคนเป็นแฟนของ Bruce Willis และจุดจบที่น่าเศร้าสำหรับอาชีพการงานที่น่าเหลือเชื่อ เป็นสิ่งที่พวกเราไม่มีใครรู้สึกสบายใจ

เส้นทางอาชีพของคนอึดตายยาก
Willis เริ่มต้นอาชีพการแสดงด้วยบทบาทที่ไม่มีใครพูดถึงในภาพยนตร์เรื่อง The First Deadly Sin (1980) ตามมาด้วยบทนักโทษแหกคุกของเขาในภาพยนตร์เกิดขึ้นใน Blind Date (1987) ซึ่งเขารับบทเป็น Walter Davis ประกบ Kim Basinger และโด่งดังในแฟรนไชส์ Die Hard หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “คนอึดตายยาก”
ตลอดระยะเวลาการทำงาน Willis ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำห้าครั้ง โดยคว้าไปหนึ่งรางวัลในนักแสดงชายยอดเยี่ยมจากซีรีส์ Moonlighting (1985) และรางวัล Emmy Awards สองรางวัล ได้แก่ รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก Moonlighting (1985) และรางวัลนักแสดงรับเชิญยอดเยี่ยมจาก Friends (1994)

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Bruce Willis

บรูซ วิลลิส

รู้จักกันในฐานะ
นักแสดง

วันเกิด

19-03-1955 (69 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Idar-Oberstein, Germany


การแสดง
  1. Sly

    Self (archive footage) (uncredited)

    Assassin

    Valmora

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้