Scream 6 เราจะได้เห็น Courteney Cox ทำลายสถิติภาพยนตร์สยองขวัญ!

64f5d9315e

การถ่ายทำภาพยนตร์ Scream 6 กำลังดำเนินไปด้วยดี โดยมีผู้กำกับ Matt Bettinelli-Olpin และ Tyler Gillett กลับมารับหน้าที่อีกครั้ง พร้อมทั้งนักแสดงที่รอดชีวิตจากภาพยนตร์เรื่องก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น Jenna Ortega, Melissa Barrera, Mason Gooding และ Jasmin Savoy Brown ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังนำ Hayden Panettiere ขวัญใจแฟนๆ จาก Scream 4 (2011) กลับมาอีกครั้งด้วย รวมถึงนักแสดงหน้าใหม่ของแฟรนไชส์นี้ อย่าง ​​Samara Weaving, Dermot Mulroney, Tony Revolori และ Henry Czerny

และแน่นอนภาคใหม่นี้จะมุ่งเน้นไปที่หญิงสาวคนสุดท้ายของซีรีส์ แต่ Neve Campbell ที่ได้ยืนยันว่าเธอจะไม่กลับไปแสดงบทบาทของ Sidney Prescott แล้ว แม้ว่าเธอจะเคยได้มีส่วนร่วมในรายการก่อนหน้านี้ทั้งหมด จึงทำให้ Courteney Cox เป็นนักแสดงเพียงคนเดียวที่ได้รับการยืนยันว่าจะเข้าร่วมทั้ง 6 ภาคของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Scream

https___cdn

การกลับมาของ Cox ในฐานะ Gale Weathers จะทำให้เธอเป็นนักแสดงผู้หญิงคนแรกที่เล่นเป็นตัวละครสยองขวัญตัวเดียวกันอย่างน้อย 6 ครั้งติดต่อกันในประวัติศาสตร์หนังสยองขวัญ!.. แม้ว่า Jamie Lee Curtis จะเล่นในแฟรนไชส์ Halloween ในจำนวนมาก แต่เธอก็ไม่ได้เล่นต่อเนื่องกัน Curtis รับบทเป็น Strode ใน Halloween (1978) และ Halloween II (1981) แต่ไม่ได้กลับมาใน Halloween III, IV, V หรือ The Curse of Michael Myers แล้วเธอก็กลับมาอีกครั้งใน Halloween H20 (1998) และ Halloween Resurrection (2002) แต่แล้วเส้นทางของเธอก็ถูกทำลายอีกครั้งด้วย Halloween (2007) และ Halloween II (2009) ของผู้กำกับ Rob Zombie สุดท้ายเธอก็กลับมาเล่นให้กับค่าย Universal และ Blumhouse ในไตรภาคเรื่อง Halloween (2018), Halloween Kills (2021), และ Halloween Ends ที่กำลังจะมาถึงในปีนี้… แม้ว่าเราจะไม่นับภาพยนตร์ของ Rob Zombie แต่เธอก็ยังคงมีจำนวนภาพยนตร์อยู่ที่ 5 เรื่องติดต่อกันเท่านั้น และเมื่อ Neve Campbell ไม่กลับมา… มงกุฎนี้ก็ตกไปอยู่ที่ Courteney Cox ในทันที

นักแสดงเพียง 6 คนเท่านั้นที่ได้รับเกียรติแบบเดียวกันกับเธอ แต่ทั้งหมดเป็นนักแสดงผู้ชาย โดยมีดังนี้ Christopher Lee ในบท Dracula, Robert Englund ในบท Freddy Krueger, Warwick Davis ในบท The Leprechaun, Doug Bradley ในบท Pinhead, Brad Dourif ในบท Chucky และ Tobin Bell ในบท Jigsaw และถ้าหาก Roger L. Jackson กลับมาพากย์เสียง Ghostface เขาจะเข้าร่วมกลุ่มที่ได้รับการยกย่องนี้ด้วย แต่นั่นก็ไม่ได้เปลี่ยนความจริงที่ว่า Cox ยังคงเป็นผู้หญิงคนแรกที่แสดงตัวละครเดียวใน 6 ครั้งติดต่อกัน (Milla Jovovich ใน Resident Evil ไม่ถูกนับว่าเป็นหนังสยองขวัญ โดยเฉพาะช่วงครึ่งหลัง)

courteneycox-lede-1300x867

courteney-cox-scream

เมื่อบุคคลที่รับผิดชอบการสังหาร Ghostface ที่เปลี่ยนจากภาพยนตร์เรื่องหนึ่งไปอีกเรื่องหนึ่ง ภาพยนตร์ Scream ก็มักไม่ค่อยมีเรื่องราวเกี่ยวกับนักฆ่าหลังหน้ากากที่น่าจดจำ แต่แทนที่ด้วยการเป็นผู้ที่รอดชีวิตจากความสยองขวัญครั้งนั้นๆ… ภาพยนตร์ Scream ยังคงมีความโดดเด่นไม่เหมือนใครในการที่ไม่ได้มีผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว แต่มีถึงสองคนอย่าง Sidney Prescott และ Gale Weathers แต่เมื่อตัวละคร Sidney ได้หยุดพักไปด้วยเวลาที่เหมาะสม ก็ถึงเวลาที่ Gale Weathers จะเข้าสู่ใจกลางของเรื่องราว… Gale เริ่มต้นในแฟรนไชส์ Scream ในฐานะนักข่าวจอมฉวยโอกาส และตั้งแต่นั้นมาเธอก็ได้เติบโตเป็นดั่งฮีโร่ผู้เห็นอกเห็นใจและไม่ยอมใครง่ายๆ …เธอไม่ใช่แค่เด็กสาวคนสุดท้ายที่น่าทึ่ง แต่เธอยังเป็นไอคอนสยองขวัญที่สร้างประวัติศาสตร์อย่างเป็นทางการอีกด้วย

ที่มา: Slash Film
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Scream VI

หวีดสุดขีด 6

Mar 8, 2023

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้