Stranger Things ซีซัน 5 นักแสดงผู้รับบท Vecna ได้หยอกล้อถึงเป้าหมายของวายร้าย!

Jamie Campbell Bower นักแสดงผู้รับบท Vecna ได้แซวถึงสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในซีซันที่ 5 เกี่ยวกับตัวละครของเขาและเป้าหมายของวายร้ายตัวนี้ว่าจะเป็นอะไรกันแน่

Screen Shot 2565-07-08 at 12

Jamie Campbell Bower นักแสดงผู้รับบท Vecna แซวว่าเป้าหมายของวายร้ายตัวนี้จะเป็นอย่างไรใน Stranger Things ซีซัน 5 ซึ่งในซีซันที่ 4 ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมาได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะมีซีซันที่ 5 ซึ่งจะเป็นซีซันสุดท้ายของเรื่องด้วย ยังไม่ค่อยมีคนรู้เกี่ยวกับซีซันสุดท้ายนี้เท่าไหร่ แม้ว่าพี่น้อง Duffer เคยให้ข้อมูลคร่าวๆ ว่าจะมีการก้าวกระโดดข้ามเวลาไปในอนาคต ในขณะเดียวกันการสิ้นสุดของซีซันที่ 4 ก็ทำให้เห็นได้ชัดว่า Vecna นั้นจะกลับมาแน่นอน และแก๊งเพื่อนๆของ Hawkins จะต้องจัดการกับโลกกลับด้านที่ยังคงรั่วไหลเข้ามาอยู่ในโลกของพวกเขาอีกครั้ง

ในขณะที่ Stranger Things จัดการกับโลกกลับด้าน, Demogorgons และ Mind Flayer ในอดีตนั้น Vecna ที่เป็นภัยคุกคามใหม่ และร้ายแรงกว่าที่ผ่านมาทั้งหมดในซีซันที่ 4 ซากศพจำนวนมากทำให้แก๊งเพื่อน Hawkins รู้ว่าพวกเขากำลังต่อต้านกับบางสิ่งที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง โดยในซีซันที่ 4 ได้มีการเปิดเผยอดีตของ Vecna โดยย้อนกลับไปที่ Hawkins Lab ในขณะที่เขาถูกทดลองโดย Dr. Martin Brenner รับบทโดย Matthew Modine สิ่งนี้ทำให้การต่อสู้ครั้งสุดท้ายดูเป็นเรื่องส่วนตัวอย่างยิ่ง แม้ว่า Eleven รับบทโดย Millie Bobby Brown จะสามารถฟื้นคืนพลังที่หายไปของเธอขึ้นมาได้ในที่สุด แต่ Hawkins ก็ยังต้องพบเจอกับภัยคุกคามและความพ่ายแพ้ต่อสถานการณ์ที่อันตรายนี้ ทำให้ผู้ชมต่างสงสัยเกี่ยวกับแรงจูงใจแท้จริง และแฟนการของ Vecna ใน Stranger Things ซีซันที่ 5

ในการให้สัมภาษณ์กับ TVLine นั้น Bower ได้เปิดเผยว่าแรงจูงใจของ Vecna อาจเป็นอะไรใน Stranger Things ซีซัน 5 ซึ่งจะเป็นการตอบคำถามสำคัญเกี่ยวกับวาระของ Vecna โดยคำตอบของ Bower นั้นค่อนข้างน่าสงสัย ในขณะที่เขากล่าวว่า วายร้ายมีเป้าหมายที่จะทำให้โลกดีขึ้นอีก 1,000 เท่าตามแบบฉบับของเขา

ประสบการณ์ของเขาได้นำเขาไปสู่จุดแห่งความเชื่อ ว่ามันไม่มีสิ่งใดน่าเชื่อถือเลย ผู้คนเอาแต่นำเสนอเรื่องเท็จ และโลกนี้มีแต่คนโกหก เขาต้องการเปลี่ยนแปลงสิ่งเหล่านั้นให้ดีขึ้น

Screen Shot 2565-07-08 at 12

คำพูดของ Bower สอดคล้องกับแผนการของ Vecna ที่เปิดเผยในซีซัน 4 เมื่อมีศพเริ่มถูกพบใน Hawkins เมื่อมองเผินๆ แวบแรกดูเหมือนเป็นการสุ่มฆ่าอย่างสมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม มันเห็นได้ชัดเจนว่าเหยื่อของ Vecna ทุกคนมีความคล้ายคลึงกัน คือพวกเขาทั้งหมดกำลังดิ้นรนกับบางสิ่งบางอย่างทางอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ที่ไม่คู่ควร ความเสียใจ การสูญเสีย หรือความรู้สึกผิดที่ได้ทำร้ายใครบางคนโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Vecna ดูเหมือนจะตกเป็นเหยื่อของผู้ที่สามารถจัดการกับความรู้สึกผิด หรือต่อสู้กับบาดแผลมากมาย และแสดงความปรารถนาที่จะตาย จากเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายของเขา Vecna ดูเหมือนจะคิดว่าเขาทำสิ่งที่ดีและถูกต้องแล้วในทางที่ผิด โดยการยุติความทุกข์ทรมาน หรืออีกทางหนึ่งคือเขาพยายามเปิดโปงความผิดในอดีตของเหยื่อเหล่านั้น

ในที่สุดการตอบคำถามของ Bower เกี่ยวกับแรงจูงใจของ Vecna ในอนาคตนั้น สอดคล้องกับสิ่งที่ผู้ชมได้เห็นจากซีรีส์ Stranger Things แล้ว อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ได้ทำให้คำกล่าวดังกล่าวนี้เป็นลางร้ายน้อยลงเลย การมีคนที่ชั่วร้าย ลงมือฆ่าโดยไม่มีเหตุผลเป็นเรื่องหนึ่ง แต่ก็ยังมีอีกเรื่องหนึ่งที่คนร้ายได้กระทำความชั่ว และมีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าสิ่งที่เขาทำนั้นถูกต้อง สิ่งนี้ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ Vecna เนื่องจากความมั่นใจที่มาจากตัวเอง นอกจากนี้ยังหมายความว่าสิ่งที่จะเป็นเรื่องที่ไม่ดีใน Hawkins ในซีซัน 5 คือ Vecna ดูเหมือนจะตั้งใจอย่างมากที่จะทำให้แน่ใจว่า Hawkins จะล้มลงอย่างสมบูรณ์ ซึ่งในตอนนี้เขามีแรงจูงใจที่บิดเบี้ยวเพื่อขับเคลื่อนการกระทำที่ชั่วร้ายของเขา เมืองนี้ยังต้องเผชิญหน้ากับความหวาดกลัวที่เลวร้ายยิ่งกว่าเดิมจากเขา จากความคิดเห็นของ Bower ชี้ให้เห็นว่า Vecna จะยิ่งน่ากลัวมากขึ้นในซีซันที่ 5 อย่างแน่นอน ในขณะที่เขาปล่อยให้แรงจูงใจที่บิดเบี้ยวนี้นำทาง

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Stranger Things

สเตรนเจอร์ ธิงส์

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้