อายุเป็นเพียงตัวเลข! กฎล็อกลิขิตรัก (She and Her Perfect Husband) เตรียมพบกับคู่รักต่างวัยที่จะมาส่งเคมีความจิ้นให้ได้ฟินจิกหมอน ทาง WeTV

เตรียมลงจอให้เราได้รับชมกันอีกหนึ่งเรื่องกับซีรีส์คู่รักต่างวัย She and Her Perfect Husband (กฎล็อกลิขิตรัก) นำแสดงโดย Yang Mi (หยางมี่) ประกบคู่กับ Xu Kai (สวีข่าย) จากตัวอย่างที่ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่ปี 2021 เราได้เห็นชีวิตสองแง่มุมของสาวนักกฎหมายที่กำลังโรดแล่นอยู่ในวงการทนายหน้าที่การงานเติบโตเป็นระดับดาวรุ่ง ซึ่งแตกต่างกับชีวิตพระเอกหนุ่ม เขาต้องการเป็นชายที่มีชีวิตเรียบง่าย เป็นคนธรรมดาทั่วไปที่ไม่มีความทะเยอทะยาน แต่ด้วยความจำเป็นทั้งสองต้องโคจรมาเจอกันและแต่งงานกันอย่างไม่ได้ตั้งใจ จากความไม่ตั้งใจครั้งนั้นกลายเป็นว่าความรักค่อยๆ เริ่มก่อตัวขึ้น

QEDk7_3f

การแสดงระหว่าง Yang Mi (หยางมี่) จาก A Writer’s Odyssey (2021) และ Xu Kai (สวีข่าย) จาก Falling Into Your Smile (2021) อาจดูเหมาะสมและเข้ากันอย่างลงตัว แต่ในชีวิตจริงพระนางคู่นี้อายุห่างกันถึง 9 ปี นักแสดงสาวหยางมี่เกิดปี 1986 ปัจจุบันเธออายุ 35 ปี ส่วนนักแสดงชายสวีข่ายเกิดปี 1995 ปัจจุบันเขาอายุ 27 ถึงทั้งคู่จะต่างวัยแต่ด้วยฟุจเทจที่ปล่อยออกมาเรียกได้ว่าดูไม่ออกเลยถึงความแตกต่างระหว่างวัย

17Z2d_3f

รายชื่อนักแสดงที่มีบทบาทสำคัญที่เข้าร่วมเล่นในเรื่องนี้

  • Yang Mi รับบทเป็น ฉินซือ
  • Xu Kai รับบทเป็น หยางหัว
  • Li Zefeng รับบทเป็น เถาจุนฮุ่ย
  • Tang Jingmei รับบทเป็น ลี่ได
  • Wang Zixuan รับบทเป็น หวู่เฟย
  • Liu Lin รับบทเป็น ถังอี้ฮุ่ย

คีย์เวิร์ดของซีรีส์เรื่องนี้ “ความรักสามารถอยู่ได้ 18 เดือน แต่การแต่งงานเป็นเรื่องของทั้งชีวิต” กำลังบอกเราว่าระยะเวลาของคู่พระนางที่มีเคมีความรักอันอบอวนกำลังถูกบีบด้วยเวลา เป็นการนำเสนอการดัดแปลงบทซีรีส์ผ่านนักเขียน Zhu Li (จูลี่) รังสรรค์ภาพโดยผู้กำกับหญิง Lin Yan (หลินหยาน) ที่มีผลงานผ่านมาล่าสุดอย่าง Good Every Day (2021) ติดตามผลงานใหม่ของเธอที่กำลังจะออกมาในเรื่องใหม่ตามตัวอย่างด้านล่างนี้

เรื่องย่อ She and Her Perfect Husband (กฎล็อกลิขิตรัก)

ทนายสาวโสดที่รักไม่ยุ่งมุ่งแต่งานอย่าง ‘ฉินซือ’ กำลังเจอศึกหนักด้วยความที่ถูกพ่อแม่กดดันว่าเมื่อไหร่จะแต่งงานสักที หลังจากถูกถามจากครอบครัวไม่ทันไรเธอก็ต้องเจอกับเงื่อนไขในตำแหน่งงานใหม่ที่กำลังเปิดรับสมัครกดดันอีก งานที่เธอต้องการจะทำนั้นคือทนายจากสำนักงานทนายความชื่อดังเฉิงอวี่ฮุ่ยที่กำลังเปิดรับสมัครอยู่ แต่บริษัทมีคุณสมบัติผู้สมัครงานว่าจะต้องสมรสแล้ว ด้วยความหวังดี ‘ฉินเหวินอวี้’ พี่ชายของเธอที่เป็นเฮดฮันเตอร์เจ้าเล่ห์ (คนจัดหางาน) ก็ได้ทำการแก้สถานภาพของน้องสาวเพื่อให้คุณสมบัติถูกต้องนั่นคือ “สมรสแล้ว” และสร้างสามีที่ไม่มีตัวตนขึ้นมา ฉินซือถูกรับเข้าทำงานโดยไม่รู้เรื่องดังกล่าว เธอทำงานได้โดดเด่นเป็นที่ถูกใจของเหล่าจินผู้ก่อตั้งบริษัท ในการประชุมกับพาร์ตเนอร์ธุรกิจ เหล่าจินเสนอฉินซือเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้กับสมาคมนักธุรกิจหญิง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอรู้ความจริงว่าเธอนั้นถูกเปลี่ยนสถานะของตัวเอง

เห็นดังนั้นเธอก็ตัดสินใจที่จะเคลียร์เรื่องนี้กับเหล่าจินให้กระจ่าง เวลานั้นเอง ‘หยางหัว’ สามีของเธอได้ปรากฏตัวขึ้น เขาได้รับคำสั่งจากแม่ให้มาดูตัวฉินซือซึ่งเป็นคู่แข่งของเขา หยางหัวโมโหที่ตัวเองถูกจับแต่งงาน เมื่อถูกแม่บังคับให้รีบแต่งงาน เขาจึงจำใจมาหาฉินซือ สุดท้ายทั้ง 2 คนที่ไม่อยากแต่งงานก็จบด้วยการตกลงไปจดทะเบียนสมรสกันที่ว่าการอำเภอกลายเป็นสามีภรรยากันโดยถูกต้องตามกฎหมาย แต่ปัญหามีอยู่ว่าพ่อแม่ของทั้งสองฝ่ายเห็นว่าลูกสาวลูกชายมีท่าทีแปลกๆ และแฟนเก่าของฉินซือก็มาทำงานที่สำนักงานทนายความเดียวกันด้วย ท่ามกลางปัญหารุมเร้าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ที่เริ่มต้นด้วยความบังเอิญกลับกลายเป็นต้นกล้าความรักระหว่างฉินซือกับหยางหัว ค่อยๆ งอกงามขึ้น จากความไม่ตั้งใจกลับกลายเป็นรักแท้

ที่มา: My Drama List
BLACKPEN
ชอบงานเขียน ชอบมองหาธุรกิจ Blue Ocean สักวันต้องมี The Big Short เป็นของตัวเอง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
She and Her Perfect Husband

爱的二八定律

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้