จิ้งจอกสาวแสดงโดย หยางมี่ กำลังจะมาหว่านเสน่ห์ผ่านซีรีส์รักโรแมนติกแฟนตาซีเรื่องใหม่ Fox Spirit Matchmaker: Yue Hong มีแพลนฉายปี 2023

ยังไม่ทันได้ข้ามปี ก็มีซีรีส์จีนน่าสนใจมารอในปีหน้าอีกแล้ว! Fox Spirit Matchmaker: Yue Hong (2023) ซีรีส์แนวรักโรแมนติกแฟนตาซีที่ว่าด้วยเรื่องราวของจิ้งจอกสาว ‘ถูซานหงหง’ กับนักบวชลัทธิเต๋าอย่าง ‘ตงฟางเยว่ชู’ ตอนนี้อยู่ระหว่างการถ่ายทำมีคิวฉายทาง iQIYI ในปีหน้า

หลายคนอาจทราบกันดีอยู่แล้วว่าซีรีส์ใหม่เรื่องนี้มีอานิเมะชื่อเดียวกันว่า Fox Spirit Matchmaker (2015) เป็นการ์ตูนที่ถูกจัดทำขึ้นตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งตอนนั้นอยู่ภายใต้การดูแลของ Tencent Video โดยต้นกำเนิดของโครงเรื่องเป็นผลงานการดัดแปลงจาก manhua “Hu Yao Xiao Hong Niang” (狐妖小红娘) ของนักเขียน Tuo Xiaoxin (ทูเสี่ยวซิน) แพ็คคู่กับเพื่อนร่วมงานของเขา Pansi Daxian เป็นคนดูแลงานสียุคเขียนคอมิกส์ เวอร์ชันอานิเมะมีการออกอากาศไปแล้ว 145 ตอน หลังจากเวอร์ชันการ์ตูนจบไปได้ 5 ปี ก็มีการดีลกันระหว่าง 3 ค่ายใหญ่ Tencent Pictures, IQIYI, Stellar Media ประกาศว่า Fox Spirit Matchmaker จะกลายเป็นซีรีส์โทรทัศน์

อัปเดตล่าสุดปี 2022 ทาง IQIYI ก็ได้ปล่อยภาพในเวอร์ชันคนแสดงออกมาให้ได้เห็นโดยได้นักแสดงสาวตาคม Yang Mi (หยางหมี่) รับบทถูซานหงหง นางจิ้งจอกสาวสุดทรงพลัง แฟนซีรีส์จีนหลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีเรื่องฝีมือการแสดงของเธอ ซึ่งการันตีด้วยผลงานมากมาย เธออยู่ในวงการร่วม 32 ปี ตั้งแต่ปี 1990 ผลงานเรื่องล่าสุด Novoland Pearl Eclipse (ไข่มุกเคียงบัลลังก์)

vPZBW_3f

ความรักของนางจิ้งจอกนำมาพบกับนักแสดงหนุ่ม Gong Jun (กงจวิ้น) รับบทตงฟางเยว่ชู นักบวชลัทธิเต๋า กงจวิ้นโด่งดังจากซีรีส์โบรแมนซ์ Advance Bravely (2017) ชื่อเสียงของเขาเพิ่มสูงขึ้นในปี 2021 และกลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในบทบาทของเขาในฐานะเวินเค่อชิงในซีรีส์เรื่อง Word of Honor (2021) มีฉายทาง Netflix

ppy5E_3f

อย่างที่กล่าวมาข้างต้น ซีรีส์เรื่องนี้อยู่ระหว่างการถ่ายทำและมีแพลนฉายปี 2023 เรื่องรายละเอียดเรายังไม่ทราบอะไรมาก แต่จากการคาดเดาเส้นเรื่องน่าจะไม่คาดเคลื่อนจากหนังสือหรือการ์ตูนไปมากเท่าไหร่ ลิขสิทธิ์ออกอากาศเป็นของ iQIYI และแอบเปรยๆ มาว่ามีอีก 2 ภาค Fox Spirit Matchmaker: Wang Quan และ Fox Spirit Matchmaker: Zhu Ye โดยภาค Wang Quan ได้ผู้กำกับ Miao Wen Jing (เหมี่ยวเหวินจิง) จาก Song of the Moon (2022) มากุมบังเหียง แต่ต้องรอทีมโปรดิวเซอร์คอนเฟิร์มอีกทีว่าจะมีแผนสร้างต่อไปอย่างไร

เรื่องย่อ Fox Spirit Matchmaker

เรื่องราวความรักระหว่างเผ่ามนุษย์และเผ่าจิ้งจอก ชีวิตของภูติปีศาจยืนยาวนับหลายพันปี แต่ชีวิตของมนุษย์กับสั้นและจำกัด มนุษย์ตายปีศาจมีชีวิตอยู่ คนตายย่อมกำเนิดไปเกิดใหม่ แต่ภายหลังเกิดกลับจำความรักชาติที่แล้วไม่ได้ ด้วยบริการของ Fox Spirit Matchmaker ทำให้คนที่กลับมาเกิดจำความรักของชาติก่อนได้ เมื่อนางจิ้งจอกเล่นกับโชคชะตาของผู้คน โชคชะตาของนางเองก็นำพาให้พบกับตงฟางเยว่ชูนักบวชลัทธิเต๋า ความรักของเผ่าจิ้งจอกและเผ่ามนุษย์ที่ต้องการอยู่ร่วมกันเริ่มต้นขึ้น

Eej1z_3f

ที่มา: My Drama List,Wikipedia
BLACKPEN
ชอบงานเขียน ชอบมองหาธุรกิจ Blue Ocean สักวันต้องมี The Big Short เป็นของตัวเอง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Fox Spirit Matchmaker: Red-Moon Pact

狐妖小红娘月红篇

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้