วิธีที่ Interstellar จะทำลาย The Black Hole ฉบับรีเมกของ Joseph Kosinski

การพยายามจดจำโลกก่อนที่บริษัท Disney จะเป็นเทพเจ้าแห่งความบันเทิงที่ไม่มีใครแตะต้องได้ ก็เหมือนกับการพยายามอธิบายให้คนที่อาศัยอยู่บนเกาะเขตร้อนฟังว่ารู้สึกอย่างไรเมื่อโดนพายุหิมะซัด เนื่องจากกาลครั้งหนึ่ง Disney ที่เป็นเพียงบริษัทผลิตภาพยนตร์ธรรมดาๆ ที่คอยสร้างภาพยนตร์แปลกๆ และไม่ได้เป็นตัวกำหนดป๊อปคัลเจอร์ทั้งหมดด้วยซ้ำ

intro-1656029562

ก็ต้องย้อนกลับไปในปี 1979 ทาง Disney ต้องการมีผลงานแบบ Star Wars สักชิ้น ดังนั้นพวกเขาจึงสร้างภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์เล็กๆ ที่ชื่อ The Black Hole ภาพยนตร์เรื่องนี้นำเสนอนักแสดงระดับแนวหน้าอย่าง Maximilian Schell, Robert Forster, Joseph Bottoms, Yvette Mimieux, Anthony Perkins และ Ernest Borgnine และยังรวมไปถึงเสียงที่ไม่น่าเชื่อถือของ Roddy McDowall และ Slim Pickens ในฐานะหุ่นยนต์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จในระดับปานกลางในบ็อกซ์ออฟฟิศ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสองรางวัลออสการ์ และถูกจารึกไว้ตลอดกาลในประวัติศาสตร์ของ Disney ในฐานะภาพยนตร์เรท PG เรื่องแรกของพวกเขา

The Black Hole ส่วนใหญ่ก็ถูกลืมไปแล้ว มีเพียงแฟนนิยายวิทยาศาสตร์ตัวยงหรือคนเก่าแก่ของ Disney เท่านั้นที่ยังจดจำอยู่ แต่ในอีกจักรวาลหนึ่ง เราน่าจะได้งานรีเมคจากผู้กำกับ Top Gun: Maverick อย่าง Joseph Kosinski ในบทสัมภาษณ์จาก The Wrap ทางด้าน Kosinski สารภาพว่าเขากำลังสร้างภาพยนตร์รีเมคร่วมกับนักเขียนบทภาพยนตร์ Jon Spaihts (จากเรื่อง Dune, Passengers, Prometheus และ Doctor Strange) แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่เคยประสบความสำเร็จ คล้ายกับภาพยนตร์ที่ออกฉายในช่วงแรกๆ ของการถ่ายทำที่มากเกินไป ซึ่งนั่นก็คือภาพยนตร์เรื่อง Interstellar

the-black-hole-remake-might-not-be-dead-yet-1656029562

ไม่มีทางที่เราจะรู้ว่าความคล้ายคลึงกันของ Kosinski และ Spaihts ใน The Black Hole เป็นอย่างไรกับ Interstellar แต่ก็มีความคล้ายคลึงกันอย่างเห็นได้ชัดในองค์ประกอบพล็อตพื้นฐาน ใน The Black Hole เกี่ยวข้องกับ ‘หลุมดำ’ และ Interstellar เกี่ยวข้องกับ ‘รูหนอน (Wormholes)’ ซึ่งรูหนอนเชื่อมต่อจุดสองจุดทั้งในเวลาและพื้นที่ ในขณะที่หลุมดำสิ้นสุดลงในภาวะเอกฐานซึ่งไม่มีอะไรสามารถหลบหนีได้ แต่แผนการสำรวจของทั้งสองดูเหมือนจะใกล้เกินไปสำหรับความสะดวกสบายของ Disney ทาง Kosinski ได้พูดถึง The Black Hole เขากล่าวว่า:

ผมยังคงรู้สึกว่าภาพยนตร์เรื่องนั้นเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่แปลกใหม่ที่สุดเท่าที่ Disney เคยทำมา ต้นฉบับที่ผมหมายถึง มันช่างบ้าคลั่ง

ความคิดในการเดินทางไปยังหลุมดำยังคงเป็นหนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจมากเพราะไม่ใช่นิยายวิทยาศาสตร์

Kosinski กล่าวต่อโดยสังเกตว่าเนื่องจากหลุมดำเป็นสิ่งที่มีอยู่จริง การสำรวจทั้งหมดที่เกี่ยวข้องจะต้องมีความรู้เกี่ยวกับฟิสิกส์จริง และความเป็นจริงของสถานการณ์จะทำให้เรื่องราวน่าสนใจยิ่งขึ้น เขากล่าวว่า

ตอนนี้ผมยังไม่ได้คิดเลยว่ามันจะเป็นอะไรสำหรับผม

หวังว่า Kosinski จะถอดรหัสได้ เพราะ The Black Hole เป็นภาพยนตร์ประเภทที่สมบูรณ์แบบสำหรับการนำกลับมาสร้างใหม่

ที่มา: Slash Film
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Joseph Kosinski

โจเซฟ โคซินสกี้

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

03-05-1974 (50 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้