ผู้เขียนบทภาคต่อของ Face/Off รายงานถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับภาคต่อที่คาดการณ์ไว้

Adam Wingard ผู้กำกับ Godzilla vs. Kong มีรายงานความคืบหน้าที่สำคัญเกี่ยวกับภาคต่อที่เขากำลังเขียนบทภาพยนตร์ให้กับภาพยนตร์แอ็กชันฟอร์มยักษ์ของ John Woo ในปี 1997 เรื่อง Face/Off ซึ่งนำแสดงโดย John Travolta และ Nicolas Cage

faceoff

ในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Empire ทางด้าน Wingard ได้พูดคุยถึงความพยายามในการเขียนสคริปต์กับ Simon Barrett ผู้ที่เคยร่วมงานกันบ่อยๆ และในคราวนี้ต้องมาร่วมงานกันให้กับภาคต่อของภาพยนตร์ต้นฉบับโดยตรง ซึ่งนำแสดงโดย John Travolta และ Nicolas Cage แม้ว่าตัวละคร Castor Troy ของ Cage จะเสียชีวิตในตอนจบของภาพยนตร์ต้นฉบับ แต่ Wingard ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนว่า Cage จะเป็นหัวใจสำคัญของเรื่องใหม่ เขากล่าวว่า

เขาเพิ่งมีช่วงเวลาดังกล่าว …สองสามปีที่แล้ว สตูดิโออาจจะต้องการนักแสดงที่ร้อนแรง หนุ่ม ที่กำลังมาแรงหรืออะไรทำนองนั้น ตอนนี้ Nicolas Cage เป็นหนึ่งในนักแสดงที่ร้อนแรงที่สุดในฮอลลีวูดอีกครั้ง

หลังจากที่ได้แสดงความเคารพต่อผลงานของ Woo กับภาพยนตร์ในอดีต เช่น The Guest มาแล้ว ทางด้าน Wingard ก็รู้สึกกดดันที่จะต้องดำเนินการต่อภาพยนตร์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเรื่องโปรดของเขา เขากล่าวว่า

ผมคิดว่าเราเข้าใจแล้ว มันอาจเป็นสคริปต์ที่ท้าทายที่สุดที่เราเคยทำงานมา ด้วยเหตุผลหลายประการ มีความกดดันอย่างมากที่ต้องการให้แน่ใจว่าสคริปต์จะดำเนินไปตามมรดกของโปรเจกต์นั้น แต่ทุกฉบับร่างคุณมีสิ่งเหล่านี้ แค่เมื่อคลิกเข้าไปก็แบบ อ่าฮะ นั่นคือสิ่งที่ Face/Off เป็นจริงๆ!

Face/Off ดั้งเดิมที่ออกฉายในปี 1997 นำแสดงโดย John Travolta ในบทเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ Sean Archer ผู้ตามรอยและจับตัวฆาตกรที่ฆ่าลูกชายเขาที่ชื่อ Castor Troy ที่รับบทโดย Nicolas Cage เมื่อ Archer รู้เรื่องวางระเบิดในลอสแองเจลิสโดยมีเพียงพี่ชายของ Troy ที่รู้ตำแหน่งที่แน่นอน เขาจึงอาสาทำโครงการทดลองปลูกถ่ายใบหน้าซึ่งเปลี่ยนหน้าของเขากับ Troy เพื่อแอบอ้างเป็นเขา ในขณะเดียวกัน Troy ก็ฟื้นจากโคม่าและแล้วเอาใบหน้าของ Archer มาใช้บ้างเพื่อแทรกซึมเข้าไปในชีวิตครอบครัวของเขา ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ไปทั่วโลก 245 ล้านดอลลาร์สหรัฐและได้รับรางวัล MTV Movie Awards สองรางวัลสำหรับ Best Action Sequence และ Best On-Screen Duo

faceoff

Face/Off เป็นภาพยนตร์แอ็กชันที่ยิ่งใหญ่สำหรับยุค 90s เป็นภาพยนตร์ยอดนิยมเรื่องแรกของผู้กำกับ Woo ในอเมริกา หลังจากสร้างชื่อให้ตัวเองในฮ่องกงด้วยภาพยนตร์แอ็กชันคลาสสิกอย่าง Once a Thief (1996) และ Hard Boiled (1992) นอกจากนี้ ความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นการกลับมาของ Travolta ในยุค 90s และสร้างชื่อเสียงให้กับ Cage ในฐานะนักแสดงแอ็กชันอีกด้วย

Paramount ได้ประกาศการเริ่มต้นใหม่ของ Face/Off ในปี 2019 โดยมี Oren Uziel เป็นผู้เขียนบทและ Neal Moritz โปรดิวเซอร์ร่วมกับ David Permut และเมื่อ Wingard และ Barrett เข้าควบคุมโปรเจกต์ในปี 2021 พวกเขาก็ประกาศว่ามันจะเป็นภาคต่อโดยตรง Wingard กล่าวว่า

ผมไม่มีทางจินตนาการใหม่หรือสร้าง Face/Off ขึ้นมาใหม่ มันเป็นหนังแอ็กชันที่สมบูรณ์แบบ Simon Barret และผมกำลังเขียนภาคต่อโดยตรงอยู่

ภาคต่อของ Face/Off ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการและยังไม่มีกำหนดฉาย โปรดติดตามข่าวสารจากเรา หากมีข่าวอัปเดตเราจะมาแจ้งให้ทราบ

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Adam Wingard

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

03-10-1982 (41 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Oak Ridge, Tennessee


การแสดง
  1. She Dies Tomorrow

    Dune Buggy Man

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้