ซีรีส์ภาคแยกของ Jon Snow นั้นดูเหมือนจะไม่เข้าท่า แต่ไม่ใช่เพราะว่า GoT ซีซัน 8 ไม่ดี!!

ภาคต่อของ Jon Snow กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ แต่ดูเหมือนว่าภาคแยกนี้ของ Game of Thrones นั้นจะไม่ใช่ความคิดที่ดีหลังจากที่เราได้เห็นว่าเรื่องราวของเขาจบลงอย่างไร

Screen Shot 2565-06-22 at 12

ภาคต่อของ Jon Snow อยู่ในผลงานของ HBO ซึ่งมีความเสี่ยงและฟังดูไม่ใช่ความคิดที่ดี แต่ไม่ใช่เพราะ Game of Thrones ซีซัน 8 และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนจบของเขานั้นไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่นักในตอนที่ Game of Thrones จบลงในปี 2019 เพราะสุดท้ายแล้วเหมือนเราจะได้ดูภาคแยกของตัวละครเหล่านั้น โดยจะเป็นในตอนก่อนเกิดเรื่องราวทั้งหมดของ Game of Thrones ซึ่งเป็นพรีเควล ที่พิสูจน์ได้ว่าเป็นอย่างนั้นเพราะ House of the Dragon จะเข้าฉายในเดือนสิงหาคม 2022 นี้ และยังมีรายงานเข้ามาอีกว่า HBO ยังมีโปรเจกต์อื่นๆ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น 10,000 Ships และ The Tales of Dunk และ Egg โดยสิ่งที่ไม่คาดคิดก็คือการนำเสนอเรื่องราวต่อเนื่องของ Game of Thrones แต่มันกลายเป็นว่าไม่ใช่ Jon Snow คนเดียวที่ไม่รู้อะไรเลย

นอกกเหนือจากซีรีส์อื่นๆ ข้างต้น ยังมีรายงานอีกว่าภาคต่อของ Jon Snow นี้ กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาบทด้วย รายละเอียดอื่นๆ ได้รับการยืนยันเรียบร้อย ว่ายังได้นักแสดงหนุ่ม Kit Harington กลับมารับบท Jon Snow เช่นเดิม หรือในชื่อจริง Aegon Targaryen ตอนจบของ Game of Thrones นั้น Jon ยังได้ฆ่า Daenerys Targaryen รับบทโดย Emilia Clarke ซึ่งทำให้เขาถูกส่งกลับไปที่ Night’s Watch อีกครั้งมันดูเหมือนจะเป็นจุดจบของเขา แม้ว่าจะเขาจะโดนบทลงโทษนี้ แต่ก็ดูเหมือนว่าเขาเองก็พอใจที่ทุกอย่างจบลงแบบนี้

ด้วยเหตุนี้ทำให้ตอนจบของเขาได้รับความเกลียดชังจากผู้ชมไปไม่น้อย ตรงกันข้ามในฉากท้ายของการแสดง Jon ได้มุ่งหน้าไปที่กำแพงพร้อมกับคนสนิทของเขา Tormund Giantsbane รับบทโดย Kristover Hivju และ Wildlings หรือ แก๊งคนเถื่อนของเขาที่เหลืออยู่ นี่จึงเป็นภาคแยกที่ดูสมเหตุสมผลที่สุด ซึ่งมันควรจะเป็นการจบเรื่องราวของเขาที่ดีที่สุด ซึ่งมันดูสมบูรณ์แบบมากๆ แล้ว ที่ในตอนจบของ Game of Thrones ทุกคนได้แยกทางกันไปตามทางของตัวเอง ถึงแม้ว่าจะมีการก้าวกระโดดไปบ้าง รวมถึงไม่มีข้อกำหนดที่ชัดเจนสำหรับ Night’s Watch แต่ Jon Snow ก็จบลงที่กำแพงอยู่ดี ซึ่งเป็นสถานที่ที่เขาพบรักครั้งแรกที่แท้จริง พร้อมกับครอบครัวคนเถื่อนของเขา เป็นหนึ่งในข้อสรุปที่เหมาะสมที่สุดแล้ว

Screen Shot 2565-06-22 at 12

การสิ้นสุดของ Jon Snow นอกกำแพงหมายความว่าเรื่องราวของเขาจะถูกสานต่ออย่างเต็มรูปแบบ และที่สำคัญไปกว่านั้นคือในที่สุดแล้วเขาก็ได้พบกับความสงบสุขที่เขาพอใจสักที หลังจากการต่อสู้กันมาอย่างยาวนานหลายปี ต้องพบเจอกับการสูญเสียคนที่รักไป เขาต้องเลือกสิ่งที่ถูกต้องที่สุดเสมอ นี่จึงเป็นโอกาสที่ Jon จะได้ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายตามแบบของเขา ซึ่งในตอนจบของ Game of Thrones ทำให้เรารู้สึกแบบนั้น แม้ว่าเขาจะยังคงมีบาดแผลทางใจที่เกิดขึ้นมากมายระหว่างการเดินทางของเขา ผู้ชมต่างบอกลาที่จะกลับมาดูอีกครั้ง เพราะให้ความรู้สึกเหมือนทำภาคต่อของ Lord of the Rings Frodo in the Undying Lands

แน่นอนว่าข้อสงสัยมากมายที่เกี่ยวกับภาคก่อนและภาคต่อในช่วงหลายปีที่ผ่านมาซึ่งได้รับการพิสูจน์ว่าผิด แม้จะไม่มีเรื่องราวที่ชัดเจนให้บอกเล่าก็ตาม และตอนจบของ Jon ใน Game of Thrones นั้นดีอยู่แล้ว และเรื่องราวอื่นๆ มากมายใน Westeros นั้นยังมีอีกมากมายที่คุ้มค่าแก่การนำมาเล่าต่อ

ที่มา: Screen Rant
1 ความคิดเห็น
·
4 ตอบกลับ
iSang

แล้วคิดว่าตัวละครเก่าๆจะได้กลับมาแสดงอีกไหมครับ

4 ตอบกลับ
NEKO
Eating your own dog food

สำหรับส่วนตัวผมนะ ไม่ได้หวังแล้วเพราะ GoT 8 มันไม่ค่อยดี ตอนนี้หวัง House of the Dragon ดีกว่า ทำออกมาดีมาก แต่ก็อยากเห็น Arya อีกรอบเหมือนกันนะครับ ชอบดาบของเธอมากๆ

iSang
ถูกแก้ไข

ผมอยากเห็นตัว Ygritte กลับมาอีก555555 แต่ว่านางก็ตายแล้วแหละ

NEKO
Eating your own dog food

ดูใน GoT ไม่ได้ก็ ลองหาดูในชีวิตจริงได้ครับ เขาแต่งงานมีลูกกันแล้วคู่นี้ น่ารักมากๆ

iSang

เริ่ม ถ่ายทำเดือนไหนครับ


คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Game of Thrones

มหาศึกชิงบัลลังก์

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้