Vecna กลับมามีชีวิตอีกครั้งใน Stranger Things

ในวิดีโอที่ปล่อยออกมาใหม่จากเรื่อง Stranger Things 4 ศิลปินสเปเชียลเอฟเฟกต์ได้ใส่ชุดให้กับนักแสดงของ Vecna!

Stranger-Things-Vecna-Makeup

วิดีโอนี้เป็นเบื้องหลังของฉากใหม่ที่แสดงให้เห็นขั้นตอนเทคนิคพิเศษที่ใส่ใจสำหรับการสร้าง Vecna วายร้ายตัวใหม่ที่น่ากลัวของ Stranger Things ซีรีส์ที่ได้ทำลายสถิติของ Netflix ที่เพิ่งได้กลับมาสู่แพลตฟอร์มสตรีมมิงอีกครั้งหลังจากหายไปนานถึง 3 ปี เนื่องมาจากความล่าช้าที่เกี่ยวกับการแพร่ระบาด การเล่าเรื่องในซีซัน 4 ใน 2 ตอนสุดท้ายเผยทำให้เห็นว่า Eleven และเพื่อนๆ ของเธอกลับเข้าสู่สงครามที่เหนือธรรมชาติที่มีการนองเลือดยิ่งกว่าเดิม ซึ่งครอบคลุมโลกกลับด้าน รัสเซีย และอีกหลายๆ เมืองทั่วอเมริกาในช่วงยุค 80s ตอนนี้กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มนักสู้สัตว์ประหลาดของ Hawkins ต้องเผชิญหน้าและต่อสู้กับปีศาจตัวใหม่นี้

ซีซันที่ 4 จะนำเสนอ Vecna วายร้ายที่มีลักษณะคล้ายกับ Freddy Krueger จาก A Nightmare on Elm Street โดย Vecna ผู้ไล่ตามความบอบช้ำในจิตใจของวัยเด็ก และสังหารพวกเขาจากโลกกลับด้านด้วยพลังจิต Vecna เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความฉลาดแกมโกง และมีรูปร่างเหมือนมนุษย์ที่สุดที่เด็กๆ ต้องเจอ นอกจากนี้ Vecna ยังได้รับแรงบันดาลใจมาจากการออกแบบของตัวละคร Night King จาก Game of Thrones ซึ่งในตอนต้นเรื่องของซีซันที่ 4 ทำให้เราเข้าใจว่าความเลวร้ายทุกอย่างที่เกิดขึ้นเกิดจากฝีมือของนักแสดงในตำนานผู้รับบท Freddy หรือ Robert Englund ในตอนจบของซีซันที่ 1 เราจึงได้เห็นว่า Vecna ก็คือ หมายเลข 1 ที่ได้รับผลกระทบและความโกรธแค้นจาก Hawkins แล็บ

Jamie Campbell Bower ผู้รับบท หมายเลข 1 หรือ Vecna ใน Stranger Things 4 ได้ตอกย้ำความน่าสะพรึงกลัวของคู่ต่อสู้และภาพลักษณ์ที่ดูโหดเหี้ยมน่าหวาดหวั่น พวกเขายังใช้เวลาในการแต่งหน้าที่ยาวนาน ที่จะปลุกตัวละครนี้ให้มีชีวิตขึ้นมาซึ่งมันดีกว่าการใช้ CGI หน้า Twitter ของ Stranger Things 4 อย่างเป็นทางการได้ปล่อยวิดีโอที่น่าตื่นเต้นซึ่งแสดงให้เห็นว่า Bower กำลังอยู่ในขึ้นตอนการแต่งตัว ที่ดูแลโดยหัวหน้าแผนกแต่งหน้า Barrie Gower และทีมศิลปินสเปเชียลเอฟเฟกต์ของเขา Bower ทำงานอย่างหนักภายใต้ชุดและเมกอัพแบบจัดเต็ม เขานั่งเช็คโทรศัพท์พร้อมกับจิบกาแฟ Starbucks ระหว่างการต่อเติมอวัยวะเทียม และส่วนต่างๆ เพิ่มเติม

ฟุตเทจนี้ยังเผยให้เห็นชุดที่ถูกเตรียมมาของ Vecna ในฉากสุดท้ายที่น่าตื่นเต้นของซีซันที่ 4 กับ Max รับบทโดย Sadie Sink โดย Finn Wolfhard ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับขึ้นตอนการหน้าที่ยาวนานถึง 6 ชั่วโมงนี้ว่า ศิลปินใช้เวลากว่า 7-8 ชม. ในทำให้ Bower สวมชุดนี้เต็มตัว วิดีโอนี้ยังทำให้เห็นทีมช่างแต่งหน้าที่หมุนเวียนกันเข้ามาทำหน้าที่นี้ และ Bower นั้นเขาต้องอดทนเป็นอย่างมากในขั้นตอนนี้

ด้วยการเน้นย้ำของพี่น้อง Duffer เกี่ยวกับวัฒนธรรมป๊อปในยุค 80s จึงไม่น่าแปลกใจที่จะเห็นพวกเขาลงทุนในเอฟเฟกต์ที่ใช้งานได้จริงสำหรับหนึ่งในสิ่งที่เหนือะรรมชาติอันมีเอกลักษณ์ที่สุดของพวกเขาจนถึงปัจจุบัน ในขณะที่ตัวละครบางตัวอาจหนีจาก Vecna ซีซัน 4 ตอนที่ 2 ได้ การปรากฎตัวของเขาในซีรีส์จนถึงตอนนี้เป็นการใช้ร่างกายจริงๆ ของ Bowers ซึ่งเขาทำให้ Vecna ดูมีชีวิตจริงๆ และได้ใช้ CGI เพื่อสร้างบรรยากาศที่น่ากลัวในซีซันที่ 4

ที่มา: Screen Rant
1 ความคิดเห็น
·
1 ตอบกลับ
NEKO
Eating your own dog food

นึกไม่ถึงว่า Jamie Campbell Bower จะสวมชุดแสดงเอง นึกว่าใช้คนอื่นแสดงแทน

1 ตอบกลับ
MamewNP

จริงค่ะ อึดมากเลย


คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Stranger Things

สเตรนเจอร์ ธิงส์

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้