องค์หญิงตัวร้ายกับนายองครักษ์ (My Sassy Princess) ซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้ว่าด้วยองค์หญิงสุดเอาแต่ใจที่ไล่ตามจีบองค์รักษ์ผู้เย็นชา

ซีรีส์ที่น่าติดตามอีกเรื่องหนึ่งของค่าย iQIYI เรื่องนี้ดัดแปลงจากนวนิยาย Wo De Jin Yi Wei Da Ren (我的锦衣卫大人) โดยนักเขียน Yi Ren Kui Kui (伊人睽睽) กำกับโดย Zhu Shaojie เป็นการแสดงของคู่พระนางที่เคมีเข้ากันอย่าง Zheng Yecheng (เจิ้งเย่เฉิง) และ Yuan Bingyan (หยวนปิงเหยียน) ว่าด้วยองค์หญิงหลิวหลิงที่รุกจีบองค์รักษ์เสิ่นเยี่ยนหนักมาก

Qq7P6_3f

เกริ่นนำตอนแรกของซีรีส์ My Sassy Princess (องค์หญิงตัวร้ายกับนายองครักษ์)

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อท่านหญิง ‘หลิวหลิง’ องค์หญิงที่ถูกขนานนามว่าเป็นหญิงร้ายกาจที่สุดในเจียงโจว ต้องตื่นขึ้นมาเพื่อฉลองงานวันเกิดของตนเอง หลังจากตื่นมาไม่นานนางกลับทะเลาะกับพระชายาลู่ ผู้เป็นแม่เลี้ยงของเธอ ด้วยครอบครัวที่น่าปวดหัว ทำให้นางออกไปดื่มที่โรงเตี๊ยมหนานเยวี่ยน ระหว่างที่นางดื่มด่ำอยู่นั้น อีกฟากฝั่งได้มี ‘เสิ่นเยี่ยน’ หนึ่งใน 14 องครักษ์กิเลนทองฝีมือฉกาจวิทยายุทธ์เป็นเลิศ ฉายาว่า ยมทูตหน้าตาย กำลังปฏิบัติภารกิจจับผู้ต้องหาอยู่ ด้วยการต่อสู้ที่ยืดเยื้อกินพื้นที่เรื่อยมา ทำให้องค์รักษ์เสิ่นเยี่ยนพลาดท่าจนเกือบหมดสติ เขาเดินเซเข้ามาในโรงเตี๊ยมที่องค์หญิงหลิวหลิงอยู่ นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทั้งคู่ได้พบกันครั้งแรก

นักแสดงหลักในเรื่องนี้

  • Yuan Bingyan (หยวนปิงเหยียน) รับบทเป็น หลิวหลิง ลูกสาวคนโตของกว่างผิงอ๋อง นางเป็นที่โปรดปรานของฮ่องเต้เป็นอย่างมากจึงถูกพระราชทานนามอวยยศขึ้นเป็นท่านหญิงฉางเล่อ หลิวหลิง แม่เสียไปตั้งแต่ยังเล็ก หลังจากแม่เสียไปพ่อของนางก็เปลี่ยนไป

  • Zheng Yecheng (เจิ้งเย่เฉิง) รับบทเป็น เสิ่นเยี่ยน หนึ่งใน 14 องครักษ์กิเลนทอง ผู้ทำหน้าที่สืบสวนคดีสำคัญของหน่วยเหนือ ด้วยความสามารถที่ไม่เป็นสองรองใคร ทำให้เขาได้รับความไว้วางในให้จัดการกับคดีใหญ่ตั้งแต่ยังหนุ่ม

  • Merxat Yalkun (หมี่เร่อ) รับบทเป็น เสิ่นอวี้ ผู้บัญชาการหน่วยใต้แห่งหน่วยองครักษ์กิเลนทอง ทำหน้าที่หน่วยข่าวกรองศึกษาการเคลื่อนไหวและความเป็นไปของคนในราชวัง อีกทั้งเขาปักใจรักนางในฝันไม่มีใจให้หญิงใดครองตนเป็นชายโสดเจ้าสำราญมาโดยตลอด

  • Zhang Yue (จางเยว่) รับบทเป็น สวีสือจิ่น ขุนนางหญิงในสังกัดขององค์รัชทายาท พ่อของเธอตายอย่างปริศนาเพราะเข้าไปยุ่งคดีปล้นคลังเมืองเจียงโจว เธอมีความฉลาดปราดเปรื่องมีความสามารถไม่แพ้ผู้ชาย หวังล้างมลทินให้ตระกูลที่ถูกตราหน้าว่าเป็นพวกโกงกินแผ่นดิน

เรื่องย่อ

องค์หญิงฉางเล่อ หลิวหลิง เดิมทีเธอเป็นคนผู้มีจิตใจอ่อนโยน แต่เมื่อแม่ของเธอเสียไป พ่อของเธอก็แต่งตั้งพระชายาลู่แม่เลี้ยงใจร้ายให้ครองจวน ตั้งแต่นั้นมาเธอก็ปรับเปลี่ยนนิสัยกลายเป็นคนที่แข็งกร้าวขึ้นเพื่อต่อสู้กับแม่เลี้ยงจอมข่มเหง จนชื่อเสียงของเธอเป็นที่รู้จักในนามองค์หญิงเอาแต่ใจ ด้วยความบังเอิญเธอได้พบกับเสิ่นเยี่ยน หนึ่งใน 14 องครักษ์กิเลนทองผู้เช็นชา ที่กำลังสืบสวนคดีสำคัญที่มีความเกี่ยวข้องกับขุนนางใหญ่ผู้เป็นเสาหลักของวังหลวง หลิวหลิงหลงรักเสิ่นเยี่ยนตั้งแต่แรกเห็น จากนั้นทั้งคู่ก็ได้เจอกันหลายครั้งหลายคราด้วยความสามารถของหลิวหลิงที่ตามสืบเกี่ยวกับตัวเสิ่นเยี่ยน

ติดตามความรักของหลิวหลิงที่ตามจีบเสิ่นเยี่ยนอย่างหนักจะลงเอยแบบไหนได้ทาง iQIYI ทั้งหมด 22 ตอน เปิดให้ชมฟรี 5 ตอน / VIP ดูได้ทุกตอนแล้ววันนี้

ที่มา: Drama Wiki,My Drama List
BLACKPEN
ชอบงานเขียน ชอบมองหาธุรกิจ Blue Ocean สักวันต้องมี The Big Short เป็นของตัวเอง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
My Sassy Princess

องค์หญิงตัวร้ายกับนายองครักษ์

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้