Netflix ปล่อยตัวอย่าง หิมะโหด คนทรหด (Society of the Snow) หนังเอาชีวิตรอดสุดหนาวที่สร้างมาจากเหตุการณ์จริง

อีกหนึ่งผลงานที่น่าจับตามองจาก Netflix ในช่วงปลายปีนี้ หิมะโหด คนทรหด (Society of the Snow) ภาพยนตร์ดราม่าสุดเข้มข้นที่สร้างมาจากเรื่องจริงจากเหตุการณ์เครื่องบินตกของเหล่านักกีฬารักบี้ที่พยายามเอาชีวิตรอดท่ามกลางหิมะอันหนาวเหน็บ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ถูกคัดเลือกให้เป็นตัวแทนจากสเปนในงานประกาศรางวัลออสการ์ปีหน้านี้

หิมะโหด คนทรหด-Society of the Snow-netflix

โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวที่สร้างมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในปี 1972 เมื่อเหล่านักกีฬาทีมรักบี้ที่ต้องออกเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันที่ชิลิด้วยเครื่องบินของกองทัพอากาศ แต่กลับเกิดเหตุการณ์สุดน่าสลดใจขึ้นเมื่อเครื่องบินได้ตกลงในเทือกเขาน้ำแข็งที่เต็มไปด้วยหิมะรายล้อมอย่างไม่มีที่สิ้นสุด จากผู้เดินทางทั้งหมด 45 คนก็เหลือผู้รอดชีวิตแค่เพียง 29 คนเท่านั้น พวกเขาที่เหลือรอดอยู่ต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบากและพยายามเอาชีวิตรอดไปให้ได้ท่ามกลางความหนาวเหน็บที่พร้อมกัดกินไปทั้งหัวใจและกระดูก

ซึ่งก็ได้ฝีมือการกำกับและเขียนบทของ J. A. Bayona ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานสุดฮิตมากมายไม่ว่าจะเป็น Jurassic World: Fallen Kingdom (2018) และ Penny Dreadful (2014) ซึ่งเขาก็ได้เปิดเผยกับทาง IndieWire ถึงสิ่งที่เขาต้องการจะถ่ายทอดลงไปในภาพยนตร์เรื่องนี้

สำหรับผมมันเป็นเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อมาก ผมคิดว่ามันคงจะน่าสนใจมากแค่ไหนถ้าได้ถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ เรื่องราวของคนที่ได้เสียสละตัวเองเพื่อให้โอกาสอีกคนแทน ซึ่งมันก็คือแก่นสำคัญของหนังเรื่องนี้

หิมะโหด คนทรหด (Society of the Snow) มีกำหนดการเข้าฉายในวันที่ 4 มกราคม 2024 บน Netflix

ชมตัวอย่างด้านล่าง

ที่มา: Collider,Indie Wire
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Society of the Snow

หิมะโหด คนทรหด

Dec 15, 2023

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้