พอถูไถ! Gran Turismo ได้รับคะแนนแรกบน Rotten Tomatoes อยู่ที่เพียง 62%

Gran Turismo เป็นผลงานภาพยนตร์สร้างจากเรื่องจริงของผู้เล่นเกม Gran Turismo ของ Play Station ที่ได้ผันตัวไปเป็นนักแข่งรถตัวจริง ภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังจะเปิดตัวในโรงภาพยนตร์บ้านเราช่วงปลายเดือนนี้ ซึ่งก่อนที่เราจะได้ไปดูกัน ล่าสุดคะแนนชุดแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ได้ถูกปล่อยออกมาแล้ว

1

Gran Turismo สร้างมาจากเรื่องจริงของ Jann Mardenborough (รับบทโดย Archie Madekwe) นักแข่งรถมืออาชีพชาวอังกฤษที่แจ้งเกิดจากการแข่งขันในรายการ Super GT ของญี่ปุ่น ในปี 2011 เขาได้กลายเป็นผู้ชนะคนที่ 3 และยังเป็นผู้ชนะที่อายุน้อยที่สุดในการแข่งขัน GT Academy อีกด้วย เขาสามารถเอาชนะผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 90,000 คน ย้อนกลับไปในตอนก่อนที่จะกลายมาเป็นนักแข่งมืออาชีพ Mardenborough เคยเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตของเกม Gran Turismo มาก่อน ดังนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงจะพาผู้ชมย้อนกลับไปติดตามเส้นทางชีวิตของเขาก่อนจะกลายมาเป็นนักแข่งรถมืออาชีพว่า โดยนอกจากจะนำแสดงโดย Archie Madekwe แล้วนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้จะยังสมทบด้วย David Harbour, Orlando Bloom และ Djimon Hounsou อีกด้วย

ล่าสุดเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ได้ปล่อยคะแนนชุดแรกจากภาพยนตร์ Gran Turismo ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์ที่ได้รับชมไปแล้วในรอบสื่ออยู่ที่ 62% จากบทวิจารณ์ทั้งหมด 47 บทวิจารณ์ ซึ่งถือว่าเป็นคะแนนที่ไม่ได้แย่มากนัก เพราะยังถูกจัดอยู่ในระดับ “สดใหม่” เนื่องจากมีคะแนนที่สูงกว่า 60% โดยคำวิจารณ์ก็มีผสมปนเปกันไปทั้งฝั่งที่ชอบและไม่ชอบ ในฝั่งที่ชอบก็กล่าวกันว่าภาพยนตร์เรื่องนี้คือถ่ายทอดเรื่องราวดราม่าออกมาได้กำลังดี พร้อมกับทำฉากการแข่งขันออกมาได้ยอดเยี่ยม ส่วนในฝ่ายที่ไม่ชอบก็มองว่าบทของภาพยนตร์ยังไม่ดีพอ ไม่มีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน โฟกัสหลายจุดมากเกินไปจนดูยืดเยื้อ อย่างไรก็ตาม คะแนนเหล่านี้เป็นเพียงความคิดเห็นของนักวิจารณ์บางส่วนเท่านั้น หลังจากเปิดตัวคะแนนอาจสูงขึ้นอีกก็ได้ คะแนนเหล่านี้ไม่สามารถกำหนดได้ว่าตัวภาพยนตร์ดีหรือไม่ เพราะรสนิยมในการรับชมภาพยนตร์ของคนเรานั้นต่างกัน ทางที่ดีที่สุดคือทุกคนรอไปรับชมมันด้วยตาตัวเองในโรงภาพยนตร์

Gran Turismo มีกำหนดการเปิดตัวในบ้านเราวันที่ 31 สิงหาคมนี้

ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Gran Turismo

GT แกร่งทะลุไมล์

Aug 9, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้