รีวิว The Marriage App (2022) หนังรักสุดปั่นประสาท เรื่องราวของคู่รัก (ผู้ห่างเหิน) ที่ต้องแกล้งทำเป็นรักกันเพื่อแลกกับเงิน

The Marriage App (2022) หรือ Matrimillas ภาพยนตร์ภาษาสเปน เรื่องใหม่ของ Netflix เริ่มสตรีมครั้งแรกในวันที่ 7 ธันวาคม 2022 โดยใช้ชื่อไทยว่า “แอปคู่แต่งแข่งแต้มรัก” ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Sebastián De Caro จากการร่วมเขียนบทของ Gabriel Korenfeld กับ Rociío Blanco และ Daniel Cúparo

เรื่องราวของ Belén (รับบทโดย Luisana Lopilato) และ Federico (รับบทโดย Juan Minujín) สองสามีภรรยาที่ความสัมพันธ์กำลังระหองระแหง อย่างไรก็ตาม เธอและเขาไม่อยากให้ความสัมพันธ์นี้จบลง ทั้งสองจึงไปที่บริษัท equilibrium ตามคำแนะนำของพี่สาว Belén ผู้มีความสุขกับชีวิตคู่ เมื่อไปถึงบริษัทดังกล่าวก็ได้แนะนำนาฬิกาข้อมือให้พวกเขา โดยระบุว่าสิ่งนี้จะตรวจจับสารแห่งความสุขของอีกฝ่ายเพื่อนำมาเป็นคะแนนให้อีกฝ่าย ซึ่งเรียกว่าไมล์ (Millas) และไมล์ก็คือสกุลเงินดิจิตอลที่สามารถใช้ได้จริง ทั้งคู่จึงตั้งหน้าตั้งตาทำให้คนรักพึงพอใจเพื่อแลกกับเงินที่จะได้รับ

สวัสดีครับผม Chonla3 ภาพยนตร์ฟีลกู้ดเรื่องนี้เมื่อมองเผินๆ อาจจะดูไร้สาระประมาณหนึ่ง แต่เมื่อมองลึกลงไปในปรัชญาที่เนื้อเรื่องพยายามจะสื่อกลับสัมผัสได้ว่าสิ่งนี้มันสามารถปรับใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน อย่างแรกที่เราเห็นคือความเป็นพ่อที่ไม่สมบูรณ์แบบของ Federico เขาคือทันตแพทย์ผู้มีความในอันยิ่งใหญ่คือการประกวดทำอาหาร ส่งผลให้ Belén ต้องรับผิดชอบทุกอย่างในครอบครัว ซึ่งโครงเรื่องนี้ได้ตั้งคำถามกับเราว่า ระหว่าการทำทุกอย่างเพื่อความฝันหรือการเสียสละเพื่อส่วนรวม แนวคิดไหนควรได้รับการยอมรับมากกว่า ท้ายที่สุดเรากลับได้รู้ว่าทั้งสองอย่างสามารถปรับให้เข้ากันได้หากยอมเปิดใจรับมัน
backdrop-0
แน่นอนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ แต่คอนเซ็ปท์ของมันก็น่าสนใจจนผมคิดว่าหากทำให้จริงจังกว่านี้มันจะกลายเป็นหนังสายประกวดชั้นเลิศ ผมไม่อาจปฏิเสธได้ว่าผมไม่คาดหวังอะไรจาก The Marriage App (2022) เลย เพราะพล็อตเรื่องมันบอกเราไปหมดแล้วว่าจะจบยังไง ส่วนตัวผมรู้สึกเฉยๆ มาก แต่มันคงน่าจะดีถ้าเราได้ดูกับคนรักของเรา อย่างน้อยๆ เราก็ได้เรียนรู้ว่าการอยากเอาชนะอีกฝ่ายคือหายนะในทุกความสัมพันธ์

ส่วนข้อเสียของหนังอาจเป็นการที่เราไม่ค่อยรู้ว่าสิ่งใดเชื่อมโยงทั้งสองเข้าด้วยกันนอกจากลูกๆ เช่น หนังที่ดูร่วมกัน ศิลปินที่ชอบ หรือสาเหตุที่ทำให้ความสัมพันธ์นี้เริ่มขึ้น แน่นอนว่ามี แต่มันไม่มากพอให้เรารู้สึกอินกับความรักของทั้งคู่
backdrop-1
หากจะให้สรุปง่ายๆ ว่าสนุกหรือเปล่า? แน่นอนว่ามันสนุกดี ดูเพลิน เป็นหนังที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย (ยกเว้นบางฉาก) และสองสิ่งที่ผมชอบก็คือเพลงประกอบที่ผมไม่รู้จักและความชิลล์ของบรรยากาศ คือบทมันเบาสมองมาก อารมณ์เหมือนหนังรอมคอมต้นยุค 2000’s ของ Adam Sandler อะไรพวกนี้ แต่สำหรับคอหนังสายประกวดอย่างผมคงต้องยอมรับว่าไม่ค่อยถูกจริตเท่าไหร่

The Marriage App (2022) แบบซับไทยกำลังสตรีมบน Netflix

avatar
รีวิวโดย Chonla3
0 0

6.4 / 10

รายละเอียดคะแนน

circle

คุณภาพด้านการแสดง

7.0 / 10

circle

คุณภาพของบทภาพยนตร์

6.0 / 10

circle

คุณภาพด้านเทคนิคการสร้าง

6.0 / 10

circle

คุณภาพด้านเสียง

7.0 / 10

circle

ความคุ้มค่าเวลาในการรับชม

6.0 / 10

ข้อมูลภาพยนตร์

คอเมดี้|โรแมนติก|
R

101

นาที

Daniel Cúparo

นักเขียน

Sebastián De Caro

ผู้กำกับ

Gabriel Korenfeld

นักเขียน

แสดงเพิ่มเติม

ภาษาต้นฉบับ

สเปน

IMDB

5.5

TMDB

5.9

Rotten Tomatoes

rotten tomatoes 33%
rotten tomatoes 57%

ตัวอย่างภาพยนตร์

trailer
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้