Noah Baumbach

Noah Baumbach

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

เพศ

ผู้ชาย

วันเกิด

03-09-1969 (54 ปี)

สถานที่เกิด

Brooklyn, New York City, New York, USA

Noah Baumbach (born September 3, 1969) is an American filmmaker. He received Academy Award nominations for writing his films The Squid and the Whale (2005) and Marriage Story (2019), both of which he also directed, while the former garnered him one of the few screenwriters to ever sweep "The Big Four" critics awards: Los Angeles Film Critics Association, National Board of Review, New York Film Critics Circle, and National Society of Film Critics. He has written and directed a number of other films, including Margot at the Wedding (2007), While We're Young (2014), and The Meyerowitz Stories (2017). He is also known for his collaborations with his partner Greta Gerwig in Greenberg (2010), Frances Ha (2013), Mistress America (2015), and White Noise (2022), as well as with Wes Anderson, co-writing The Life Aquatic with Steve Zissou (2004), and Fantastic Mr. Fox (2009). Description above from the Wikipedia article Noah Baumbach, licensed under CC-BY-SA, full list of contributors on Wikipedia.

cover

Adam Sandler และ George Clooney เตรียมรับบทนำคู่กันในหนัง Netflix เรื่องใหม่ของผู้กำกับ Marriage Story

วันนี้ Netflix ได้ออกมาประกาศข่าวดีใหม่ว่า Adam Sandler และ George Clooney กำลังเตรียมที่จะมารับบทนำคู่กันในภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่กำกับโดย Noah Baumbach หนึ่งในมือเขียนบทจาก Barbie

cover

เกือบพลาด! มือเขียนบท Barbie เผยว่าตอนแรกเขาเกือบปฏิเสธหนังเรื่องนี้เพราะคิดว่ามันไม่น่าสนใจ

ตอนนี้ Barbie ของผู้กำกับ Greta Gerwig ได้กลายเป็นหนึ่งในความสำเร็จครั้งใหญ่ของปีนี้หลังจากขึ้นเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดของปี 2023 ด้วยการกวาดรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่เดิมทีแล้วมีหลายคนเหมือนกันที่คิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะไปไม่รอด ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึง Noah Baumbach มือเขียนบทของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เพิ่งออกมายอมรับว่าตอนแรกเขาเกือบปฎิเสธงานนี้เพราะคิดว่ามันไม่มีอะไรน่าสนใจ

cover

ผู้กำกับจาก Barbie เผยถึงฉากที่เธอคิดว่าเป็นเหมือนหัวใจของหนังเรื่องนี้ และไม่สามารถตัดออกไปได้

ตอนนี้ Barbie ฉบับไลฟ์แอ็กชันของสตูดิโอ Warner Bros. Pictures กำลังฮิตติดกระแสอย่างมาก ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวได้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการกวาดรายได้จากทั่วโลกในช่วง 3 วันแรกไปได้มากถึง 337 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ความสำเร็จในครั้งนี้คงต้องยกความดีความชอบให้ผู้กำกับสาวสวย Greta Gerwig ที่รังสรรค์ผลงานออกมาในชนิดที่ว่าสามารถเข้าถึงผู้ชมได้ทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย โดยล่าสุด Gerwig ได้ออกมาเผยว่ามีหนึ่งฉากที่ทางสตูดิโอขอให้เธอตัดออกไป แต่เธอไม่สามารถตัดออกไปได้ เพราะฉากนี้เป็นเหมือนหัวใจของภาพยนตร์

cover

ฮาแน่นอน! Warner Bros. ยืนยันออกมาแล้วว่าใน Barbie ผู้ชมจะได้เห็น John Cena รับบทเป็น Ken เวอร์ชันนายเงือก

ในงาน CinemaCon 2023 ได้มีสตูดิโอภาพยนตร์หลายแห่งพร้อมใจกันออกมาเปิดเผยรายละเอียดใหม่เกี่ยวกับโปรเจกต์ภาพยนตร์ของพวกเขาที่กำลังจะเปิดตัวออกมาในปีนี้ และหนึ่งในสตูดิโอที่ไปรวมงานในครั้งนี้ด้วยก็คือ Warner Bros. Pictures ซึ่งได้มีการออกมาเปิดเผยรายละเอียดใหม่ของภาพยนตร์หลายเรื่อง อาทิ Dune: Part Two, Aquaman and the Lost Kingdom รวมไปถึง Barbie

cover

Noah Baumbach และ Greta Gerwig พูดถึงแนวคิดระหว่างภาพยนตร์ Barbie กับ White Noise ของ Netflix

ภาพยนตร์เรื่อง White Noise ที่เพิ่งออกฉายทาง Netflix ก็ถูกพูดถึงค่อนข้างมาก ซึ่งเขียนบทและกำกับโดย Noah Baumbach และนำแสดงโดย Greta Gerwig อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ก็มีอีกหนึ่งโปรเจกต์ยักษ์ที่กำลังจะออกฉายในปีนี้อย่าง Barbie ซึ่งก็ได้ปล่อยตัวอย่างและภาพโปรโมตของภาพยนตร์สู่โลกอินเทอร์เน็ตไปแล้ว และจากข้อมูลเหล่านี้ ผู้สร้างก็เผยถึงความคล้ายคลึงกันระหว่างภาพยนตร์ทั้งสองเรื่อง

cover

ผู้กำกับ Barbie บอกว่าตัวละครของ Ryan Gosling ในภาพยนตร์เรื่องนี้จะออกมาในลุคที่ไม่ธรรมดา

เหลือเวลาอีกไม่นานก่อนที่ภาพยนตร์ Barbie ฉบับไลฟ์แอ็กชันที่หลายคนรอคอยจะเปิดตัว ซึ่งจะนำแสดงโดย Margot Robbie และ Ryan Gosling โดยล่าสุด Greta Gerwig ผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ออกมาเปิดเผยว่าตัวละคร Ken ของ Gosling ในเรื่องนี้จะออกมาในลุคที่ไม่ธรรมดา พร้อมบอกว่าตัวละครนี้มีเสื้อผ้าหลายชุดมาก ดังนั้นแฟนๆ จะได้เห็นเขาในอีกหลายลุคหลายสไตล์

cover

เทศกาลภาพยนตร์เวนิส (Venice Film Festival) เปิดม่านด้วย White Noise ของ Noah Baumbach ที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น

ภาพยนตร์ White Noise ของ Noah Baumbach ถูกฉายในรอบปฐมทัศน์โลก ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นในฐานะภาพยนตร์ในคืนเปิดงานของ เทศกาลภาพยนตร์เวนิส (Venice Film Festival) …ผู้ชมในงานกาล่าที่เวนิสยืนปรบมือให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเวลาสามนาที โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Adam Driver ที่ผู้คนส่งเสียงเชียร์อย่างล้นหลาม… ยังถือว่าเป็นภาพยนตร์ Netflix เรื่องแรกที่เปิดตัวในเทศกาลที่เก่าแก่ที่สุดในโลกดูเหมือนจะสร้างความสนุกและประหลาดใจเป็นอย่างมาก…

cover

เมื่อแฟนคลับจาก Barbie ได้นำเอา Margot Robbie และ Ryan Gosling เข้าไปอยู่ในกล่องแบบต้นฉบับบาร์บี้จริงๆ ผ่านผลงานโปสเตอร์แบบใหม่

เมื่อแฟนๆ ได้ทำภาพโปสเตอร์ของภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันจาก Barbie ออกมาใหม่ โดยจับ Margot Robbie และ Ryan Gosling ให้เข้าไปอยู่ในกล่องแบบฉบับบาร์บี้จริงๆ ซึ่งโปรเจ็กต์ภาพยนตร์เรื่อง Barbie ยังมีนักแสดงอย่าง Will Ferrell, America Ferrera, Simu Liu, Kate McKinnon และ Michael Cera

ก่อนหน้า

ถัดไป