เทพเจ้าอียิปต์ ที่ปรากฏตัวในซีรีส์ Moon Knight มีใครบ้าง ? (อาจมีสปอยล์)

นับตั้งแต่ Thor ปรากฏตัวใน Marvel Cinematic Universe (MCU) ล่าสุด Moon Knight (2022) ก็นำเหล่าเทพเจ้ามาเพิ่มเติม

จักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ Avengers : End Game (2019) ที่เป็นบทสรุปของสงครามข้ามจักรวาลอันยิ่งใหญ่ และภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) ก็ช่วยสร้างจักรวาลที่ไม่มีสิ้นสุดให้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา ซึ่งช่วยให้การผลิตซีรีส์และภาพยนตร์ในโปรเจกต์ใหม่ ๆ ทำได้ง่ายขึ้น และโครงสร้างจักรวาลก็แข็งแกร่งมากกว่าที่เคย

Moon Knight (2022) โปรเจกต์ซีรีส์เรื่องล่าสุดที่ฉายทาง Disney+ เผยเนื้อหาอันมืดมน อย่างที่ MCU ไม่เคยมีมาก่อน เรื่องราวของ Marc Spector, Steven Grant, Jake Lockley, Moon Knight, Mr. Knight (รับบทโดย Oscar Isaac) ผู้ได้รับพลังจากเทพเจ้าอียิปต์โบราณ Konshu ซึ่งพวกเขาต้องทำหน้าเป็นร่างอวตารเพื่อลงโทษคนที่ทำความผิด ด้วยการแสดงของ Isaac ในหลายบทบาท ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นนิยมอย่างมาก อีกทั้งการปรากฏตัวของเหล่าเทพเจ้าในเรื่องก็สร้างสีสรรค์ได้ดี และวันนี้เราจะมาเล่าถึงเทพเจ้าในซีรีส์ Moon Knight (2022) ว่าจะมีใครกันบ้าง ?

Ammit และ Khonshu

716D8E41-33AE-4DDA-BBEC-AEE06DCDB3F6

ตัวละครที่เป็นเส้นเรื่องหลัก อย่าง Ammit (รับบทโดย Sofia Danu ให้เสียงโดย Suba Mubarak) และ Khonshu (รับบทโดย Karim El Hakim ให้เสียงโดย F. Murray Abraham) ทั้งคู่เป็นเทพเจ้าที่มีความขัดแย้งกันในแนวคิด เรื่องบาปของมนุษย์ Ammit ต้องการสังหารมนุษย์ที่คิดจะทำความชั่วก่อนที่พวกเขาจะสร้างบาป แต่ Khonshu คิดว่าการทำแบบนั้นโดยพื้นฐานแล้ว มันคือการฆ่าคนบริสุทธิ์ เขาต้องการลงทัณฑ์คนที่สร้างบาปแล้วเท่านั้น ซึ่ง Ammit ต้องใช้ Authur Harrow (รับบทโดย Ethan Hawk) เพื่อปลดปล่อยเธอจากการจองจำ และ Moon Knight ก็เป็นคนที่ต้องยุติเรื่องนี้ โดยคำสั่งของ Konshu การปรากฏตัวของ Ammit เกิดขึ้นตอนสุดท้ายของซีซัน เธอได้เข้าต่อสู้กับ Konshu และเอาชนะมาได้ แต่ Harrow พ่ายแพ้ต่อ Moon Knight เธอจึงถูกจองจำอีกครั้ง ในร่างของ Harrow

Taweret เทพีฮิปโปผู้เป็นมิตร

A0A7BF82-2DDF-4F46-8B2A-8772856D1782

เทพีผู้นำทางดวงวิญญาณ Taweret (รับบทโดย Antonia Salib) ปรากฏตัวครั้งแรกในตอนที่ 4 เพื่อนำทางให้ Marc Spector และ Steven Grant ที่ถูก Harrow สังหาร และในตอนที่ 6 Taweret ก็ได้มอบพลังให้กับ Layla (รับบทโดย May Calamawy) ทำให้ Layla แปลงร่างเป็น Scarlet Scrarab ซึ่งเป็นฮีโร่เชื้อสายอียิปต์คนแรกของ MCU

ร่างอวตารของคณะเทพ Horus, Hathor, Osiris, Isis และ Tefnut

C9D33FD6-7C71-46F6-B5F6-3B1988110E65

ในตอนที่ 3 Khonshu ถูก Harrow เรียกตัวขึ้นศาลแห่งทวยเทพ ซึ่งมีผู้ไตร่สวน ได้แก่

  • ร่างอวตารของ Horus (รับบทโดย Declan Hannigan)
  • ร่างอวตารของ Hathor หรือ Yatzil (รับบทโดย Díana Betmudez)
  • ร่างอวตารของ Osiris หรือ Selim (รับบทโดย Khalid Abdalla)
  • ร่างอวตารของ Isis (รับบทโดย Nagisa Morimoto)
  • ร่างอวตารของ Tefnut (รับบทโดย Hayley Konadu)

พวกเขาลงมติกักขัง Konshu ไว้ในรูปปั้น จากข้อกล่าวหาของ Harrow ที่บอกว่าถูก Khonshu บังคับให้ฆ่าคนบริสุทธิ์ สุดท้ายแล้ว ร่างอวตารเหล่านั้นก็ถูก Harrow ใช้เป็นเครื่องมือกำจัด Konshu และก็สังหารทุกคนอย่างง่ายด้วยคฑาแห่ง Ammit ในมือของเขา

เทพเจ้าองค์ที่ 9 ที่ยังไม่ปรากฏตัว

799F6767-8F3E-4E1A-9E85-ED41AA9090AF

ข้อสันนิษฐานของแฟนซีรีส์เรื่อง Moon Knight (2022) ที่คาดการณ์จากเทพเจ้าตำนานอียิปต์ ได้พูดถึงฉากหนึ่ง Steven Grant เคยบอกว่า คณะเทพ Ennead มีอยู่ 9 พระองค์ ซึ่งมีเพียงองค์เดียวที่ยังไม่ปรากฏตัวจนกระทั่งจบซีซัน เป็นไปได้ว่าใน Moon Knight 2 อาจมีปรากฏการณ์ของตัวเทพเจ้าองค์ที่ 9 ไม่ว่าจะมาเพื่อร่วมกับคณะเทพเป็นวายร้ายก็ตาม

ที่มา: Movie Web
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Moon Knight

มูนไนท์

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้