แม้แต่โคดักก็ต้องการวันหยุดพักผ่อน! Pokémon Concierge จะพาเราไปพักร้อนที่รีสอร์ทสุดชิล

Pokémon เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์จากวิดีโอเกมที่ใหญ่ที่สุดเกมหนึ่งของโลก จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ซีรีส์ Pokémon จะหวนคืนกลับสู่โลกของโทรทัศน์อีกครั้ง

23230

Pokémon Concierge กำลังจะมาสู่หน้าจอโทรทัศน์ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Pokémon ถูกนำเสนอผ่านซีรีส์แอนิเมชันทางโทรทัศน์ แฟนๆ ทั่วไปของซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามนี้ก็ยังต้องคุ้นเคยกับการผจญภัยของ Ash Ketchum หรือที่เรารู้จักในชื่อ Satoshi และผองเพื่อนของเขาในซีรีส์แอนิเมชัน Pokémon ที่เพิ่งจบลงหลังจากออกอากาศมาอย่างยาวนานถึง 25 ปี ไม่ต้องพูดถึงเรื่องราวของ Ash ที่ยังคงดำเนินต่อไปในรูปแบบของภาพยนตร์ที่มีออกมามากมายกว่า 1 โหล

แม้ว่าซีรีส์อานิเมะยอดนิยมอาจจบลงไปแล้ว แต่แฟรนไชส์ Pokémon ก็ยังอยู่ห่างไกลกับความตาย ยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่กำลังถูกพัฒนาอย่างแข็งขัน และภาคต่อของภาพยนตร์ฉบับคนแสดงเรื่อง Pokémon: Detective Pikachu ก็มีรายงานว่ากำลังดำเนินการอยู่เช่นกัน เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2023 ระหว่างงานดิจิทัล Pokémon Presents บริษัท Pokémon และบริษัทแม่ของพวกเขาอย่าง Nintendo ได้ประกาศว่าซีรีส์แอนิเมชัน Pokémon เรื่องใหม่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

สิ่งที่พวกเขากำลังพัฒนาในเวลานั้นคือ Pokémon Concierge ซึ่งจะนำเสนอโฉมให่ของ พ็อกเก็ตมอนสเตอร์ที่เป็นสัญลักษณ์ในขณะที่พวกเขาพักผ่อนอย่างสบายๆ ในรีสอร์ทเขตร้อน และนี่ทุกสิ่งที่เรารู้และต้องการจะบอกให้ผู้อ่านรับทราบเกี่ยวกับข้อมูลที่กำลังพัฒนาอยู่นี้

ตัวอย่างสำหรับ Pokémon Concierge

ตัวอย่างแรกของ Pokémon Concierge ได้รับการปล่อยตัวระหว่างงานนำเสนอของ Pokémon Presents เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2023 ซึ่งตัวอย่างนี้ไม่ได้ปรากฎโครงเรื่อง หรืออะไรมากมายนัก ตัวอย่างแสดงให้เห็นเพียงแต่หาดทรายอันเงียบสงบก่อนที่เราจะได้ยินเสียงพากย์กล่าวว่า “นี่คือ Pokémon รีสอร์ท Pokémon คือแขกของที่นี่ นี่คือเรื่องราวของเจ้าหน้าที่ดูแลแขกของรีสอร์ท” แล้วก็มีโคดักที่ดูสับสนเข้ามาในเฟรมอย่างเหมาะส ในตัวอย่างเรายังได้เห็นหญิงสาวผมสีแดงที่สวมเสื้อสไตล์ฮาวาย ซึ่งน่าจะเป็นคนเฝ้าประตู Pokémon ที่ถูกกล่าวถึงในบทสนทนา

Pokémon Concierge จะพร้อมให้รับชมเมื่อไหร่ และที่ไหน?

หลังจากการประกาศเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ ไม่มีบริษัทใดที่เกี่ยวข้องเปิดเผยวันวางจัดจำหน่าย หรือช่วงเวลาจะออกอากาศของ Pokémon Concierge มีเพียงแต่ในตัวอย่างระบุว่า ‘Coming Soon’ หากดูจากแอนิเมชันที่ปรากฎอาจคาดการณ์ได้ว่ารายการนี้จะถูกออกฉายภายในสิ้นปีนี้ หรืออาจจะมาในอีก 3 ปี ดังนั้นเราจะต้องอดทนและรอดูว่าเราจะสามารถกลับไปจับ Pokémon ให้หมดได้อีกเมื่อไหร่ที่รีสอร์ทตากอากาศแสนสวยงามแห่งนี้ แม้ว่าเราอาจจะยังไม่รู้ว่า Pokémon Concierge จะมีกำหนดฉายเมื่อไหร่ แต่เราทราบแน่ชัดแล้วว่าซีรีส์จะเปิดตัวบน Netflix ที่แรกที่ปล่อยตัวอย่าง

ซึ่ง Netflix ไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับรายการนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่เมื่อพูดถึงวิดีโอเกม สตตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่นี้ประสบความสำเร็จอย่างมากกับ Castlevania และ The Cuphead Show! และด้วยการดัดแปลงจากแฟรนไชส์เกมอย่าง Gears of War, Assassin’s Creed, Bioshock และรายงานอื่น ๆ อีกมากมายในระหว่างทาง จึงสมเหตุสมผลอย่างยิ่งที่ Nintendo จะเลือก Netflix เป็น บ้านสำหรับซีรีส์โปเกมอนใหม่ของพวกเขา นี่อาจไม่ใช่ข่าวดีสำหรับ Warner Brothers Discovery อย่างไรก็ตาม เนื่องจากพวกเขาอาจต้องการให้รายการมาใช้บริการ Max ที่รีแบรนด์ใหม่ เนื่องจากพวกเขากำลังร่วมมือกับ Nintendo ใน Pokémon: Detective Pikachu และภาคต่อที่กำลังจะมาถึง

ใครอยู่ในทีมผู้ดูแล Pokémon Concierge บ้าง?

ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดสำหรับ Pokémon Concierge โดย Netflix และซีรีส์นี้คาดว่าจะทั้งเสียงพากย์ญี่ปุ่น และเสียงพากย์อังกฤษ เหมือนกับซีรีส์ Pokémon เรื่องอื่นๆ รวมถึงเสียงพากย์ไทยในอนาคตด้วย

ทีมผู้ผลิต Pokémon Concierge มีใครบ้าง

23231

Pokémon Concierge ได้รับการดูแลโดยบริษัทผู้ผลิตในฝรั่งเศส Dwarf Animation Studio ซึ่งมีผลงานก่อนหน้านี้ ได้แก่ My Dad The Bounty Hunter และ Monsters at Work งานส่วนใหญ่ของพวกเขาเกี่ยวข้องกับแอนิเมชัน CG ดังนั้นรูปแบบแอนิเมชันสต็อปโมชันจึงเป็นเรื่องใหม่สำหรับทางสตูดิโอ Nintendo ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นดูแลแฟรนไชส์ของตนเป็นอย่างมาก คาดว่าจะมีความคิดสร้างสรรค์ที่แข็งแกร่งในซีรีส์ที่กำลังจะมาถึง Netflix ที่รอคอยซีรีส์นี้อย่างชัดเจนเช่นกัน เนื่องจากรองประธานฝ่ายเนื้อหาของ Netflix ในเอเชียได้กล่าวเกี่ยวกับ Pokémon Concierge ดังนี้:

Netflix ตั้งตารออย่างมากที่จะสร้างความสุขให้กับแฟนๆ ในญี่ปุ่น และทั่วโลกด้วย Pokémon Concierge ซึ่งเป็นประสบการณ์ภาพและการเล่าเรื่องแบบใหม่ทั้งหมดที่มีแอนิเมชันสต็อปโมชันอันแปลกใหม่ในโลก Pokémon โดยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ The Pokémon Company นอกจากนี้ เรายังตื่นเต้นที่จะเปิดตัวซีรีส์ใหม่นี้ในวัน Pokémon และมอบสิ่งต่างๆ ให้กับแฟนๆ โปรดตั้งตารอวันหยุดพิเศษนี้เพื่อเฉลิมฉลองกับแฟรนไชส์ยอดนิยม

Pokémon Concierge จะมีซีซัน 2 หรือไม่?

เรายังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัดเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง ว่าจะมีการวางแผนให้เป็นเรื่องราวเริ่มต้นของแฟรนไชส์ใหม่หรือไม่ หากแผนของ Netflix ยังคงเป็นแผนเดิม มันอาจขึ้นอยู่กับว่ารายการนี้ได้รับการตอบรับดีเพียงใด และจำนวนคนดูซีรีส์ทั้งหมด อย่างที่บอกว่านี่คือ Pokémon ดังนั้นมันจึงไม่น่าจะมีปัญหาในการหาผู้ชม

เนื้อเรื่องของ Pokémon Concierge เกี่ยวกับอะไร?

Pokémon Concierge นำเสนอโดย Netflix และ The Pokémon Company บอกเล่าเรื่องราวของ Haru เจ้าหน้าที่ดูแลแขกที่ Pokémon Resort และปฏิสัมพันธ์ของเธอกับเหล่า Pokémon รวมทั้งเจ้าของที่มาเยี่ยมพวกมันในฐานะแขก

เนื่องจากรายการต่างๆ ของ Pokémon ทั้งในภาพยนตร์ โทรทัศน์ และวิดีโอเกมส่วนใหญ่ล้วนมีโครงเรื่องเป็นของตัวเอง จึงไม่น่าจะเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็น Pokémon Concierge ข้ามผ่านเรื่องราว Pokémon อื่นๆ ที่เป็นที่รู้จักด้วยเช่นกัน นี่ยังนับเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็น Pokémon Universe ในรูปแบบสต็อปโมชัน ซึ่งทำให้ซีรีส์นี้มีความสดใหม่ มากกว่าอานิเมะญี่ปุ่นดั้งเดิมอย่างรายการหลัก

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Pokémon Concierge

โปเกมอน คอนเซียร์จ

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้