Samuel L. Jackson ร่วมทีมพากย์กับ Chris Pratt ในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องใหม่ของเจ้าแมวการ์ฟีลด์

เป็นเรื่องที่ออกจะเหนือความคาดหมายของใครหลายคน เมื่อมีข่าวว่า Samuel L. Jackson จะร่วมงานกับ Chris Pratt ในฐานะนักพากย์สำหรับภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องใหม่เกี่ยวกับการ์ฟีลด์ (Garfield) ตัวการ์ตูนแมวสีส้มชื่อดัง แม้ว่าดาราผิวสีผู้นี้จะเคยมีประสบการณ์การพากย์เสียงตัวการ์ตูนมาก่อนแล้วก็ตาม

Samuel L Jackson

เจ้าแมวการ์ฟีลด์ ซึ่งจะให้เสียงโดย Pratt เป็นตัวการ์ตูนแมวอ้วน พูดน้อยต่อยหนัก ชอบกินลาซัญญา และเกลียดวันจันทร์เป็นชีวิตจิตใจ ถือกำเนิดจากปลายปากกาของนักเขียนการ์ตูน Jim Davis และปรากฏตัวครั้งแรกในการ์ตูนช่องในหนังสือพิมพ์ทั่วสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 1978 นับแต่นั้นมา มันก็กลายเป็นยักษ์ใหญ่แห่งวงการสิ่งพิมพ์และสินค้า พร้อมทั้งให้กำเนิดซีรีส์ทางโทรทัศน์หลายเรื่อง นอกจากนั้นยังมี Garfield (2004) ฉบับภาพยนตร์ที่ได้รับเสียงวิจารณ์ทางลบอย่างหนัก ก่อนจะสร้างหนังภาคต่อชื่อ Garfield: A Tale Of Two Kitties (2006) ซึ่งได้ Bill Murray พากย์เสียงเจ้าแมวอ้วนทั้ง 2 ภาค

สำหรับโปรเจกต์หนังแอนิเมชันเรื่องใหม่ล่าสุดของการ์ฟีลด์ ได้ David Reynolds เป็นผู้เขียนบท และจะดำเนินการกำกับโดย Mark Dindal ซึ่งเคยร่วมงานกับ Reynolds มาแล้วในการสร้าง The Emperor’s New Groove (2000) ของ Disney

ตัวละครที่ Jackson จะมาให้เสียงคือตัวละครใหม่เอี่ยมถอดด้ามชื่อ วิก (Vic) พ่อแท้ ๆ ของเจ้าการ์ฟีลด์ ซึ่งก่อนหน้านี้ยังไม่เคยปรากฏตัวในฉบับการ์ตูนช่องหรือการ์ตูนแอนิเมชัน (ในขณะที่ทั้งแม่และปู่ของการ์ฟีลด์เคยโผล่มาแล้ว ทั้งยังมีสมาชิกครอบครัวตัวอื่น ๆ ปรากฏให้เห็นประปราย)

ทั้งนี้ยังคงไม่มีข้อมูลออกมาว่า ใครจะมารับหน้าที่พากย์เสียงตัวละครหลักอื่น ๆ อย่างเช่น จอน (Jon) เจ้าของการ์ฟีลด์ แต่คาดว่าทางค่ายน่าจะทยอยปล่อยข้อมูลออกมาเรื่อย ๆ ในภายหลัง

ภาพยนตร์ Garfield เรื่องใหม่มีกำหนดเข้าฉายในเดือนพฤศจิกายนปีหน้า (2023) ส่วนผลงานเรื่องต่อไปของ Jackson ก็ยังคงเป็นงานแสดงที่เน้นใช้เสียงมากกว่าร่างกาย โดยเป็นการพากย์เสียงตัวละครหนึ่งใน Paws Of Fury: The Legend Of Hank ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายในไทยวันที่ 11 สิงหาคม และเมื่อไม่นานมานี้ เขาก็กำลังวุ่นกับการกลับมารับบท นิก ฟิวรี ในซีรีส์ Secret Invasion ของ Marvel ซึ่งจะเข้าฉายทาง Disney+ ต่อไป

ที่มา: Empire Online
PoomNamvol
นักอักษรศาสตร์มือรองบ่อน ผู้สนุกกับการรีวิวสื่อบันเทิงประเภทต่าง ๆ ด้วยไพ่ทาโรต์ในเพจ Facebook: ไพ่เราเผาเรื่อง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Garfield Movie

เดอะ การ์ฟิลด์ มูฟวี่

Apr 30, 2024

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้