ความจริงจะปรากฎ! เมื่อโลกไม่ปลอดภัย และความตายที่ไม่สามารถอธิบายได้ในซีรีส์ไซไฟดิสโทเปียเรื่องใหม่ Silo

แฟนๆ นิยายวิทยาศาสตร์เตรียมตัวให้พร้อม! เตรียมตัวตั้งแจ้งเตือนสำหรับซีรีส์ไซไฟดิสโทเปียเรื่องใหม่ Silo ซึ่งมีกำหนดจะเข้าฉายเร็วๆ นี้

Screen Shot 2566-04-05 at 02

Silo ได้บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอนาคตอันมืดมน ซึ่งมีสภาพแวดล้อมที่เป็นพิษ ทำให้โลกภายนอกไม่เอื้ออำนวยต่อการดำรงชีวิต ผู้คนหลายพันคนต้องอาศัยอยู่ใต้ดินลึกลงไปใน Solo ขนาดใหญ่ยักษ์ และเมื่อกฎถูกละเมิด รวมทั้งมีการตายที่ไม่สามารถอธิบายได้เกิดขึ้น วิศวกรอย่าง Juliette จึงได้พยายามหาคำตอบและจุดประสงค์ที่แท้จริงของสถานที่ที่เธอเรียกว่าบ้าน

และนี่จะเป็นข้อมูลทั้งหมดที่เรารู้เกี่ยวกับซีรีส์เรื่องใหม่นี้ Silo

Screen Shot 2566-04-05 at 02

Silo เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร?

Silo เป็นการติดตามชุมชนของผู้คนที่อยู่อาศัยลึกลงไปใต้พื้นผิวโลก คนเหล่านี้ไม่รู้ว่าพวกเขาอยู่ใต้ดินมานานแค่ไหนแล้ว หรือใครที่สร้างที่หลบภัยนี้ให้พวกเขา พวกเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำไมถึงดำรงชีวิตนอก Silo ไม่ได้ สิ่งเดียวที่พวกเขามั่นใจคือ Silo ปลอดภัย และโลกภายนอกนั้นไม่ปลอดภัย พวกเขาเชื่อว่าพวกเขาถูกปกป้องจากสภาพแวดล้อมที่เป็นพิษ ผู้คนใน Silo จะถูกผูกมัดด้วยกฎ และข้อบังคับที่เข้มงวด อย่างไรก็ตาม เมื่อนายอำเภอของพวกเขาฝ่าฝืนกฎที่สำคัญที่สุดข้อหนึ่ง และมีการตายที่ไม่ทราบสาเหตุเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง คำถามก็เริ่มเกิดขึ้นภายในชุมชนใต้ดินแห่งนี้ Juliette วิศวกรของ Silo จึงมุ่งมั่นที่จะค้นหาว่าจุดประสงค์ที่แท้จริงของ Silo คืออะไรกันแน่ เธอจึงได้เริ่มสืบสวน และเปิดเผยความลับที่น่าตกใจ และความจริงอันดำมืดที่ล้อมรอบ Silo ลึกลับแห่งนี้

นักแสดงใน Silo มีใครบ้าง?

Screen Shot 2566-04-05 at 02

Rebecca Ferguson จาก Dune รับบทเป็น Juliette วิศวกรที่อยากรู้อยากเห็น, David Oyelowo จาก Selma ในบทบาทนายอำเภอ Holston, Tim Robbins จาก Mystic River ในบท Bernard, นักแสดงและนักดนตรี Common จาก John Wick: Chapter 2 ในบท Sims, Chinaza Uche จาก A Good Person ในบท Paul, Rashida Jones จาก Parks and Recreation ในบท Allison, Iain Glen จาก Game of Thrones ในบท Dr. Pete Nichols และ Will Patton จาก Yellowstone ในบท Vice Marnes นักแสดงคนอื่นๆ ได้แก่ Harriet Walter จาก Sense and Sensibility ในบท Martha Walker, Avi Nash จาก The Walking Dead ในบท Lukas Kyle, Ferdinand Kingsley จาก Mank ในบท George Wilkins, Shane McRae จาก Sneaky Pete ในบท Knox, Matt Gomez Hidaka ในบท Cooper, Rick Gomez จาก Band of Brothers ในบท Patrick Kennedy, Lee Drage ในบท Franky Brown, Henry Garrett จาก The Son, Will Merrick จาก About Time ในบท Danny และ Paul Herzberg จาก The Honorable Woman ในบท Kilroy

ตัวอย่างสำหรับ Silo

Apple TV+ ปล่อยตัวอย่างสำหรับ Silo ในช่อง YouTube อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2023 ที่ผ่านมา ตัวอย่างเริ่มต้นด้วย David Oyelowo ในบท Holston ได้อธิบายว่า ผู้อยู่อาศัยใน Silo ถูกปกป้องจากอะไร ชุมชนรวมทั้ง Holston ที่ทำหน้าที่เป็นผู้นำชมชนให้กับคนหลายพันคนใน Silo ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับต้นกำเนิด หรือเหตุผลว่าทำไมโลกภายนอกถึงไม่เอื้ออำนวยต่อการดำรงชีวิต อย่างไรก็ตาม Silo นี้ได้แสดงให้เห็นว่าสถานที่แห่งนี้เป็นพื้นที่อยู่อาศัยที่เจริญรุ่งเรือง และพอเพียงมากเพียงใด ใน Silo มีแผนกเกษตรกรรมขนาดใหญ่ รวมทั้งปศุสัตว์ เช่นเดียวกับแผนก NICU และเรือนจำ ซีรีส์เรื่องนี้ไม่เหมือนกับเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวกับโลกหลังหายนะ เราได้เห็นว่าผู้คนที่อาศัยอยู่ใน Silo ไม่ได้ดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอด เพราะในนั้นมีทุกอย่างที่จำเป็นอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามตัวอย่างยังได้แสดงให้เห็นว่าทุกอย่างนั้นไม่ได้ดีเสมอไป มีภาพคนที่พยายามขึ้นไปเหนือพื้นดินโดยสวมชุดป้องกัน และหมวกนิรภัย ผู้คนใน Silo ต่างเฝ้าดูใครคนนั้นผ่านหน้าจอขนาดใหญ่ โดยที่คนคนนั้นคุกเข่าลงกับพื้นและพยายามถอดหมวกออกอยากลนลาน เรายังได้เห็น Juliette เริ่มตั้งคำถามถึงความแปลกประหลาดของ Silo และ George ถามคำถามสุดท้ายกับ Juliette ว่า “จะเกิดอะไรขึ้นถ้าทุกสิ่งที่คุณรู้ว่าเป็นความจริง คือเรื่องโกหกทั้งหมด?”

Silo สามารถรับชมได้เมื่อไหร่ และที่ไหน?

เดิมทีแล้ว Silo อยู่ในระหว่างการพัฒนาเป็นภาพยนตร์สารคดีเมื่อกว่าทศวรรษที่แล้ว ในเดือนพฤษภาคม 2021 มีการประกาศว่า Silo ได้รับคำสั่งซื้อให้เป็นซีรีส์จำนวน 10 ตอนที่ Apple TV+ แทน นอกจากนี้แล้ว ยังมีการเปิดเผยอีกว่า Rebecca Ferguson ถูกรับเลือกให้รับบทนำในอีกหลายเดือนต่อมาด้วย และมีการเปิดเผยรายชื่อนักแสดงเพิ่มเติม รวมทั้งการถ่ายทำ Silo ที่เริ่มขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม 2021 ซึ่งการถ่ายทำส่วนใหญ่เกิดขึ้นที่เฮิร์ตฟอร์ดไชร์ ในลอนดอน และสิ้นสุดเมื่อฤดูใบไม้ผลิของที่นั่นเมื่อปี 2022

ตั้งแต่นั้นมา ก็มีประกาศว่า 2 ตอนแรกของ Silo จะรับชมได้บน Apple TV+ ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2023 โดยอีก 8 ตอนที่เหลือจะออกอากาศทุกสัปดาห์หลังจากนั้น ตอนจบของซีรีส์จะออกอากาศในวันที่ 30 มิถุนายน 2023

เบื้องหลังของ Silo คืออะไร?

Screen Shot 2566-04-05 at 02

Silo สร้างจากหนังสือไซไฟยุคหลังวันสิ้นโลกในชื่อเรื่องเดียวกัน โดยผู้เขียน Hugh Howey ซึ่งหนังสือเล่มแรกของเขาถูกนำไปทำเป็นซีรีส์เรื่อง Wool ผ่านทาง Amazon โดยเป็นเรื่องสั้นแบบสแตนด์อโลน หลังจากนั้นไม่นาน ความนิยมของหนังสือก็พุ่งสูงขึ้น และ Howey ก็เริ่มขยายจักวาลสมมติของเขาออกไปเรื่อยๆ

ปัจจุบันมีหนังสือทั้งหมด 3 เล่ม ในชุด เล่มแรกคือ Wool เล่มที่ 2 คือ Shift และเล่มที่ 3 คือ Dust ในเดือนสิงหาคม 2023 นี้ Howey ได้ประกาศว่าเขาเริ่มทำงานในหนังสือเล่มที่ 4 ที่ยังไม่มีชื่อในซีรีส์นี้ เช่นเดียวกับซีรีส์ หนังสือเล่มนี้จะเริ่มต้นด้วยการติดตามเรื่องราวของผู้นำของ Silo อย่างนายอำเภอ Holston เราเชื่อว่าซีซันแรกของ Silo จะตามหลังเหตุการณ์ในหนังสือเล่มที่ 1 อย่าง Wool เช่นกัน

ทีมผู้สร้างและผู้ผลิตของ Solo คือใครบ้าง?

Silo ถูกสร้างขึ้นสำหรับโทรทัศน์โดย Graham Yost จาก Justified ผู้กำกับได้แก่ David Semel จาก House M.D. และ Morten Tyldum จาก The Imitation Game ผู้เขียนบทได้แก่ Ingrid Escajeda และ Jeffery Wang ซึ่งทั้งคู่เคยร่วมงานกับ Yost ใน Justified มาก่อนแล้ว นอกจากจะรับบทเป็น Juliette แล้ว Rebecca Ferguson ยังทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างอีกด้วย Silo มีตากล้องทั้งหมด 3 คนได้วยกันได้แก่ Mark Patten จาก Taboo, David Luther จาก The White Queen และ Laurie Rose จาก Peaky Blinders

เรื่องราวแนวๆ เดียวกับ Silo ที่ผู้ชมสามารถรับชมได้เลย

Screen Shot 2566-04-05 at 02

The 100 (2014 - 2020) : เกือบหนึ่งศตวรรษหลังจากหายนะนิวเคลียร์ล้างอารยธรรมบนโลก ผู้คนหลายพันคนสืบเชื้อสายมาจากคนเพียงไม่กี่คนที่สามารถหลบหนีมาได้ ปัจจุบันพวกเขาอาศัยอยู่ในสถานีอวกาศที่โคจรรอบโลกซึ่งรู้จักกันในชื่อ Ark การแสดงเริ่มต้นด้วยการใช้ชีวิต และสภาพสถานที่ที่พวกเขาอยู่ที่เป็นอันตรายเนื่องจากมีประชากรมากเกินไป ดังนั้น ผู้นำจึงมีคำสั่งให้ส่งผู้กระทำผิดที่เป็นเยาวชน 100 คนลงไปยังโลก เพื่อตรวจสอบดาวเคราะห์ว่าปลอดภัยพอที่กลับไปอาศัยอยู่หรือไม่

The Last of Us (2023 - Present) : เรื่องราวที่เริ่มต้นด้วยการระบาดของเชื้อราจำนวนมาก ผู้คนที่ตกเป็นเหยื่อของการติดเชื้อได้แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว พวกเขากลายร่างเป็นสิ่งมีชีวิตคล้ายซอมบี้ที่กระหายเลือด โดยมีอัตราการเพิ่มขึ้นจนเป็นอันตราย สังคมที่แสนศิวิไลย์ก็ล่มสลายอย่างรวดเร็วแทบจะในทันที และ Joel รับบทโดย Pedro Pascal พยายามหนีเอาตัวรอดพร้อมกับลูกสาวของเขา อย่างไรก็ตาม เขาต้องประสบกับการสูญเสียครั้งใหญ่ ในอีก 20 ปีต่อมา Joel ในวัยกลางคนอาศัยอยู่ในเขตกักกันโรค ในขณะที่แอบทำงานเป็นผู้ลักลอบขนของเถื่อน เมื่อเขาได้รับมอบหมายให้ขนส่ง Ellie รับบทโดย Bella Ramsey วัยรุ่นที่มีภูมิคุ้มกัน ความผูกพันที่ไม่มีวันสลายไปก็ได้เริ่มก่อตัวขึ้น

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้