ซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยาย Three-Body Problem เวอร์ชันของจีนเปิดตัวก่อน Netflix เป็นที่เรียบร้อย!

jtYpoS4ccLVKqaYtqDxccETTYc3

สถานีโทรทัศน์ของจีนกลบกระแส Netflix ด้วยการแซงหน้าเปิดตัวโปรเจกต์ใหญ่ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายเรื่องเดียวกันอย่าง ‘The Three-Body Problem’ ของ Liu Cixin ซึ่งทาง Netflix กำลังพัฒนาการดัดแปลงนี้โดย David Benioff และ D.B. Wiess ผู้สร้าง Game of Thrones ในชื่อโปรเจกต์ว่า 3 Body Problem ส่วนทาง CCTV ของจีนก็เพิ่งเปิดตัวซีรีส์เรื่อง Three-Body เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ซีรีส์ในเวอร์ชันจีนนั้นแยกจากเวอร์ชันของ Netflix ที่กำลังจะมีขึ้น และเมื่อพูดถึงเวอร์ชันของจีน มันเป็นหนทางที่ยาวไกลมาก…

Tencent บริษัทสื่อของจีนได้รับสิทธิ์ในนวนิยายเรื่องนี้เป็นครั้งแรกในปี 2008 แม้ว่าความพยายามในการสร้างภาพยนตร์คนแสดงจะได้เริ่มต้นจริงจังในปี 2015 ด้วยภาพยนตร์ The Three-Body Problem จาก YooZoo Film แต่ภาพยนตร์เรื่องนั้นก็ไม่เคยออกฉาย จากนั้นในปี 2020 ทางด้าน YooZoo Group ก็ได้ทำข้อตกลงกับ Netflix โดยมี David Benioff และ D.B. Wiess ทำการดัดแปลง ในขณะเดียวกัน Tencent ก็กำลังพัฒนาสคริปต์สำหรับเวอร์ชันภาษาจีนด้วย ตามรายงานผ่าน Variety ระบุว่าการถ่ายทำภาพยนตร์ดัดแปลงเวอร์ชันจีนเริ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2020 และใช้เวลาถ่ายทำเพียง 126 วัน จนในที่สุดก็ได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 15 มกราคมทาง CCTV และสตรีมบน WeTV และ Rakuten Viki ในประเทศจีน

the-three-body-problem-netflix-series-everything-we-know-jpg

นวนิยาย ‘Three-Body Problem’ หรือที่รู้จักกันว่าเป็นหนึ่งในไตรภาค ‘The Remembrance of Earth’s Past’ ดำเนินเรื่องในอนาคตที่โลกกำลังรอการรุกรานจากเอเลี่ยนจากระบบดาวข้างเคียง ระบบนั้นประกอบด้วยดาวสามดวงที่โคจรรอบกันในระบบ Three Body และก็จะมีดาวเคราะห์เพียงดวงเดียวที่สามารถอยู่อาศัยได้ แต่ก็มักจะประสบกับอุณหภูมิและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรง จนทำให้เกิดวัฏจักรของการขึ้นและลงที่เป็นผลกระทบต่อสังคม

Netflix ได้คัดเลือกนักแสดงชื่อดังไว้มากมายสำหรับผลงานการดัดแปลงเรื่องนี้ ได้แก่ John Bradley และ Liam Cunningham ซึ่งทั้งคู่เป็นนักแสดงจาก Game of Thrones และยังรวมไปถึง Benedict Wong จาก Doctor Strange ด้วย นอกจากนี้ยังมีนักแสดงคนอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Jovan Adepo, Tsai Chin และ Eiza González

AAAAQRZjF3vqcjzUWXWc9-LgZDYKS2pFC2BCMsy6hnGAzyvdh3kWOPdkdYYNvQ24ma1icwGgaF8I6T_YP5UXDx6Zoab5A4UTODJD-AmbYfPEuW8Bi5e_HyTyDMNiTUDiT3jBwRQHvCGObt_9P_uu1WgJIk4bZvg

Liu Cixin นักเขียนนวนิยายได้กล่าวในขณะที่ Netflix ประกาศซีรีส์นี้ไว้ว่า:

ผมเคารพและเชื่อมั่นในทีมครีเอทีฟที่ดัดแปลง The Three-Body Problem สำหรับผู้ชมทางโทรทัศน์ ผมตั้งใจจะเล่าเรื่องที่อยู่เหนือกาลเวลาและขอบเขตของชาติ วัฒนธรรม และเผ่าพันธุ์ ซึ่งบังคับให้เราต้องพิจารณาชะตากรรมของมนุษยชาติโดยรวมร่วมกัน นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งในฐานะผู้เขียนที่ได้เห็นไซไฟที่ไม่เหมือนใครเรื่องนี้ แนวคิดการเดินทางและการต้อนรับแฟนๆ จากทั่วโลก และผมรู้สึกตื่นเต้นสำหรับแฟนใหม่และที่มีอยู่ทั่วโลกที่จะค้นพบเรื่องราวนี้บน Netflix

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้