David Cronenberg ให้ความเห็นเกี่ยวกับ Netflix ที่ละเลยเนื้อหาแนวอาชญากรรม ความอนุรักษ์นิยมและโปรเจกต์ที่จะทำร่วมกัน

ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Crimes of the Future (2022) ที่ฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival 2022) อย่าง David Cronenberg ยังคงมีความสนใจการผลิตสื่อลงช่องทางสตรีมมิง แต่เขากล่าวว่าอุตสาหกรรมสตรีมมิงนั้นไม่ให้ความสำคัญกับการผลิตหนังมากพอ โดยได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Variety ถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องกับโปรเจกต์ที่ถูกยกเลิกโดยผู้ให้บริการสตรีมมิงรายใหญ่

David Cronenberg กลับมาพร้อมผลงานล่าสุดอย่าง Crimes of the Future (2022) หนึ่งในภาพยนตร์ที่เข้าร่วมเทศกาลหนังเมืองคานส์ แต่ในช่วงก่อนหน้านี้ถ้าหากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่ Cronenberg วางแผนไว้ เขาควรจะกลับมาสร้างผลงานได้เร็วกว่านี้

ในสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Variety ผู้กำกับอย่าง Cronenberg ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับกระบวนการทางการเงินที่ต้องใช้ระยะเวลานานกว่าจะได้ข้อสรุปและพยายามพูดถึงจุดที่ผิดเพี้ยนไปในกระบวนการทำงานกับผู้ให้บริการสตรีมมิงรายใหญ่

AP22116720469633

“เราได้คุยกับทาง Amazon และ Netflix สำหรับโปรเจกต์หนึ่งแต่กลายเป็นว่าพวกเขาไม่ต้องการที่จะทำมัน ผมต้องยอมรับว่าผมรู้สึกสนใจปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นของบริการสตรีมมิง แต่แน่นอนผมคิดว่าพวกเขาค่อนข้างหัวโบราณ พวกเขายังคงทำตัวเหมือนสตูดิโอต่าง ๆ ของ Hollywood ผมแค่คิดว่าพวกเขาอาจจะแตกต่างออกไปบ้าง”

เขาพูดต่อว่าทุกคนต่างชื่นชม Netflix สำหรับการกระจายเรื่องราวที่หลากหลายและผลักดันรูปแบบการเล่าเรื่องจากทั่วทุกมุมโลก แต่เขาเชื่อว่าหนังและรายการที่ทาง Netflix สร้างเองนั้นค่อนข้างธรรมดา

“ความแตกต่างของ Netflix คือพวกเขาสามารถถ่ายทอดซีรีส์ที่น่าสนใจของประเทศเกาหลีหรืออาจจะฟินแลนด์ และเขาก็พูดว่าผลงานนี้คือผลงานของ Netflix หรือที่มักได้ยินกันว่า Netflix Original แต่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่ใช่อย่างนั้น มันเป็นบางอย่างที่พวกเขาแค่ได้มันมา แต่เมื่อพูดถึงการผลิตของ Netflix เองจริง ๆ พวกเขาค่อนข้างหัวโบราณนะ ผมว่าพวกเขาคิดแค่ในแง่ของการให้บริการผู้ชมแบบสตรีมมิงมากเกินไป นี่คือประสบการณ์ที่ผมได้เจอมา”

ในขณะที่ Netflix และ Amazon นั้นไม่มีความสนใจผลิตเนื้อหาแนวอาชญากรรมอย่างที่ Cronenberg พูดไว้ และเขาเองก็เคยมีประสบการณ์ร่วมงานกับ Netflix ในการพัฒนาบทซีรีส์แต่แล้ว Netflix ก็ยกเลิกโปรเจกต์ไป ทำให้ Cronenberg ต้องหันไปทำโปรเจกต์อื่น ซึ่งมีข่าวลือว่าเป็นโปรเจกต์ที่จะลงในสตรีมมิงโดยดัดแปลงมาจากหนังสือเรื่อง Consumed ปี 2014 ของเขาเอง

“ผมพยายามแล้ว และเราได้เนื้องานมา 2 ตอน แล้วพวกเขาก็ตัดสินใจว่าจะไม่ทำโปรเจกต์นี้แล้ว ผมรู้สึกผิดหวังเพราะผมเองก็สนใจบริการสตรีมมิงในแง่ของการทำหนัง ผมคิดว่ามันคงเป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจต่อผมทั้งในฐานะนักเขียน ผู้สร้างสรรค์ผลงาน และในฐานะผู้กำกับด้วย บางทีผมอาจจะได้สัมผัสประสบการณ์แบบนั้นสักวันหนึ่ง แต่ในตอนนี้มันยังไม่ใช่การทำงานแบบที่เห็นคุณค่าของการสร้างหนังสักเท่าไร เพราะฉะนั้นโปรเจกต์ที่ผมกำลังคุยกับ Netflix ก็จะเป็นภาพยนตร์สารคดีแทน”

crimes-of-the-future-poster-1-768x1137

ค่ายหนัง Neon จะฉายภาพยนตร์เรื่อง Crimes of the Future (2022) กำกับโดย David Cronenberg ในโรงภาพยนตร์สหรัฐอเมริกาในวันที่ 3 เดือนมิถุนายน 2022 หลังจากการฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival 2022)

ที่มา: Indie Wire
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

15-03-1943 (81 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Toronto, Ontario, Canada


การแสดง
  1. Humane

    D.O.C.S. Commercials Narrator

  2. Falling

    Dr. Klausner

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้