ผู้สร้างซีรีส์ Anne Rice's Mayfair Witches ของ AMC อธิบายว่าทำไมพวกเธอถึงต้องการดัดแปลงผลงานของ Anne Rice

dST2cvC7nBMMmLSONfmSo3drIJI

Anne Rice’s Mayfair Witches ของ AMC เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทางช่อง AMC และสตรีมมิง AMC+ ซีรีส์ดำเนินเรื่องตามหลังซีรีส์ยอดนิยมของค่ายเดียวกันอย่าง Interview With the Vampire และในขณะที่ซีรีส์ทั้งสองสร้างจากนิยายของนักเขียนผู้ล่วงลับ แต่แหล่งข้อมูลที่มาก็แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

Mayfair Witches สร้างจากไตรภาค The Lives of the Mayfair Witches โดยซีซันแรกเน้นไปที่นวนิยายเรื่องแรก The Witching Hour ซึ่งเป็นนวนิยายที่ซับซ้อนและมีความยาวครอบคลุมเรื่องราวของผู้หญิงรุ่นต่อรุ่น และในการให้สัมภาษณ์กับ ComicBook.com ล่าสุด ทางผู้จัดรายการ Michelle Ashford และ Esta Spalding ได้อธิบายถึงสิ่งที่ทำให้พวกเขาต้องการนำนิยายอันเป็นที่รักและซับซ้อนนี้มาทำให้มีชีวิตบนหน้าจอขนาดเล็ก พวกเธอกล่าวว่า:

Ashford: สิ่งนี้เริ่มต้นจาก Mark Johnson (ผู้อำนวยการสร้าง) ซึ่งเป็นผู้นำที่กล้าหาญของเราในทุกสิ่งที่ Anne Rice และเขานำมาให้ฉัน จากนั้นฉันก็รีบนำไปให้ Esta ฉันกับ Esta เคยร่วมงานกันมาก่อนใน Masters of Sex และ ฉันรู้แค่ว่านี่คือสิ่งที่เราต้องทำร่วมกัน เพราะมันเกี่ยวข้องกับบางประเด็นที่น่าสนใจจริงๆ และเกี่ยวข้องกับผู้หญิงและอำนาจ และวิธีใช้อำนาจ

Ashford: มันหมุนวนรอบตัวเราในทุกๆ ทาง และเป็นเวลาหลายปีที่ผ่านมา และมันก็ดูเหมือนเป็นโอกาสที่ดี นอกจากนี้ แม่มดก็เจ๋งมาก และคุณอ่านร้อยหน้าแรกแล้วคุณจะรู้สึกว่า ‘โลกนี้มันโหดร้าย และใช่ เราแค่ติดงอมแงม เราติดงอมแงมจริงๆ’

uRzoqYhGj26VS1uZyFqCThxatKS

Spalding: ตอนที่ Mark คุยกับเราครั้งแรก เขาพูดว่า ‘เราอยากสร้างรายการโดยอิงจากตัวละคร Rowan ตัวนี้จริงๆ’ ดังนั้นเราจึงมีสิ่งนั้นเป็นแสงนำทางและเราจะเล่าเรื่องของ Rowan

Spalding: ว้าว มันไม่เหมือนในหนังสือตรงที่เธอจะไม่ได้นำเสนอหน้าหรือตอนจำนวนมาก เราจะให้ความสำคัญกับเธอจริงๆ แต่เราต้องการดึงความรู้สึกของสองสามร้อยหน้าแรกที่ไม่มีเธอ บรรยากาศของนิวออร์ลีน และอื่นๆ เราตัดสินใจทำอย่างนั้นผ่านเรื่องราวของ Deirdre … ดังนั้น Rowan และ Deirdre จึงเป็นผู้หญิงสองคนที่เราให้ความสนใจในตอนแรก จากนั้นเราก็รู้ว่าเราต้องการเข้าถึงฉากที่ยอดเยี่ยมอย่างน่าอัศจรรย์เมื่อสิ้นสุดซีซันแรก มันเหมือนกับว่า ‘โอเค เรากำลังเริ่มต้นด้วยเรื่องราวต้นกำเนิดของผู้หญิงคนนี้ที่ค้นพบว่าเธอมีพลัง และเรากำลังจะพาเธอไปสู่สิ่งที่น่าอัศจรรย์นี้ซึ่งเกิดขึ้นในตอนท้ายของหนังสือเล่มนี้’ นั่นคือเรื่องราวของเรา และมันก็เหมือนกับว่า ‘เราจะได้อะไรจากสิ่งนั้น? เราจะแนะนำการเดินทางของเธออย่างไร? แต่เราต้องยังหาฉากเด็ดๆ จากหนังสือให้ได้มากที่สุด และให้บรรยากาศของเมืองและครอบครัวนั้นในหนังสือทั้งแปดตอนของเรา’

Anne Rice’s Mayfair Witches ฉายแล้วทาง AMC และ AMC+

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้