Legendary โบกมือลา Warner Bros. เพื่อนเก่า พร้อมเปิดตัว Sony Pictures เป็นพันธมิตรรายใหม่

Legendary Pictures โบกมือลา Warner Bros. เพื่อมุ่งหน้าสู่ Sony Pictures

16887
จากรายงานของ The Hollywood Reporter บริษัทผลิตภาพยนตร์และสื่อสารมวลชนชื่อดังของอเมริกาได้ปิดข้อตกลงกับ Sony โดยจะให้สตูดิโอจัดจำหน่ายและทำการตลาดภาพยนตร์ที่กำลังจะออกฉายของ Legendary ให้กับผู้ชมทั่วโลก ยกเว้นประเทศจีน ซึ่งมี Legendary East ทำหน้าที่เหล่านั้นอยู่แล้ว ข้อตกลงความร่วมมือนี้ไม่ได้ครอบคลุมถึงแฟรนไชส์ Dune หรือจีกรวาล MonsterVerse ซึ่งจะเผยแพร่โดย Warner Bros. (ซึ่งเป็นพันธมิตรเดิมของ Legendary) ต่อไป ในขณะนี้ ยังไม่มีข้อตกลงอย่างเป็นทางการสำหรับ Sony Pictures ในการร่วมทุนกับ Legendary แม้ว่าสำนักข่าว The Hollywood Reporter จะตั้งข้อสังเกตว่าทั้งสองสามารถเจราจาข้อตกลงดังกล่าวได้ในภายหลัง

ในแถลงการณ์ Joshua Grode ผู้บริหารสูงสุดของ Legendary กล่าวชื่นชมความร่วมมือครั้งใหม่นี้ โดยแถลงว่า

ความมุ่งมั่นของ Sony สำหรับกลยุทธ์การจัดจำหน่ายภาพยนตร์นั้นสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเรา ที่ต้องการให้ภาพยนตร์ของ Legendary ได้รับประโยชน์สูงสุด ภาพยนตร์ที่น่าทึ่งมากมายที่ Mary Parent (รองประธานฝ่ายการผลิตของ Universal Pictures) ได้รวบรวมไว้นั้นถูกสร้างขึ้นเพื่อประสบการณ์ในโรงภาพยนตร์และเรารู้สึกตื่นเต้นกับการเป็นพันธมิตรกับ Sony สำหรับการก้าวไปข้างหน้า Legendary … เราขอขอบคุณ Warner Bros. Pictures ที่เป็นพันธมิตรอันทรงคุณค่าของ Legendary ตลอดหลายปี และเราหวังว่าจะได้ร่วมงานกันอีกครั้ง

นอกเหนือจากการจัดจำหน่ายภาพยนตร์และลิขสิทธิ์ตัวละครแล้ว Sony ยังจะดูแลความบันเทิงภายในบ้านและกิจการโทรทัศน์ ในขณะที่ Legendary จะยังคงเป็นพันธมิตรกับบริษัทอื่นสำหรับการสตรีมต่อไป Josh Greenstein และ Sanford Panitch ประธานของ Sony Pictures Motion Picture Group กล่าวว่า

เป็นโอกาสที่หาได้ยากสำหรับการเป็นพันธมิตรในแนวทางที่เป็นประโยชน์ร่วมกันกับผู้เชี่ยวชาญตัวจริง ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นในการผลิตภาพยนตร์และวิสัยทัศน์สำหรับธุรกิจนี้ของเรา ความฉลาดและพลังแห่งความสร้างสรรค์แห่ง Legendary นั้นยิ่งใหญ่มาก และเราตั้งตารอที่จะนำผลงานของพวกเขาออกฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วโลก

Dune และ MonsterVerse ยังอยู่กับ Warner Bros.
Legendary ก่อตั้งขึ้นในช่วงต้นปี 2000 โดย Thomas Tull เริ่มแรกบริษัทนี้เป็นพันธมิตรกับ Warner Bros. ระหว่างปี 2005 ถึงปี 2014 โดยร่วมทุนกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Superman Returns (2014) และไตรภาค The Dark Knight ของ Christopher Nolan หลังจากสิ้นสุดสัญญากับ Warner Bros. พวกเขาก็ได้ลงนามในข้อตกลงการจัดจำหน่ายและการร่วมทุนกับ Universal Pictures ซึ่งดำเนินไปจนถึงปี 2019 แม้จะไม่ใช่หุ้นส่วนหลักกันแล้วแต่ Legendary กับ Warner Bros. ก็ยังเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันเสมอมา ซึ่ง Warner Bros. ยังคงมีส่วนสำหรับโปรเจกต์ใหม่ๆ ของ Legendary ที่กำลังเข้าฉายอนาคต ได้แก่

  • Duke Nukem ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงเกมยอดฮิตยุค 90’s
  • The Machine ที่นำแสดงโดย Bert Kreischer และ Mark Hamill
  • Dune: Part 2 ผลงานการร่วมมือกับ Warner Bros. ที่มีกำหนดฉายในปี 2023
  • ภาคต่อของ Godzilla vs. Kong (2021) ที่มีกำหนดปี 2024 จากแฟรนไชส์ MonsterVerse ที่ Warner Bros ร่วมสร้างกับ Legendary
  • ส่วน God Country และ Gundam จะอยู่ภายใต้การร่วมมือของ Netflix
ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้


ภาพยนตร์ในเครือ
Minecraft

Minecraft

-

0.0

Godzilla x Kong: The New Empire

Godzilla x Kong: The New Empire

ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง 2 อาณาจักรใหม่

6.5

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้