Damien Chazelle ผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรงนำเสนอภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับธุรกิจการแสดงและเพลงแจ๊สได้อย่างลงตัวใน Babylon

Damien Chazelle ผู้กำกับฝีมีฉกาจที่กำลังพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดในอาชีพของเขาอย่างรวดเร็วในวัยเพียง 37 ปี

Screen Shot 2565-11-23 at 19

ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์เรื่อง Whiplash (2013) ของ Chazelle ได้รับความนิยมเกินความคาดหมายเมื่อได้ไปเปิดตัวที่งานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ปี 2014 โดยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 5 สาขาด้วยกัน และคว้า 3 รางวัลกลับบ้านไปครอง รวมถึงนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมอย่าง J.K. Simmons

La La Land (2016) ผลงานต่อๆ มาของเขาก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เป็นกระแสหลักอย่างรวดเร็ว ไม่เพียงแต่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้รับความนิยมจากนักวิจารณ์เท่านั้น แต่ยังพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันประสบความสำเร็จอย่างมากในบ็อกซ์ออฟฟิศด้วยรายได้ 447.5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐจากทั่วโลก ด้วยงบประมาณการสร้างที่ 30 ล้านเหรียญดอลลาร์ และยังได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงมากที่สุดจนอีก 6 รางวัล ได้แก่ ผู้กำกับยอดเยี่ยม และ นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม Emma Stone, ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม แต่รางวัลนี้ตกไปเป็นของ Moonlight (2016) ภาพยนตร์เรื่อง La La Land ยังได้กลายเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมป๊อปที่โด่งดังที่สุดในตอนนั้นเรื่องหนึ่ง

ภาพยนตร์เรื่องต่อมาของ Chazelle เรื่อง First Man (2018) เป็นเรื่องราวชีวประวัติของ Neil Armstrong ก็ยังได้รับการตอบรับที่ดีด้วยเช่นกัน แต่ไม่ได้ส่งตัวเลขในบ็อกซ์ออฟฟิศเหมือนเรื่องก่อนๆ แต่ยังได้ถูกเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์ 4 รางวัล ถึงแม้จะไม่ได้เข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และผู้กำกับยอดเยี่ยมก็ตาม

คริสต์มาสปีนี้ Chazelle กลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์แนวย้อนยุคเรื่องใหม่ Babylon ที่ได้นักแสดงมากฝีมือแถวหน้าเพื่อมาเดินตามรอยภาพยนตร์ 2 เรื่องแรกอันโด่งดังของเขา และต่อไปนี้จะเป็นข้อมูลของภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุดของเขาที่เรารวบรวมมาให้ผู้อ่านได้รับทราบกัน

หมายเหตุ: เนื้อหาดังต่อไปนี้ถูกอัปเดตครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2022

97YB4PkXVl0O4JW0AKZpXQ79ecY

Babylon จะพร้อมให้ชมได้เมื่อไหร่?

Screen Shot 2565-11-23 at 19

Paramount ได้ประกาศว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายทั่วโลกในวันที่ 23 ธันวาคม 2022 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยได้ถูกประกาศแล้วว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายในวันที่ 25 ธันวาคม 2022 หลังจากถูกเลื่อนมา 1 ปีเต็มเนื่องจากการระบาดของ COVID-19

ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง Babylon จะเปิดตัวพร้อมกับภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง รวมถึงภาพยนตร์ชีวประวัติของ Whitney Houston เรื่อง I Wanna Dance With Somebody, Puss in Boots: The Last Wish ภาคต่อของเทพนิยาย DreamWorks Animation, Avatar: The Way of Water ที่รอคอยมานานของ James Cameron และการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ Tom Hanks เรื่อง A Man Called Otto

ตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการของ Babylon ถูกเผยแพร่ครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2022 หนึ่งวันหลังจากฉายรอบปฐมทัศน์ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต ตัวอย่างแรกนี้เราจะได้เห็นกับความวุ่นวาย และความป่าเถื่อน เหมือนเป็นการผสมผสานระหว่าง The Great Gatsby และ The Wolf of Wall Street เข้าด้วยกัน

สปอตความยาว 35 วินาทีของภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกเปิดตัวในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2022

และฟีเจอร์เบื้องหลังการถ่ายทำที่ได้รับการเผยแพร่เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งได้สรุปโครงเรื่องของภาพยนตร์ และให้เราได้เห็นฉากที่ดูหรูหราของภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากนี้ยังมีคลิปของนักแสดงในเรื่องอย่าง Margot Robbie, Brad Pitt, Jovan Adepo, Diego Calva, Tobey Maguire, Jean Smart, Li Jun Li รวมถึงนักเขียนและผู้กำกับ Damien Chazelle ที่พูดคุยเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

ภาพยนตร์เรื่อง Babylon เกี่ยวกับอะไร?

Babylon จะเป็นเรื่องราวที่ถูกดำเนินเรื่องในช่วงปี 1920 ของวงการฮอลลีวูด ซึ่งเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านจากภาพยนตร์เงียบสู่ภาพยนตร์ Talkies ที่มีบทพูด เช่นเดียวกับ Once Upon A Time In Hollywood (2019) และ Licorice Pizza (2021) ที่จะผสมผสานตัวละครในนิยายให้เข้ากับตัวละครในชีวิตจริง ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพูดถึงกลุ่มตัวละครบางตัวที่ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงนี้ ขณะที่บางตัวละครต้องดิ้นรนเพื่อรักษาอาชีพของตนให้อยู่รอด

เรื่องย่ออย่างเป็นทางการโดย Paramount:

Babylon จาก Damien Chazelle เป็นมหากาพย์ดั้งเดิมที่มีฉากในลอสแองเจลิสช่วงปี 1920 นำโดย Brad Pitt, Margot Robbie และ Diego Calva พร้อมด้วยทีมนักแสดง ได้แก่ Jovan Adepo, Li Jun Li และ Jean Smart ว่าด้วยเรื่องราวของความทะเยอทะยานเกินจริง และสิ่งที่ทำให้เกิดความเจ็บปวด เป็นการติดตามชีวิตที่มีทั้งขาขึ้นและขาลงของตัวละครหลายตัวในยุคแห่งความเสื่อมโทรม และความเสื่อมทรามของฮอลลีวูดยุคแรก

นักแสดงของ Babylon

Screen Shot 2565-11-23 at 19

ภาพยนตร์เรื่องนี้คับคั่งไปด้วยนักแสดงมากมาย รวมทั้ง Brad Pitt เจ้าของรางวัลออสการ์ก็จะร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย โดยจะรับบทเป็นตัวละครที่ชื่อว่า Jack Conrad ตัวละครของ Pitt เป็นตัวละครที่อิงมาจาก John Gilbert นักแสดงภาพยนตร์เงียบคนสำคัญในยุค 20s ที่พยายามดิ้นรนอย่างหนักเพื่อเปลี่ยนตัวเองไปเป็นนักแสดงพูด ก่อนหน้านี้ Pitt ยังได้แสดงในภาพยนตร์ที่เป็นที่พูดถึงของ Sony เรื่อง Bullet Train จากผู้กำกับ David Leitch เขายังร่วมแสดงกับ Sandra Bullock ในรอมคอมพจญภัยเรื่อง The Lost City อีกด้วย

นอกจาก Pitt ยังมี Margot Robbie ผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในฐานะตัวละครชื่อ Nellie LaRoy ตัวละครของเธอได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Clara Bow นักแสดงสาวที่มีชีวิตที่รุ่งเรืองที่สุดคนนึงในยุค Talkie นับตั้งแต่บทบาทของเธอจากเรื่อง The Wolf Of Wall Street ของ Martin Scorsese ส่งผลให้เธอกลายเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงทันทีจากการเข้าชิงออสการ์ถึง 2 ครั้งใน I, Tonya (2017) และ Bombshell (2019) เธอยังได้แสดงเป็นตัวละครจากการ์ตูนของ DC อย่าง Harley Quinn ใน Suicide Squad (2016), Birds Of Prey (2020) และ The Suicide Squad (2021) เมื่อเร็วๆ นี้ Robbie ยังได้เป็นหนึ่งในนักแสดงจากภาพยนตร์ตลกแนวลึกลับเรื่อง Amsterdam ซึ่งเธอได้แสดงประกบนักแสดงระดับ A-list สำหรับอนาคตของซูเปอร์สตาร์ชาวออสเตรเลีย Robbie กำลังแสดงในภาพยนตร์ 2 เรื่อง อย่าง Asteroid City ของ Wes Anderson และ Barbie ของ Greta Gerwig เธอยังถูกกำหนดให้แสดงในภาคต่อปฐมทัศน์ของ Ocean’s Eleven ของผู้กำกับ Jay Roach อีกด้วย

นักแสดงหน้าใหม่อย่าง Diego Calva ที่เพิ่งปรากฎตัวในซีซันที่ 3 และซีซันสุดท้ายของซีรีส์ทาง Netflix เรื่อง Narcos: Mexico แม้ว่า Manny Torres อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักในตอนนี้แต่ภาพยนตร์เรื่อง Babylon จะผลักให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีชื่อเสียงมากที่สุดอีกคนหนึ่งอย่างแน่นอน

นักแสดงคนอื่นๆ ที่อยู่ในเรื่องได้แก่ นักแสดง Quantico Li Jun Li ในบท Lady Fay Zhu Jovan Adepo ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy ซึ่งมีผลงานภาพยนตร์และรายการต่างๆ เช่น Watchmen, Fences, When They See Us และ Overlord จะปรากฏตัวเป็น Sidney Palmer ด้วย

Jean Smart เจ้าของรางวัล Emmy 5 สมัยเตรียมรับบท Elinor St. John เธอยังเคยได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม 2 รางวับจาก Emmy ซีรีส์คอเมดี้ในบทบาทของ Deborah Vance จากเรื่อง Hacks

ยังมีอดีด Spider-Man อย่าง Tobey Maguire ในตัวละครที่ชื่อ James McKay

Max Minghella ซึ่งเป็นที่รู้จักจากบทบาทของเขาใน The Handmaid’s Tale จะรับบทเป็น Irving Thalberg ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ในชีวิตจริง

ร่วมด้วยนักแสดงสมทบคนอื่นๆ ได้แก่ Samara Weaving, Katherine Waterston, Olivia Wilde, Flea, Jeff Garlin, Spike Jonze, Chloe Fineman, Lukas Haas, Rory Scovel, Eric Roberts, P.J. Byrne, Damon Gupton, Phoebe Tonkin, Troy Metcalf และ Telvin Griffin ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

Babylon ถ่ายทำเมื่อไหร่ และที่ไหน?

Screen Shot 2565-11-23 at 19

Babylon เริ่มถ่ายทำเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2021 ภายใต้ระเบียบการ COVID-19 ที่เข้มงวด หลังจากที่ตอนแรกมีกำหนดถ่ายทำในกลางปี 2020 ในที่สุดการถ่ายทำก็จบลงในวันที่ 21 ตุลาคม 2021 การถ่ายทำส่วนใหญ่เกิดขึ้นในพื้นที่ลอสแองเจลิส ภาพยนตร์เรื่องนี้จะถือเป็นโปรเจ็กต์ที่แพงที่สุดของ Chazelle ด้วยงบประมาณราว 78 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

Babylon จะเข้าฉายนานแค่ไหน?

Babylon ดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ยาวที่สุดของปีควบคู่ไปกับ Avatar: The Way of Water ที่ออกฉายในเดือนธันวาคมช่วงเดียวกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความยาวถึง 188 นาที หรือ 3 ชั่วโมง 8 นาที ดังนั้นคุณอาจต้องการกาแฟเพิ่มหรือไปเข้าห้องน้ำก่อนที่จะรับชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์เพื่อรับชม

ผู้คนพูดถึงภาพยนตร์เรื่อง Babylon อย่างไร?

แม้ว่าบทวิจารณ์อย่างเป็นทางการสำหรับ Babylon จะยังไม่ออกมา แต่ภาพายนตร์เรื่องนี้ก็ได้ฉายให้สื่อมวลชนได้รับชมกันไปแล้ว ซึ่งเราได้เห็นปฏิกิริยาที่พวกเขาแสดงต่อภาพยนตร์เรื่องนี้ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียได้ ซึ่งค่อนข้างเป็นไปในทางบวก Steve Weintraub จาก Collider เองก็ทวีตข้อความเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

สื่ออื่นๆ ยังได้พูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างหลากหลาย ถือเป็นภาพยนตร์ปิดท้ายสิ้นปีอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด!

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Babylon

บาบิลอน

Dec 22, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้