ผู้สร้าง John Wick อย่าง Chad Stahelski แท็กทีมกับ Leigh Dana Jackson ผู้เขียนบทซีรีส์ Raising Dion ในการทำโปรเจกต์ของ Netflix

Chad-Stahelski-Leigh-Dana-Jackson-Black-Samurai-Split-Publicity-H-2022

ผู้สร้าง John Wick อย่าง Chad Stahelski ได้ร่วมมือกับ Leigh Dana Jackson ผู้เขียนบทและผู้ร่วมอำนวยการสร้างซีรีส์ไซไฟฮีโร่เด็กเรื่อง Raising Dion เพื่อเตรียมสร้างโปรเจกต์สำหรับ Netflix ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อ Black Samurai ของ Marc Olden

Chad Stahelski จะมารับหน้าที่กำกับในเรื่องนี้ โดยทางด้าน Leigh Dana Jackson จะทำหน้าที่เขียนบท นอกจากนี้ยังรวมถึง Jason Spitz กับ Alex Young จากแบนเนอร์ 87Eleven Entertainment และ John Schoenfelder กับ Russell Ackerman จาก Addictive Pictures ซึ่งเป็นผู้มีส่วนสำคัญในสิทธิ์การผลิตและถ่ายทำ

เรื่องย่อของผลงานดัดแปลงจาก Netflix ยังไม่มีปรากฏ แต่ในหนังสือของ Marc Olden ที่เป็นต้นแบบเพื่อมาดัดแปลงให้เป็น Blaxploitation (ประเทภของหนังที่สร้างเพื่อนำเสนอวัฒนธรรมของคนดำ) ที่กำลังจะเกิดขึ้น ก็มีด้วยกัน 8 เล่ม ซึ่งตีพิมพ์ในปี 1970 เรื่องราวจะมีศูนย์กลางอยู่ที่ Robert Sand ทหารอเมริกันในญี่ปุ่นที่เรียนรู้วิถีแห่งศิลปะการต่อสู้ที่ทรงพลังที่สุดจนได้กลายเป็น ‘Black Samurai’

Black-Samurai-by-Marc-Olden-Covers-scaled-e1666293466106

สำหรับในนวนิยายเล่มแรกนั้น จะดำเนินเรื่องให้เห็นว่า Robert Sand เริ่มดำเนินการในภารกิจของการล้างแค้น ส่วนในเล่มต่อๆ มา จะเป็นเรื่องราวในแนวระทึกขวัญที่ประกอบไปด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับ มหาเศรษฐีคลั่งอำนาจ หัวรบนิวเคลียร์ในตลาดมืด นักบวชวูดู และดาบคาทาน่าทองคำเนื้อแข็ง เป็นต้น

Leigh Dana Jackson เป็นนักเขียนบทที่มีเครดิตมากมายในแวดวงภาพยนตร์ระทึกขวัญทางทีวี ปัจจุบันเขาเป็นนักเขียนและผู้อำนวยการสร้างในสตรีมมิง Apple TV+ สหรับซีรีส์เรื่อง Foundation และกำลังทำการดัดแปลงจากงานของ Michael Moorcock เรื่อง The Eternal Champion ร่วมกับ David Goyer

ปัจจุบันทางด้านผู้กำกับ Stahelski อยู่ในขั้นตอนหลังการถ่ายทำของ John Wick 4 ซึ่งทางด้าน Lionsgate จะวางจำหน่ายในวันที่ 24 มีนาคม 2023

ที่มา: The Hollywood Reporter
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้