Animal Farm ฉบับรีเมคโดย Andy Serkis นวนิยายคลาสสิกดิสโทเปียของ George Orwell จะกลับมาในภาพยนตร์แอนิเมชัน

f7d010d553e449c6ebfa51a0dd434c75

เมื่อคุณนึกถึงหนังสือคลาสสิกที่คุณอ่านในโรงเรียน หนังสือที่เจอมากที่สุดคือ Animal Farm นวนิยายปี 1945 ของ George Orwell และตอนนี้เรื่องราวดิสโทเปียกำลังได้รับการดัดแปลงเป็นแอนิเมชัน ตามรายงาน Deadline นักแสดงที่รู้จักกันดีใน Lord of The Rings เจ้าของวลี “แหวนของข้า” Andy Serkis จะกำกับภาพยนตร์แอนิเมชันให้กับ Aniventure และบริษัทของเขา The Imaginarium บทภาพยนตร์จะเขียนโดย Nick Stoller ซึ่งจะผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมกับโปรดิวเซอร์ Adam Nagle

สำหรับใครก็ตามที่ยังไม่ได้อ่านหนังสือ เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ “กลุ่มสัตว์เลี้ยงในฟาร์มที่ต่อต้านเจ้าของมนุษย์ โดยหวังว่าจะสร้างสังคมที่พวกมันสามารถเท่าเทียม เป็นอิสระ และมีความสุข” เป็นเรื่องราวที่ยังคงมีความเกี่ยวข้องกับโลกของเราในปัจจุบันอย่างมาก และหนังสือเล่มนี้ได้รับการเสนอชื่อโดย Time Magazine ให้เป็นหนึ่งใน 100 นวนิยายภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดที่ตีพิมพ์ระหว่างปี 1923 และ 2005 Animal Farm ยังได้รับรางวัล Orwell เป็นรางวัลย้อนหลังใน Hugo Award รางวัลสำหรับนักเขียนนิยายแนววิทยาศาสตร์และแฟนตาซี

เมื่อพูดถึงการปรับตัว Serkis กล่าวว่า "การเดินทางที่ท้าทายของเขาเพื่อนำเรื่องราวที่ไม่ธรรมดานี้มาสู่หน้าจอ ในที่สุดก็ได้รับการตอบแทนด้วยโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับทีมที่ยอดเยี่ยมที่ Aniventure และ Cinesite… เราหวังว่าจะร่วมกันสร้างผลงานชิ้นเอกที่เกี่ยวข้องของ Orwell ที่เปี่ยมด้วยพลังทางอารมณ์ อารมณ์ขัน และสัมพันธ์กับทุกวัย นิทานไม่เพียงแต่สำหรับสมัยของเรา แต่สำหรับคนรุ่นต่อ ๆ ไป”

black-panther-andy-serkis

Nagle กล่าวเสริมว่า “นับตั้งแต่ปี 1945 เมื่อ George Orwell ตีพิมพ์ Animal Farm เป็นครั้งแรก เรื่องราวยังคงมีความเกี่ยวข้องและเป็นเครื่องมือสำคัญในการทำความเข้าใจว่าโลกทำงานอย่างไร” เขาพูดชม Serkis ว่า “Andy มีความสามารถพิเศษในการสร้างตัวละครที่มีเอกลักษณ์และน่าจดจำในการแสดงของเขา และเราตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับเขา Jonathan และ Cinesite จะดัดแปลง Animal Farm ให้เหมาะกับผู้ชมยุคใหม่”

แม้ว่า Animal Farm จะถูกดัดแปลงมานับครั้งไม่ถ้วนสำหรับสื่อทุกรูปแบบที่จินตนาการได้ แต่การได้ยินว่า Serkis อยู่เบื้องหลังกล้องเพื่อการดัดแปลงนี้เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก ในขณะที่ Serkis เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในบทบาทการแสดงของเขาในภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์เช่น Lord of the RingsPlanet of the ApesBlack Panther และ The Batman ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขาก็ขยับบทบาทเป็นผู้กำกับเลยทีเดียว ภาพยนตร์อย่าง BreatheMowgli: Legend of the Jungle และ Venom: Let There Be Carnage ได้แสดงความสามารถของ Serkis ในฐานะผู้กำกับ เมื่อพิจารณาจากเบื้องหลังการจับภาพเคลื่อนไหวของ Serkis แล้ว คงจะน่าสนใจมากที่จะได้เห็นสไตล์แอนิเมชันที่ผู้กำกับจะใช้สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้

ไม่ว่าในกรณีใด การปรับตัวของ Animal Farm นี้ กำลังกลายเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่น่าจับตามอง นอกจาก Serkis แล้ว Stoller ยังเป็นนักเขียนบทที่ประสบความสำเร็จสำหรับรูปแบบแอนิเมชัน โดยเขียนบทภาพยนตร์ยอดนิยมอย่าง Storks (2016) และ Captain Underpants: The First Epic Movie (2017)

ที่มา: Collider
BLACKPEN
ชอบงานเขียน ชอบมองหาธุรกิจ Blue Ocean สักวันต้องมี The Big Short เป็นของตัวเอง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้