ผู้กำกับ John Carpenter เปิดเผยว่าเขายังคงอยากสร้างภาพยนตร์จากเกม Dead Space

ผู้กำกับ John Carpenter ราชาภาพยนตร์สยองขวัญ เจ้าของผลงาน Halloween (1978), The Thing (1982), Christine (1983) และ Escape from L.A. (1996) ล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดเผยว่า เขายังคงอยากดัดแปลงเกม Dead Space ให้กลายเป็นภาพยนตร์

John Carpenter ผู้กำกับวัย 78 ปี เป็นชายที่ขึ้นชื่อในเรื่องภาพยนตร์แนวสยองขวัญ และเป็นผู้กำกับสายติดเกมตัวยง ก่อนหน้านี้เขาเคยออกมาเปิดเผยว่าหนึ่งในวิดีโอเกมที่เขาโปรดปรานมากที่สุดคือเกม Dead Space และเขาก็อยากนำเกมนี้มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ด้วย อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าปัจจุบันนี้เขาก็จะยังคงอยากที่จะนำเกมนี้มาดัดแปลงเหมือนเดิม

4

ล่าสุด John Carpenter ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง AV Club ซึ่งเขาได้พูดคุยเกี่ยวกับภาพยนตร์ Halloween Ends ของผู้กำกับ ผู้กำกับ David Gordon Green รวมถึงพูดคุยเรื่องวิดีโอเกม และเรื่องอื่นๆ โดยจากผลงานภาพยนตร์มากมายของเขา และความชื่นชอบในวิดีโอเกม ผู้กำกับได้ถูกถามว่าเกมใดที่เขาอยากนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ ซึ่งเขาก็ได้ตอบว่าคือเกม Dead Space ดูคำตอบของ John Carpenter ได้ด้านล่าง

สิ่งเดียวที่ผมคิดได้และเคยพูดถึงมาก่อนคือ Dead Space มันน่าจะทำให้เป็นหนังที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ได้ ผมทำได้

ย้อนกลับไปในปี 2013 ผู้กำกับได้เคยเปิดเผยกับนิตยสาร Game Informer ว่าเขาอยากสร้างภาพยนตร์ Dead Space ความคิดเห็นของเขาในตอนนั้นมุ่งเน้นไปที่เกม Dead Space ภาคแรกที่วางขายในปี 2008 ซึ่งตัวเอกคือ Isaac Clarke เขาต้องเผชิญหน้ากับกับภัยคุกคามจาก Necromorph ซากศพที่กลายพันธุ์จากเชื้อประหลาดนอกโลก ทว่าในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ AV Club John Carpenter ได้ยืนยันว่าเขาชอบเกม Dead Space ทุกภาค รวมถึง Daeda Space 3 ภาคที่แฟนๆ สาปส่งมากที่สุดนั้นเขาก็ชอบเช่นกัน โดยเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า

เอ่อ ไม่ว่าภาคไหนก็ดีหมด ผมยังชอบภาคสุดท้ายด้วย (Dead Space 3) แอ็กชันที่ไม่มีใครชอบ

1

แม้ว่าภาพยนตร์ Dead Space ฉบับไลฟ์แอ็กชันของผู้กำกับ John Carpenter อาจไม่เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ แต่อย่างน้อยเกม Dead Space ก็เคยถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันถึง 2 ภาค ได้แก่ Dead Space: Downfall ที่ออกฉายในปี 2008 และ Dead Space: Aftermath ในปี 2010 อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เกม Dead Space ภาคแรกที่วางขายในปี 2008 ได้ถูกนำมารีเมกใหม่อีกครั้งด้วยการปรับให้ภาพมีความสมจริงมายิ่งขึ้นและมีระบบต่างๆ มากขึ้น ซึ่งกำลังจะออกวางขายในเดือนมกราคม 2023 โดยผู้เล่นจะได้กลับมาสู่ยาน USG Ishimura อีกครั้งในรูปแบบใหม่ทั้งหมด และหากเกมนี้ยังไม่เพียงพอสำหรับแฟนเกมที่ชอบเกมสยองขวัญเอาชีวิตรอด ก็กำลังจะมีเกมใหม่อย่าง The Callisto Protocol ที่เป็นแนวเดียวกันซึ่งมีกำหนดการวางจำหน่ายในวันที่ 2 ธันวาคมนี้

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

16-01-1948 (76 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Carthage, New York, USA

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้