Lorenzo Mieli โปรดิวเซอร์จาก Bones And All ได้รับสิทธิ์ในนวนิยายคลาสสิกของ Italo Calvino เรื่อง The Baron In The Trees

Lorenzo Mieli โปรดิวเซอร์ชาวอิตาลีที่มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ Bones And All ของผู้กำกับ Luca Guadagnino, The Hand Of God ของผู้กำกับ Paolo Sorrentino และซีรีส์ My Brilliant Friend ของ HBO ล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดเผยว่าเขากำลังวางแผนที่จะสร้างซีรีส์จากนวนิยายของ Italo Calvino เรื่อง The Baron In The Trees

1

นวนิยายเรื่อง The Baron In The Trees ของนักเขียน Italo Calvino ตีพิมพ์ออกมาครั้งแรกในปี 1957 เป็นผลงานเชิงเปรียบเทียบและเชิงปรัชญาเกี่ยวกับบารอนหนุ่มที่ปีนต้นไม้หลังจากทะเลาะวิวาทกับพ่อของเขา และเขาได้อาศัยอยู่ที่นั่นตลอดชีวิตที่เหลือของเขา ซึ่งนวนิยายเล่มนี้เป็นเล่มที่ 2 ของไตรภาคเรื่อง Our Ancestors โดยเล่มแรกได้แก่ The Cloven Viscount และเล่มที่สามได้แก่ The Nonexistent Knight

The Baron In The Trees เคยได้รับรางวัล Viareggio Prize อันทรงเกียรติของอิตาลีในปี 1957 และยังเป็นผลงานนวนิยายขายดีที่สุดของ Italo Calvino ซึ่งโด่งดังสูสีกับเรื่อง If On A Winter’s Night A Traveller นวนิยายของเขาที่ตีพิมพ์ออกมาในปี 1979 อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ที่งาน London Film Festival ประจำปี 2022 Lorenzo Mieli โปรดิวเซอร์จาก Bones And All ได้ออกมาพูดถึงแผนการสร้างซีรีส์จาก The Baron In The Trees โดยเขาได้กล่าวว่า

ขาเป็นนักเขียนชาวอิตาลีที่สำคัญที่สุดในศตวรรษที่ 20 ผมหมกมุ่นอยู่กับงานของเขามาโดยตลอด และการจัดการเพื่อให้ได้สิทธิ์เหล่านี้มาก็เป็นความสำเร็จที่เหลือเชื่อแล้ว The Baron In The Trees นั้นคลาสสิคอย่างมาก และงานในการดัดแปลงให้เป็นลิมิเต็ดซีรีส์ [จบในซีซันเดียว] ก็เป็นเรื่องที่ท้าทายและจริงจังมากสำหรับผม ผมต้องการหานักเขียน / ผู้สร้างภาพยนตร์ ที่ทั้งรัก ทั้งเข้าใจ Italo Calvino และหนังสือเล่มนี้จริงๆ ซึ่งต้องสามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาให้น่าเหลือเชื่อเหมือนกับที่ Calvino ทำไว้ในงานเขียน

1

นับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้ ผลงานการเขียนของ Italo Calvino เคยถูกนำมาดัดแปลงเพียงแค่ครั้งเดียว ซึ่งทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งชาติอิตาลี หรือรู้จักกันในชื่อ Rai ได้นำคอลเล็กชันเรื่องสั้นของ Calvino เรื่อง Marcovaldo ไปดัดแปลงเป็นมินิซีรีส์ความ 6 ตอน ออกฉายในปี 1970 โดยจะติดตามเรื่องราวของชายผู้อพยพจากเมืองทางใต้ที่ยากจนของอิตาลี ไปเผชิญโชคในเมืองอุสาหกรรมทางตอนเหนือในช่วงยุค 50s นำแสดงโดย Nanni Loy ในบทบาท Marcovaldo และกำกับโดย Giuseppe Bennati

สำหรับโปรเจกต์ The Baron In The Trees นั้นเป็นเพียงหนึ่งในโปรเจกต์อีกนับไม่ถ้วนที่อยู่ในแผนการผลิตของ Lorenzo Mieli โดยโปรเจกต์นี้จะผลิตภายใต้สตูดิโอ The Apartment Pictures บริษัทที่ Lorenzo Mieli ก่อตั้งขึ้นมาในปี 2020 และเป็นบริษัทในเครือของ Fremantle Group นอกจากซีรีส์เรื่องนี้แล้ว โปรเจกต์อื่นๆ ที่ Lorenzo Mieli รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ ได้แก่ Mob Girl, Limonov: The Ballad of Eddie, I Told You So, Adagio และ Priscilla อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์เหล่านี้ยังอยู่ในการพัฒนาและคงอีกนานกว่าที่เราจะได้ดู ดังนั้น เราควรไปตั้งตารอการมาถึงของภาพยนตร์เรื่อง Bones and All ที่กำลังจะเข้าฉายมากกว่า ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญโรแมนติก นำแสดงโดย Timothée Chalamet และ Taylor Russell กำกับโดย Luca Guadagnino ผู้กำกับจาก Call Me by Your Name (2017) มีกำหนดการฉายในบ้านเราวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้

ที่มา: Deadline
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้