Kid Cudi ผสมผสานดนตรีของเขาด้วยประสบการณ์ที่มีชีวิตชีวาเกี่ยวกับการค้นหาความรักในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Entergalactic

ผลงานหายากของงานแอนิเมชันสำหรับผู้ใหญ่ Kid Cudi จะนำทางเราไปสู่การเดินทางอันยอดเยี่ยมที่จะพาไปสำรวจสายสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนที่ดึงดูดเข้าหากันด้วยความรัก

Screen Shot 2565-10-02 at 23

เมื่อคุณเริ่มรับชมประสบการณ์แอนิเมชัน Entergalactic เป็นครั้งแรก จากดนตรีและรายชื่อนักแสดง Scott “Kid Cudi” Mescudi อาจมีส่วนหนึ่งในหัวใจของคุณที่ทำให้รู้สึกเหมือนกำลังจะมีเดจาวูในโรงภาพยนตร์ สไตล์การดูการ์ตูนแอนิเมชันเกือบจะชวนให้นึกถึงโลกในนิวยอร์กที่มีชีวิตชีวาซึ่งนำมาสู่ชีวิตใน Spider-Man: Into the Spider-Verse ในปี 2018 จากนั้น เมื่อคุณเริ่มมองเข้าไปใกล้ขึ้นอีกนิด คุณจะค้นพบว่ามีองค์ประกอบที่มีพื้นฐานชัดเจนแต่ยังคงแฝงไปด้วยจินตนาการในเรื่องนี้ ไม่ว่าคุณจะพิจารณาว่าเป็นรายการพิเศษทางโทรทัศน์หรือภาพยนตร์ที่มีความยาว การจัดประเภทจึงมีความสำคัญน้อยกว่าการสะท้อนสิ่งที่ต้องการจะสื่อกลับทั้งหมด ซึ่งได้กลายเป็นผลงานแอนิเมชันที่ดดดเด่น และทำให้พบกับความงามในชีวิตประจำวันของผู้ใหญ่ได้ทุกๆ วัน

Entergalactic

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีการแบ่งออกเป็นบทต่างๆ และยังทำหน้าที่เป็นเพลงประกอบสำหรับอัลบั้มใหม่ล่าสุดของ Cudi ที่มีชื่อเดียวกันอีกด้วย ซึ่งมีความสามารถพิเศษเฉพาะตัวของมันเอง Entergalactic เน้นเรื่องราวไปที่เพื่อนบ้าน 2 คนที่เริ่มใกล้ชิดกันมากขึ้นหลังจากที่มีโอกาศได้เผชิญหน้ากัน Jabari ให้เสียงโดย Cudi เขาเป็นศิลปินเขียนหนังสือการ์ตูนช่างฝันที่เพิ่งย้ายเข้ามาอพาท์เมนต์แห่งใหม่นี้ และ Meadow ให้เสียงโดย Jessica Williams เธอเป็นช่างภาพที่มีความสามารถ และเพร้อมที่จะแสดงความยิ่งใหญ่ของเธอให้เกิดขึ้นแก่สายตาผู้คน นี่จึงเป็นเรื่องราวที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับเรื่องราว เนื่องจากทุกอย่างจะค่อนข้างมีชีวิตชีวาและไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยโครงเรื่อง เหมือนกับฉากที่ Jabari ขี่จักรยานไปรอบๆ เมือง การเล่าเรื่องจะวนไปมาโดยไม่เครียดมากไปและไม่คำนึงว่าจะไปสิ้นสุดที่ใด ซึ่งมีความขัดแย้งที่จบลงด้วยการที่ตัวละครทั้ง 2 ต้องการสำหรับชีวิตของพวกเขา แต่พวกเขายังคงต้องวัดกันอย่างเชี่ยวชาญ ในบางครั้งก็รู้สึกเหมือนเป็นชุดของมิวสิควิดีโอที่ต่อเนื่องกันโดยมีเรื่องราวเบื้องหลัง

ช่วงเวลาทั้งหมดเหล่านี้สร้างการเปลี่ยนแปลงทางภาพ และอารมณ์ในโทนเสียงที่เข้ากับได้ดีกับการดำเนินเรื่องไปข้างหน้า การเล่าเรื่องที่อดทนมากขึ้น มีฉากที่น่าจดจำโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนที่ฉากหลังของเมืองเริ่มจางหายไปจากฉากหลังเมื่อ Jabari เริ่มปั่นจักรยานไปในอวกาศและมอบประสบการณ์ที่ชวนให้นึกถึงมากขึ้นเป็นครั้งคราว หัวของเขาที่เต็มไปด้วยควันจนเหมือนเป็นกลุ่มเมฆเผยให้เห็นว่าเขาเป็นนักสูบตัวยง ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ใช้สิ่งนี้เพื่อสร้างประสบการณ์การเดินทางเพียงผิวเผิน ที่เล่นเป็นเรื่องตลก ในทางกลับกัน มันให้ความรู้สึกเหมือนได้ท่องไปในจินตนาการของเขาที่ได้เปลี่ยนความธรรมดาของท้องถนนให้กลายเป็นสถานที่ที่มีศักยภาพทางศิลปะที่ไร้ขีดจำกัด มีการเปิดเผยด้านมืดของเรื่องราวโดยมีการหันกลับมามองเรื่องราวของอดีตเป็นครั้งคราว ช่วงเวลาหนึ่งได้แสดงให้เห็นถึงความวิตกกังวลของศิลปินจากความฝันของเขา เมื่อผลงานชิ้นเอกของเขาได้ไล่ตามเขาไปรอบๆ เมือง และขู่ว่าจะกลืนเขาลงไป ซึ่งเป็นซีนที่สร้างความขบขันและเป็นการแสดงความกลัวที่ซ้อนอยู่ภายใต้คนพูดน้อยๆ อย่าง Jabari

Screen Shot 2565-10-02 at 23

ตลอดเรื่องราวทั้งหมดนี้ เผยให้เห็นมุมที่ค่อนข้างตลกและสนุกสนานไปกับการล้อเลียนแง่มุมทั่วไปของการมีชีวิตอยู่ ทุกสิ่งทุกอย่างถูกวนเวียนรอบตัวเขาตั้งแต่แอพหาคู่ได้เปิดตัวที่มีชื่อว่า Stush และมันจบลงด้วยการที่เขารำคาญและปัดมันทิ้ง ซึ่งนั่นได้เพิ่มความอึดอัดของตัวละครในการแสดงความรู้สึกของพวกเขาซึ่งพิสูจน์ได้ว่าเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้จริงโดยไม่ฉูดฉาด แม้ว่าจะมีเรื่องราวมากมายที่พยายามพูดบางสิ่งที่ลึกซึ้ง หรือเฉียบขาดเกี่ยวกับชีวิตสมัยใหม่ด้วยการสะกดทุกๆ อย่าง แต่ก็มีบางสิ่งที่น่าชื่นชมเพียงแค่ได้เห็นภาพเหมือนของคนสองคนที่นำทางกวีนิพนธ์ และเป็นเหมือนหลุมพรางของโลกรอบๆ ตัวพวกเขา ซึ่งมันจบลงด้วยการรู้สึกเหมือนเศร้าๆ เล็กน้อย ที่จะได้พบกับความน่ารักกับทั้ง Jabari และ Meadow ที่มักจะเข้ามาขวางทางของตัวเอง ซึ่งมันปลูกฝังความหวานลงไปในแต่ละฉากที่พวกเขาได้แบ่งปันเรื่องราวด้วยกัน จากการโต้เถียงกันครั้งแรกเกี่ยวกับเพลงที่เปิดเสียงดังในกลางดึกคืนหนึ่ง กลายเป็นการเกี้ยวพาราสีที่ระมัดระวังต่อกัน และความสัมพันธ์ของพวกเขาที่ค่อยๆ แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีความจริงที่แสนเรียบง่ายแฝงอยู่สำหรับทุกสิ่ง การตัดต่อจากส่วนกลางช่วยในการสื่อสารซึ่งมีการเติบโต และการเปลี่ยนแปลงได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่จำเป็นต้องพูดอะไรสักคำ แอนิเมชันอันน่าทึ่งล้วนบ่งบอกถึงตัวมันเองเมื่อเราเห็นว่าพวกเขาแต่ละคนได้รับความรักที่พวกเขามีให้กัน

มีบางอย่างที่น่าอัศจรรย์จริงๆ เกี่ยวกับว่าทั้งหมดนี้จบลงด้วยการทิ้งผลกระทบไว้มากเพียงใด สิ่งที่อาจเป็นวิธีการโปรโมตอัลบั้มได้อย่างง่ายดายก็กลายเป็นงานศิลปะทั้งหมดของมันเอง ยังมีบางสิ่งที่ต้องพูดถึงในงานสุดท้าย ในขณะที่นักแสดงนำทั้งสองนั้นยอดเยี่ยม และมีเคมีที่เข้ากันได้อย่างดีซึ่งไม่ธรรมดา นักพากย์ในเรื่องบางคนเป็นนักแสดงพวกเขาอาจไม่ได้มีการพากย์ที่ดี แต่ปัจจุบันก็มีแนวโน้มที่นักแสดงหลายๆ คนจะผันตัวมาเป็นนักพากย์กันมากขึ้น บางจังหวะผู้ชมเลยอาจจะไม่รู้สึกลื่นไหลสักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องต่อต้านงานแอนิเมชันเรื่องนี้ เมื่อพูดถึงแอนิเมชันดังกล่าวนี้ จะมีบางฉากที่ตัวละครดูเหมือนจะไม่เป็นธรรมชาติและดูไม่ราบรื่นอย่างที่หวังไว้ สิ่งเหล่านี้จึงเป็นข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะยังแสดงภาพสะท้อนที่สามารถสร้างความน่าเกรงขามได้ทั้งในกรณีที่จะเกิดการระเบิดอารมณ์ขึ้น หรือในอารมณ์ที่เงียบสงบ มันคือทั้งหมดเกี่ยวกับการได้ภาพรวมคร่าวๆ ของคนสองคนที่แตกต่างกัน แต่สามารถเชื่อมโยงกันได้ ซึ่งกำลังเดินไปในโลกที่การเชื่อมต่อนั้นเกิดขึ้นได้ยาก

l-intro-1663076455

บทพูดคนเดียวที่ Meadow มอบให้ในตอนท้ายเกี่ยวกับการจับภาพช่วงเวลาหนึ่งทำให้ทุกอย่างสมูบรณ์แบบ แม้ว่าเธอจะพูดถึงการถ่ายภาพของตัวเองในฐานะตัวละคร แต่ก็ใช้ได้ดีพอๆ กับคำแถลงวิทยานิพนธ์สำหรับสิ่งที่เรื่องราวนี้ตั้งใจจะทำ จากนั้นเธอก็ล้อเลียนเรื่องตลกว่านี่คือสิ่งที่เธอพูดเพราะเธอหิวมาก เป็นวิธีการปกปิดความจริงใจของเธอ แต่มันได้ทำหน้าที่เป็นคำอธิบายที่ยั่งยืนของประสบการณ์การมีชีวิตอยู่เพียงชั่วครู่ที่ค่อนข้างลึกซึ้ง ไม่ว่าเราจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม ชีวิตก็คือเหตุการณ์ต่างๆ ที่อาจผ่านไปเร็วเกินกว่าที่เราจะเข้าใจมันได้อย่างถ่องแท้ ทำให้มันมีค่า และเจ็บปวดได้ในเวลาเดียวกัน เมื่อเราผ่านช่วงเวลาต่างๆ ที่ Meadow และ Jabari ได้แบ่งปันร่วมกัน ได้นำเรากลับไปยังที่ที่พวกเขาออกไปเจอกันเป็นครั้งแรก เป็นไม่ได้ที่จะไม่คิดถึงความทรงจำทั้งหมดของเราที่อาจหวนกลับมาได้ในท้ายที่สุด ในจักรวาลอันกว้างใหญ่นี้มีที่ที่เราไม่สามารถเข้าใจได้อย่างถ่องแท้ เราทุกคนแค่ต้องการใครสักคนที่จะพาเราไปกินเบอร์เกอร์มังสวิรัติด้วยก็แค่นั้น

Entergalactic พร้อมให้รับชมแล้วทาง Netflix!

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Entergalactic

Sep 28, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้