James Cameron เผยว่าเขาทิ้งสคริปต์ทั้งหมดของ Avatar: The Way of Water อย่างน้อยหนึ่งครั้ง

4h385DROw6LCAeShMdyZ6lz6QYn

James Cameron ใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งปีในช่วงระยะห่าง 13 ปีระหว่าง Avatar ในปี 2009 และ Avatar: The Way of Water ในปี 2022 ในการเขียนบททั้งหมดที่เขาเคยทิ้งมันไปในที่สุด ผู้สร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Terminator และ Titanic (1997) ต้องกลับมาสู่โลกของแพนดอร่าและบ้านของพวกนาวีในภาคต่อที่วางแผนไว้ 4 ภาค ซึ่งเขาได้เปิดเผยว่าเขาต้อง “เริ่มต้นใหม่” ใน Avatar 2

ในการให้สัมภาษณ์กับ The Times UK ทางด้าน James Cameron อธิบายว่าการรอคอยที่ยาวนานนั้นเป็นเพราะเขาไม่พอใจกับบทภาพยนตร์ (และเพราะเขา ไม่ได้ออกสำรวจมหาสมุทรในเชิงลึกอยู่พักหนึ่ง) เขาบอกว่า:

เมื่อผมนั่งลงกับผู้เขียนบทเพื่อเริ่ม Avatar 2 ผมบอกว่าเราไม่สามารถทำภาคต่อไปได้จนกว่าเราจะเข้าใจว่าทำไมภาคแรกถึงทำได้ดี เราต้องถอดรหัสว่าเกิดอะไรขึ้น

A2Ipk9mEN6hzMFec8eYFaLTyp7L

Cameron กล่าวโดยตั้งข้อสังเกตว่า ภาพยนตร์ทุกเรื่องทำงานในระดับที่แตกต่างกัน

อย่างแรกคือโฉมหน้าซึ่งเป็นตัวละคร ปัญหาและความละเอียด อย่างที่สองคือเฉพาะเนื้อเรื่อง ภาพยนตร์เรื่องนี้พยายามจะพูดอะไร? แต่ Avatar ยังทำงานในระดับที่สามด้วยนั่นก็คือจิตใต้สำนึก ผมเขียนบททั้งหมดสำหรับภาคต่อ อ่านแล้วนึกขึ้นได้ว่ามันไม่ถึงระดับสาม มันเลย บูม! ต้องเริ่มต้นใหม่ ซึ่งใช้เวลาอีกหนึ่งปี

y1XtUjYUoyOQB5nOISkcwbm5f08

ในการสัมภาษณ์ครั้งก่อนกับ The Marianne Williamson Podcast ผู้กำกับกล่าวว่าเขาเชื่อว่า ตอนนี้มันเป็นระดับที่สามแล้ว ความปรารถนาของผู้ชมที่จะถูกส่งไปยังโลกของแพนดอร่า ที่จะขับเคลื่อน *Avatar ให้กลายเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์

มันเป็นความรู้สึกเหมือนฝันถึงความปรารถนาที่จะอยู่ที่นั่น อยู่ในพื้นที่นั้น อยู่ในสถานที่ที่ปลอดภัยและที่ที่คุณอยากจะอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการบิน ความรู้สึกอิสระและความเบิกบานใจ หรือไม่ว่าจะอยู่ในป่าที่คุณสามารถดมกลิ่นดินได้ มันเป็นเรื่องทางประสาทสัมผัสที่สื่อสารในระดับที่ลึกล้ำ นั่นคือจิตวิญญาณของภาพยนตร์เรื่องแรก

ในขณะที่นำเสนอภาพ 3 มิติแรกของ Avatar: The Way of Water ในระหว่างการนำเสนอที่งาน CinemaCon ของ Disney เมื่อต้นปีนี้ Cameron กล่าวว่าเขาใช้เวลามากกว่าหนึ่งทศวรรษในการปรับปรุงสิ่งที่มันควรจะเป็น

ด้วย Avatar ตัวแรก เรามุ่งมั่นที่จะผลักดันขอบเขตของหน้าจอขนาดใหญ่ ด้วยภาพยนตร์ Avatar แบบใหม่ เรากำลังผลักดันขีดจำกัดเหล่านั้นให้มากยิ่งขึ้นไปอีก ด้วย 3D ด้วย High Dynamic Range พร้อมอัตราเฟรมที่สูง ความละเอียดสูงขึ้น และความสมจริงมากขึ้นในเอฟเฟกต์ภาพของเรา

zaapQ1zjKe2BGhhowh5pM251Gpl

กำกับการแสดงโดย James Cameron และอำนวยการสร้างโดย Cameron และ Jon Landau ภาพยนตร์เรื่อง Avatar: The Way of Water มีนักแสดงแถวหน้าของฮอลลีวูดมากมาย ดังนี้

  • Zoe Saldana
  • Sam Worthington
  • Sigourney Weaver
  • Stephen Lang
  • Cliff Curtis
  • Joel David Moore
  • CCH Pounder
  • Edie Falco
  • Jemaine Clement
  • Kate Winslet

Avatar: The Way of Water เข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 14 ธันวาคมทั่วโลก

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Avatar: The Way of Water

อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ

Dec 14, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้