James Cameron กังวลว่า Avatar ภาคต่ออาจมาช้าเกินไป

198vrF8k7mfQ4FjDJsBmdQcaiyq

ในการให้สัมภาษณ์กับ The New York Times มีคำถามยิงไปที่เขาว่า เขามีข้อกังวลเกี่ยวกับภาคต่อของ Avatar ที่จะมาถึงนี้บ้างหรือไม่? James Cameron ผู้กำกับ Avatar: The Way of Water ได้แชร์ความคิดของเขาเกี่ยวกับช่องว่างระหว่างภาพยนตร์ต้นฉบับกับภาคต่อ เนื่องจากการล่าช้าไปเกือบ 13 ปีในการเปิดตัวภาคที่สองนี้

ผมคิดว่าผมสามารถสร้างภาคต่อได้ในอีกสองปีต่อมาและทำให้มันระเบิดได้ เพราะผู้คนไม่เกี่ยวข้องกับตัวละครหรือทิศทางของหนัง

ประสบการณ์ส่วนตัวของผมเป็นแบบนี้ ผมสร้างภาคต่อที่ชื่อว่า Aliens เจ็ดปีหลังจากหนังภาคแรก ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ผมสร้างภาคต่อที่ชื่อ Terminator 2 เจ็ดปีหลังจากภาพยนตร์เรื่องแรก มันทำได้มากกว่าเดิม ในด้านรายได้มากกว่าภาคแรก

A2Ipk9mEN6hzMFec8eYFaLTyp7L

ผู้คว้ารางวัลออสการ์ยังกล่าวต่อไปว่า

ผมรู้สึกกังวลเล็กน้อยที่ผูกโยงมากเกินไป ในโลกสมัยใหม่ที่ก้าวไปอย่างรวดเร็ว โดยที่ Avatar 2 จะมาในอีก 12 ปีต่อมา

จนกระทั่งเราปล่อยตัวอย่างทีเซอร์ และเราได้ 148 ล้านวิวใน 24 ชั่วโมง มีน้อยคนที่เห็นแต่สงสัยในหลักการคือ ‘ว้าว เราไม่ได้เห็นมานานแล้ว แต่ฉันจำได้ว่าเจ๋งแค่ไหน มันกลับมาแล้ว’ สิ่งนั้นมันเล่นกับความรู้สึกที่หลงใหลของเราหรือไม่ ผมไม่รู้ ผมเดาว่าเราจะต้องค้นหา

เมื่อออกฉายในโรงภาพยนตร์ในปี 2009 ก็ทำให้ Avatar ได้รับการยกย่องในระดับสากลสำหรับเอฟเฟกต์ภาพที่ล้ำสมัยและการใช้เทคโนโลยี 3D ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลอย่างรวดเร็ว โดยเอาชนะ Titanic ในปี 1997 ของ Cameron เอง ความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ Cameron ลังเลที่จะสร้างภาคต่อที่ตามมา

ผมต้องคิดให้นานและหนักใจว่าอยากจะสร้างหนัง Avatar อีกเรื่องไหม เพราะมันเป็นเรื่องที่พวกเราต้องพ่ายแพ้

เมื่อคุณได้ทำบางสิ่งที่เหนือธรรมชาติในแง่ของความสำเร็จ คุณอยากลองทำอีกครั้งหรือไม่? มีความกดดันมากมายกับมัน ผมคิดเกี่ยวกับมันเป็นเวลาสองปีอย่างดีก่อนที่เราจะทำ และตอบตกลง

wEQ0Pu2jEyqHKOJRAdAKaeTFCML

อย่างไรก็ตาม Avatar ยังคงครองตำแหน่งสูงสุดเป็นเวลา 10 ปีจนกระทั่งถูกโจมตีโดย Avengers: Endgame ในปี 2019 อย่างไรก็ตาม ในปี 2021 ภาพยนตร์ Avatar ได้กลับมาใช้ชื่อเดิมอีกครั้งด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องนี้อีกครั้งในจีน และล่าสุดในไทยเราก็กำลังจะนำกลับมาเข้าฉายในสัปดาห์นี้ด้วยการรีมาสเตอร์ภาพที่ล้ำสมัยขึ้น หลังจากล่าช้าออกไปหลายครั้ง ในที่สุด Avatar: The Way of Water จะวางจำหน่ายในเดือนธันวาคมปีนี้

Avatar: The Way of Water เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 16 ธันวาคมปีนี้

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Avatar: The Way of Water

อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ

Dec 14, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้