รักข้ามสหัสวรรษ เรื่องราวความรักสุดคอเมดี้ไซไฟของ เหรินเจียหลุน x หลี่ชิ่น ขึ้นสถานะรอฉายทาง iQIYI เร็วๆ นี้

เมื่อวันที่ 9 กันยายน สื่อบางสำนักได้เปิดเผยกำหนดการของซีรีส์เรื่องรักข้ามสหัสวรรษ ซึ่งคาดว่าจะออกฉายเฉพาะทาง iQIYI ประมาณวันที่ 19 กันยายน จนถึงปัจจุบัน รักข้ามสหัสวรรษ ได้เปิดตัวโปสเตอร์และตัวอย่างไปแล้วหลายชุด และได้เข้าสู่ตารางรายการที่จะออกอากาศทาง iQIYI เป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ซีรีส์ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ สถานะของซีรีส์ยังอยู่ในสถานะรับชมได้ เร็ว ๆ นี้ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนการจองเพื่อรอรับชมเกือบ 2 ล้านคนแล้ว

dEyoD_3f

ซีรีส์เรื่องรักข้ามสหัสวรรษ นำแสดงโดย หลี่ชิ่น และ เหรินเจียหลุน เรียกได้ว่าเป็นดาราดังทั้งคู่ ผู้อำนวยการผลิตซีรีส์เรื่องนี้คือ iQIYI เป็นที่น่าจับตาว่าซีรีส์เรื่องนี้จะออกมาในทิศทางไหน ซึ่งมีการกล่าวถึงในการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการครั้งก่อนว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นการผลิตระดับ S ที่สำคัญของแพลตฟอร์มมาโดยตลอด ปัจจุบันยอดจองเกือบ 2 ล้านคน ก็น่าจะเป็นสิ่งที่การันตีเพียงพอแล้วว่าซีรีส์เรื่องนี้น่ารับชมขนาดไหน

qm3BB_3f

ถ้าใครที่เคยอ่านข่าว ศึกสตรีมมิงจีน ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา iQIYI ยังไม่ค่อยมีผลงานโดดเด่นเท่าที่ควร เรื่องนี้เป็นเหมือนการทดสอบการวิเคราห์หลังบ้านของ iQIYI อีกครั้ง มีการโต้เถียงอยู่ในอุตสาหกรรมอยู่หลายครั้ง ว่าสิ่งที่เรียกว่า Big Data จะไกด์ไลน์แก่ผู้สร้างให้ผลิตคอนเทนต์ได้ตรงใจผู้บริโภค แต่ผู้สร้างซึ่งเป็นคนกลางระหว่างสตรีมมิงกับนักเขียนบทก็ไม่มีสิทธิ์พูดมากนัก แต่ก็จะได้รับเสียงวิพากย์วิจารณ์เชิงเยาะเย้ยจากนักเขียนอยู่เสมอว่างานเขียนงานสร้างต้องเป็นสิ่งที่นำหน้าข้อมูลอยู่เสมออาศัยจินตนาการและประสบการณ์ การใช้ Data เพื่อสร้างซีรีส์ก็เปรียบเสมือนวนเวียนอยู่กับเรื่องเดิมๆ จนเป็นรังไหมขนาดใหญ่เท่านั้น

XYDyq_3f

แต่ยังไง Data ก็ยังมีความสำคัญและข้อดีอีกหลายส่วน บรรณาธิการเรื่องนี้ให้ความสำคัญกับคุณภาพของ รักข้ามสหัสวรรษ โดยนำของข้อมูลขนาดใหญ่บนแพลตฟอร์มที่เหมาะสมในแง่ของการขายต่างๆ มาวิเคราะห์โดยอ้างอิงข้อมูลความผูกพันของแฟนๆ ของนักแสดงนำทั้งสอง ว่าแฟนๆ ที่ยินดีจ่ายสำหรับค่าสมาชิกของแพลตฟอร์ม เต็มใจจ่ายเพื่อเข้าถึงตอนจบโดยตรง เต็มใจซื้ออุปกรณ์ต่อพ่วงของซีรีส์ทีวี และอื่นๆ ในแง่ของเนื้อหา ซีรีส์นี้เหมาะสำหรับผู้ชมที่ยินดีจ่ายอย่างชัดเจน

อีกหนึ่งข้อที่น่าสังเกต รายการทีวีของแพลตฟอร์มมีองค์ประกอบอีกมากมายที่ต้องได้รับคำแนะนำเพิ่มเติม ถ้าเราดูจากรักข้ามสหัสวรรษ แพลตฟอร์ม iQIYI เจิ้งเหว่ยเหวินเป็นผู้กำกับที่มีโปรไฟล์ที่ดีมากมีการแนะนำผลงานที่เป็นที่รู้จักให้รับรู้อย่างชัดเจน แต่ผู้เขียนภายใต้การแนะนำของแพลตฟอร์มดูเหมือนจะมีข้อมูลให้เราได้เห็นน้อยมาก เราได้เห็นผู้กำกับและนักแสดงที่แข็งแกร่งเป็นตัวชูโรง แต่นักเขียนกับไม่ทรงพลังต่อผลงานนี้เลย เป็นไปได้ยากมากที่จะหาว่าใครเป็นคนเขียนบท โชคดีที่ซีรีส์เรื่องนี้ได้โฆษณาประชาสัมพันธ์เป็นจำนวนมาก

บทละครสร้างโดย Great Fantasy Script Center ผู้กำกับบท Fang Qiangqiang ผู้เขียนบท Zhang Xiujie และ Rong Shu และนักเขียนบทภาพยนตร์ Wang Xiaoxiao และ Ren Ziwei นักเขียนสี่คนถูกกล่าวถึงในการแถลงข่าว โดยไม่ทราบถึงผลงานของพวกเขาเลยในแพลตฟอร์ม ที่กล่าวมาข้างต้นก็ต้องรอดูการปรับปรุ่งต่อไป แต่ก็มั่นใจได้ว่าเนื้อหาคุณภาพจะไม่อ่อนแอเหมือนข้อมูลในแพลตฟอร์มอย่างแน่นอน

รักข้ามสหัสวรรษ กำกับโดย เจิ้งเหว่ยเหวิน จากซีรีส์ดังอย่างเรื่องปรมาจารย์ลัทธิมาร นำแสดงโดย เหรินเจียหลุน (ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคอดีต), หลี่ชิ่น (หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร) และนักแสดงรับเชิญอย่าง ล่ายอี้ (เทพยุทธ์เซียนกลอรี่) และ เสี่ยวเสิ่นหยาง (Top Funny Comedian) บอกเล่าเรื่องราวความรักเรียกเสียงหัวเราะของนายพลพันปี ‘ลู่เหยียน’ (รับบทโดย เหรินเจียหลุน) และผู้นำหมู่บ้านผู้รักความเป็นธรรม ‘อวี๋เติงเติง’ (รับบทโดย หลี่ชิ่น) ลู่เหยียนที่มีพลังวิเศษบังเอิญได้พบกับอวี๋เติงเติงผู้นำหมู่บ้านน้ำใสอย่างไม่คาดคิด และนี่คือจุดเริ่มต้นของพรหมลิขิตแห่งรักนับพันปี

เกร็ดน่ารู้

เพื่อใครไม่ทราบวงการการผลิตของจีน เขาแบ่งซีรีส์ออกเป็นเกรดเพื่อบงบอกว่าคุณภาพของซีรีส์สามารถแข่งขันได้ในระดับไหม ตั้งแต่ในประเทศจนไปถึงต่างประเทศ จะแบ่งเกรดเป็น A B C D โดย A คือดีสุดและ F คือแย่สุด การแบ่งเกรดก็จะมาจากงานเบื้องหลังเป็นส่วนใหญ่ เช่น การผลิต พล็อตเรื่อง เม็ดเงินลงทุน

ในส่วนของศิลปินระดับแนวหน้าเบอร์ใหญ่ก็จะขึ้นไปอยู่อีกเกรดหนึ่งเรียกว่า S และ S+ สองเกรดนี้จะใช้นักแสดงที่เรียกได้ว่าระดับแม่เหล็กรู้จักทั้งในและต่างประเทศมีอิทธิพลทางด้านการตลาด ซึ่งความแตกต่างกันคือ S จะเป็นนักแสดงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงแต่ไม่ใช่ระดับดาวค้างฟ้า แต่ถ้าเป็น S+ คือนักแสดงระดับดาวค้างฟ้ายาวนานต่อเนื่องหลายปี รอบบินสูงกว่าระดับ S แต่ฝีมือการแสดงก็อยู่ในระดับไม่ต่างกัน

ส่วนที่น่าจับตาคือระดับ A นักแสดงหน้าใหม่ที่ผลงานยังไม่เยอะมาก แต่การแสดงโดดเด่นเข้าตา ภาพลักษณ์ดีมีแววดังขึ้นไปอีก ทั้งหมดที่ว่ามาคือเกรดที่บริษัทผู้ผลิตเขาใช้เรียกกันเพื่อให้ง่ายต่อการทำธุรกิจการค้า

ที่มา: Sina,My Drama List
BLACKPEN
ชอบงานเขียน ชอบมองหาธุรกิจ Blue Ocean สักวันต้องมี The Big Short เป็นของตัวเอง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้