Warner Bros. นึกเสียใจที่ปล่อย Justice League ฉบับตัดต่อโดย Snyder ออกมา และนำไปสู่การเรียกร้องเพิ่มเติมอย่างกราดเกรี้ยวจากแฟน ๆ

หลังจากทนเสียงเรียกร้องกว่า 4 ปีจากแฟน ๆ ไม่ไหว Warner Bros. ก็ได้ปล่อย Zack Snyder’s Justice League (2021) ซึ่งเป็นเวอร์ชันผู้กำกับตัดต่อของ Justice League (2017) ทว่ารายงานข่าวฉบับหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้เปิดเผยว่า Warner Bros. รู้สึกเสียใจที่ยอมปล่อยผลงานดังกล่าวออกสู่สาธารณะเพื่อเอาใจแฟน ๆ

darkseid-justice-league

ในรายงานข่าวเมื่อไม่นานมานี้จากนิตยสาร Variety ว่าด้วยความดิ้นรนแสนยาวนานของ DC ในการค้นหาใครสักคนที่จะมาเทียบได้กับ Kevin Feige ของ Marvel มีการเปิดเผยว่าเบื้องบนของค่าย DC ต่างนึกเสียใจที่ปล่อย Zack Snyder’s Justice League ออกฉาย ตามข้อมูลจาก Variety ผู้บริหารของ Warner Bros. รู้สึกว่า การเผยแพร่ Zack Snyder’s Justice League (หรือที่แฟน ๆ เรียกกันว่า ‘Snyder cut’ หรือฉบับตัดต่อโดย Snyder) ออกไปรังแต่จะกระตุ้นให้เหล่าแฟนหนังยิ่งต่อต้านการนำของ Warner Bros. ในทุกเรื่อง

เกิดการรณรงค์เรียกร้องให้ ‘ปล่อยหนังเวอร์ชัน Snyder cut’ เพียงไม่นานหลังจาก Justice League เวอร์ชันแรกฉายตามโรงภาพยนตร์ เดิมที Zack Snyder ซึ่งก่อนหน้านี้มีผลงานกำกับโปรเจกต์หนัง DC มาแล้วหลายเรื่อง เช่น Man of Steel (2013) และ Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) ถูกวางตัวให้กำกับ Justice League ตั้งแต่แรก แต่เนื่องจากเกิดเหตุโศกนาฏกรรมกับคนในครอบครัวของเขา บทบาทผู้กำกับจึงถูกเปลี่ยนมือไปสู่ Joss Whedon ผู้กำกับ The Avengers (2012) ทว่า Justice League ฉบับฉายในโรงภาพยนตร์กลับล้มเหลวไม่เป็นท่า อีกทั้งทำรายได้บ๊อกซ์ออฟฟิศไม่น่าประทับใจเท่าไร ทำให้แฟน ๆ ของ Snyder ที่อยากเห็นมุมมองซึ่งผู้กำกับคนนี้มีต่อ Justice League เริ่มรณรงค์แคมเปญออนไลน์ #ReleaseTheSnyderCut รายงานข่าวเมื่อไม่นานมานี้หลายฉบับกล่าวว่า การรณรงค์ให้เผยแพร่ Justice League ฉบับ Snyder cut ได้รับการสนับสนุนโดยบริษัทโฆษณาแห่งหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันปิดกิจการไปแล้ว

4 ปีต่อมา ซึ่งก็คือปี 2021 Warner Bros. ได้ปล่อย Zack Snyder’s Justice League ซึ่งเป็นภาพยนตร์เวอร์ชันที่ตัดต่อไม่เหมือนฉบับฉายในโรง และมีความยาวถึง 4 ชั่วโมง 2 นาที เวอร์ชันนี้คือฉบับที่ Snyder ควบคุมดูแลทั้งหมด โดยที่ Whedon ไม่ได้เข้ามาแตะต้องแม้แต่น้อย รายงานข่าวจาก Variety ระบุว่า ในทีแรก Warner Bros. ตั้งใจที่จะเอาใจแฟน ๆ ด้วยการปล่อยหนัง ‘ฉบับตัดต่อโดย Snyder’ ตามคำเรียกร้อง แต่แล้วการกระทำดังกล่าวก็นำไปสู่การตั้งแคมเปญออนไลน์ขึ้นอีกครั้งจากเหล่าแฟนหนังในชื่อ #RestoreTheSnyderverse คราวนี้ทำเพื่อเรียกร้องให้ Warner Bros. สร้างภาพยนตร์ภาคต่อและภาคแยกจาก Zack Snyder’s Justice League

หลังจากปล่อย Zack Snyder’s Justice League ออกไป Warner Bros. ยังคิดไม่ตกว่าจะทำอย่างไรต่อกับหนังเรื่องนี้ดี Snyder เองก็ไม่ได้กลับมารับงานกำกับโปรเจกต์ใด ๆ ของ DC ต่อ ทว่านำผลงานหนังออริจินัลของตัวเองอย่าง Army of the Dead (2021) และ Rebel Moon (ยังไม่มีกำหนดออกฉาย) ไปอยู่กับ Netflix แทน ในขณะเดียวกัน Warner Bros. ก็เริ่มทำเหมือน Justice League ฉบับ Snyder cut ไม่มีตัวตน เห็นได้จากเมื่อนักทำสารคดี Leslie Iwerks ขอสิทธิ์ในการนำบางส่วนจาก Zack Snyder’s Justice League แต่กลับได้รับคำตอบว่า Warner Bros. รับรองลิขสิทธิ์เฉพาะตัวหนังฉบับออกฉายในโรงปี 2017 เท่านั้น

ขณะนี้ Justice League ทั้งเวอร์ชันออกฉายครั้งแรก และ Zack Snyder’s Justice League มีให้รับชมผ่านระบบสตรีมมิงของ HBO Max นอกจากนั้นบนช่องทางเดียวกันยังมีหนังในเวอร์ชันที่ 3 ที่ชื่อ Zack Snyder’s Justice League: Justice is Gray (2021) ให้ได้รับชมกันอีกด้วย

ที่มา: CBR
PoomNamvol
นักอักษรศาสตร์มือรองบ่อน ผู้สนุกกับการรีวิวสื่อบันเทิงประเภทต่าง ๆ ด้วยไพ่ทาโรต์ในเพจ Facebook: ไพ่เราเผาเรื่อง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Zack Snyder's Justice League

จัสติซ ลีก แซ็ค สไนเดอร์

Mar 18, 2021

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้