แม้ Warriors of Future จะเข้าฉายแต่ Moon Man ก็ยังคงทำรายได้สูงที่สุดในบ็อกซ์ออฟฟิศจีน

Moon-man-2022

Moon Man ภาพยนตร์คอเมดี้ไซไฟของจีนขึ้นแท่นครองอันดับหนึ่งในบ็อกซ์ออฟฟิศในจีนแผ่นดินใหญ่หลังจากการเข้าฉายได้สิบวันในโรงภาพยนตร์และมียอดรวมสูงกว่า 300 ล้านดอลลาร์และแน่นอนว่าจะมีรายได้สูงกว่าภาพยนตร์แอ็กชันไซไฟเรื่องใหม่อย่าง Warriors of Future

แม้โรงภาพยนตร์จะยังคงปิดให้บริการในเมืองสำคัญๆ และข้อจำกัดด้านจำนวนที่นั่งที่ถูกลดลงไป รวมไปถึงพื้นที่ในเกาะไหหลำที่เพิ่งถูกล็อกดาวน์ไปในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เนื่องจากมีผู้ป่วยโรคโควิดได้ระบาดขึ้นอีกรอบแต่ก็ยังสามารถทำรายได้ที่สูงลิ่วได้อย่างน่าตกใจ ซึ่งทางที่ปรึกษาของ Artisan Gateway คำนวณว่าการกวาดรายได้ในช่วงสุดสัปดาห์นี้จะสามารถทำรายได้ถึง 91.8 ล้านดอลลาร์และมีรายได้สะสมในบ็อกซ์ออฟฟิศรวมอยู่ที่ 3.3 พันล้านดอลลาร์ซึ่งเมื่อบเทียบกับงบขาดดุลจากปี 2021 ก็ลดลงเหลือ 30%

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ก็แทบไม่มีภาพยนตร์จากฮอลลีวูดเข้ามาเฉียดในห้าอันดับแรกเลยสะท้อนให้เห็นว่าภาพยนตร์จากจีนเองก็แข็งแกร่งและครองอันดับกันอย่างเหนียวแน่น พร้อมกับได้รับคำชมอย่างล้นหลาม แต่ถึงอย่างนั้นก็อาจจะเป็นเพราะที่ประเทศจีนกำลังอยู่ในช่วง “เดือนสำหรับการสนับสนุนภาพยนตร์จีน” และไม่อนุญาตให้ฉายภาพยนตร์จากต่างประเทศและยิ่งไปบวกกับเรื่องสุดอ่อนไหวที่ Nancy Pelosi ได้เข้ามาเยือนไต้หวันก็ยิ่งจะทำให้การงดฉายภาพยนตร์จากต่างประเทศยิ่งยืดยาวไปนานกว่าเดิม

Warriors-of-Future

Moon Man ทำรายได้ 60.5 ล้านดอลลาร์รวมรายได้สะสม 405 ล้านดอลลาร์ในช่วงวันศุกร์และวันอาทิตย์จากการวิเคราะห์ของ Artisan Gateway ได้ระบุว่าลดลงแบบสัปดาห์ต่อสัปดาห์อยู่ที่ 54%

ซึ่งทาง Imax ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำรายได้อยู่ที่ 4 ล้านดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์และในวันพฤหัสบดีที่เป็นวันวาเลนไทน์ของที่จีนก็ทำรายได้เพิ่มอีก 1.8 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2022 ซึ่ง Moon Man ก็ทำรายได้สะสมอยู่ที่ 2.01 พันล้านหยวนหรือ 299 ล้านดอลลาร์และมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 12 ล้านดอลลาร์

Moon Man ว่าด้วยเรื่องราวของนักบินอวกาศชาวจีนที่เชื่อว่าเขาเป็นมนุษย์คนสุดท้ายที่ยังมีชีวิตอยู่ จากที่เขาได้เห็นดาวเคราะห์น้อยพุ่งชนเข้ากับโลก แต่จริงๆ แล้วยังมีผู้รอดชีวิตอีกหลายคนบนโลก รวมถึงสาวในฝันของเขาที่รับบทโดย Ma Li ที่กำลังเฝ้าดูทุกการเคลื่อนไหวของเขาจากการถ่ายทอดสด ผ่านฝีมือการกำกับของ Zhang Chi ที่เคยกำกับภาพยนตร์คอเมดี้เรื่อง Never Say Die (2017) ภายใต้การอำนวยการสร้างโดย Mahua FunAge ซึ่งเป็นบริษัทโปรดักชันที่ขึ้นชื่อเรื่องคอเมดี้ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

Warriors of Future ภาพยนตร์แอ็กชันไซไฟเรื่องใหม่เปิดตัวด้วยอันดับสองด้วยรายได้ในช่วงวันศุกร์และวันอาทิตย์อยู่ที่ 20.8 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 139 ล้านหยวนและเมื่อรวมกับการฉายแบบเต็มรูปแบบแล้วก็สามารถทำรายได้ทั้งหมดอยู่ 30.1 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 202 ล้านหยวน

Warriors-of-Future-1

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นโปกเจกต์ที่ล่าช้าจากกำหนดการไปมากถึงสามปี จนได้เริ่มถ่ายทำจริงๆ เมื่อปี 2017 พร้อมกับนำแสดงโดยนักแสดงดังชาวฮ่องกงอย่าง Louis Koo ที่มารับหน้าเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วยและพร้อมจะเปิดตัวในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฮ่องกงและเปิดตัวในประเทศตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2022

กำกับการแสดงโดย Ng Yuen-fai ที่เคยผ่านผลงานอย่าง The Child’s Eye 3D (2011) และสำหรับ Warriors of Future ว่าด้วยเรื่องราวของดาวเคราะห์น้อยที่ถูกยานเอเลี่ยนชนโลกซึ่งได้ทำการกวาดล้างมนุษยชาติไปเป็นจำนวนมาก โดยกองทักชาวฮ่องกงที่เหลืออยู่พยายามต่อสู้กับเหล่ามนุษย์ต่างดาวและในระหวห่างนั้นก็ได้ค้นพบแผนการสมรู้ร่วมคิดอันสุดลึกลับ

ส่วนภาพยนตร์โรแมนติกเรื่อง Almost Love ที่ได้รับการสนับสนุนจาก iQiyi Pictures หลังจากที่ได้เข้าฉายไปเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมาก็ทำรายได้อยู่ที่ 2.5 ล้านดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์และได้เพิ่มอีก 10.1 ล้านดอลลาร์หลังจากที่เปิดตัวมาได้ทั้งหมด 4 วัน

ต่อด้วยภาพยนตร์แอนิเมชันจากจีนในเรื่อง GG Bond: Ocean Mission ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมานี้เองก็ทะยานสู่ 2 ล้านดอลลาร์ภายในสองวัน

และในอันดับที่ 5 ตกเป็นของ Lighting up the Stars ที่เคยเป็นผู้ชนะในบ็อกออฟฟิศเมื่อสัปดาห์ก่อนด้วยกระแสตอบรับที่น่าดึงดูดใจก็ทำรายได้ไปกว่า 1.8 ล้านดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและมีรายได้สะสมทั้งหมดอยู่ที่ 250 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2022

ที่มา: Variety
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Moon Man

ช่วยด้วย! ผมติดอยู่บนดวงจันทร์

Jul 29, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้