เทศกาลภาพยนตร์ London East Asia ครั้งที่ 7 จบลงด้วยดี

สมาคมนักวิจารณ์ในลอนดอนต่างประหลาดใจกับความหลากหลายของภาพยนตร์เกาหลี!

20221107102902c45f61cc-5538-4600-bc5a-9a3a5c45d8af

เทศกาลภาพยนตร์ลอนดอนตะวันออกเอเชียปิดงานกิจกรรม 12 วันในวันที่ 30 ตุลาคม 2022 ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยการฉายภาพยนตร์ Warriors of Future ภาพยนตร์ที่นำแสดงโดยนักแสดง Louis Koo นักแสดงดาราชาวฮ่องกง เทศกาลภาพยนตร์ London East Asia ในปีนี้เปิดโอกาสให้ได้สัมผัสกับวัฒนธรรม K ที่หลากหลายนอกเหนือจากเนื้อหา K ซึ่งได้รับการตอบรับที่ร้อนแรงที่สุดจากผู้ชมชาวอังกฤษในท้องถิ่นตั้งแต่เริ่มเทศกาล

เป็นที่น่าสังเกตว่าส่วน Asian Film Awards นั้น ได้รับการจัดตั้งขึ้นโดยความร่วมมือกับ London Critics Association เป็นครั้งแรกในปีนี้ ซึ่งเป็นพิธีมอบรางวัลในยุโรปเพื่อขยายขอบเขตการวิพากย์วิจารณ์ภาพยนตร์เอเชีย โดยแต่งตั้งนักวิจารณ์จาก London Critics Association ซึ่งมีบทบาทในโลกนักวิจารณ์ชาวอังกฤษในฐานะสมาชิกคณะลูกขุน ซึ่งรางวัลแรกตกเป็นของภาพยนตร์จากจีน ไต้หวัน และเกาหลีตามลำดับ

ANIMA ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในการแข่งขัน ซึ่งกำกับโดย Cao Jinling จากประเทศจีน ซึ่งมุ่งเน้นที่ความสัมพันธ์ระหว่างธรรมชาติและมนุษย์ The Special Jury Mention สำหรับ MAMA BOY กำกับโดย Arvin Chen จากไต้หวัน และสารคดียอดเยี่ยมของการแข่งขันซึ่งตกเป็นของ VIRGA กำกับโดย Won Hoyeon และ Jung Taekyoung จากเกาหลี ซึ่ง VIRGA เป็นภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กต่างด้าวที่ไม่ได้จดทะเบียนในประเทศต่างๆ ในเอเชีย เช่น ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ และไทย

ภาพยนตร์และนักแสดงเกาหลียังประสบความสำเร็จในเทศกาลภาพยนตร์ London East Asia ด้วย นักแสดง Lee Jungjae ผู้กำกับ/ตัวละครหลักของ Hunt ซึ่งเป็นภาพยนตร์เปิดเทศกาล ได้รับรางวัล LEAFF Honorary Award เพื่อเป็นเกียรติแก่การมีส่วนสนับสนุนในการยกระดับสถานะภาพยนตร์เอเชีย นักแสดง Lee Jungeun จากภาพยนตร์เรื่อง Hommage ได้รับรางวัล LEAFF Best Actor Award และนักแสดง Im Siwan จาก Emergency Declaration ได้รับรางวัล LEAFF Rising Star Award

เทศกาลภาพยนตร์ London East Asia Film Festival กลับมาอีกครั้งหลังจากสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีนักของ COVID-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยได้เชิญภาพยนตร์มาประมาณ 50 เรื่องที่จะนำกระแสภาพยนตร์เอเชีย นอกจากนี้เนื้อหา K ยังเป็นที่นิยมในโยโรปอีกด้วย จึงได้จัดโปรแกรมวัฒนธรรม K ขึ้นเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ชมโดยเชื่อมโยงกับอาหารเกาหลี และสถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งกรุงโซลซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากในปัจจุบัน

Jeon Hyejung ผู้อำนวยการเทศกาลกล่าวว่า

ในสหราชอาณาจักรวัฒนธรรมเกาหลีได้ผ่านการแผ่ขยายและมีการซึมซับที่ผู้บริโภคได้รับอย่างกว้างขวาง เราวางแผนที่จะลองแผนต่างๆ สำหรับปีหน้าเพื่อให้วัฒนธรรมเกาหลี รวมทั้งภาพยนตร์ที่สามารถปรับตัวได้ในยุโรป

ที่มา: Korean Film
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Warriors of Future

นักรบแห่งอนาคต

Aug 5, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้