Moon Man ภาพยนตร์ไซไฟคอเมดี้ส่งตรงจากจีนที่ทำรายได้สูงถึง 148 ล้านดอลลาร์ในการเปิดตัว

Moon-man

Moon Man ภาพยนตร์ไซไฟคอเมดี้อันอบอุ่นหัวใจที่ส่งตรงจาก Mahua FunAge ผ่านฝีมือการกำกับของ Zhang Chi ว่าด้วยเรื่องราวของนักบินอวกาศชาวจีนที่เชื่อว่าเขาเป็นมนุษย์คนสุดท้ายที่ยังมีชีวิตอยู่ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ชุบชีวิตและทำให้บ็อกซ์ออฟฟิศจีนกลับมาครึกครื้นและน่าตื่นเต้นอีกครั้งจากรายได้ในการเปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและรวมถึงการขายตั๋วล่วงหน้าก็สามารถทำรายได้ไปแล้วกว่า 640 ล้านดอลลาร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังจะกลายเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับหกของจีนตลอดกาล

ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Shen Teng จากผลงานเรื่อง Goodbye Mr. Loser (2015) ในบทบาทของนักบินอวกาศชาวจีนที่คิดว่าตัวเองเป็นมนุษย์คนสุดท้ายที่ยังหลงเหลืออยู่ในจักรวาลนี้ จากที่เขาได้เห็นดาวเคราะห์น้อยพุ่งชนเข้ากับโลก แต่จริงๆ แล้วยังมีผู้รอดชีวิตอีกหลายคนบนโลก รวมถึงสาวในฝันของเขาที่รับบทโดย Ma Li ที่กำลังเฝ้าดูทุกการเคลื่อนไหวของเขาจากการถ่ายทอดสด

Moon-man-1

Moon Man ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ล้นหลามและได้รับคำวิจารณ์จากนักวิจารณ์ชาวจีนและผู้ชมภาพยนตร์มากมาย โดยได้คะแนนถึง 9.3 คะแนนจาก Maoyan รวมกับอีก 9.5 คะแนนจาก Tao Piao Piao และยังได้อีก 7 คะแนนจาก Douban บอกได้เลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ ส่วนรายได้ที่ทำได้ตอนนี้จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์แบบจอ Imax อยู่ที่ 6.3 ล้านดอลลาร์ ก็ถือว่าเป็นการเปิดตัวสำหรับซัมเมอร์นี้ที่จีนมาได้อย่างดีเลยทีเดียวนับตั้งแต่โรคระบาด

Zhang Chi ถือเป็นกุญแจสำคัญของ Mahua FunAge เขาได้เข้าสู่วงการภาพยนตร์ด้วยผลงานเรื่องแรกกับ Never Say Die (2017) และกวาดรายได้ไปถึง 333 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่และทำรายได้มากเป็นอันดับสามในประเทศจีนในตอนนั้นเลย นอกจากนี้เขาก็ได้ผันตัวมาเป็นผู้อำนวยการสร้างรายการซีรีส์และภาพยนตร์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Goodbye Mr. Loser (2015) ที่ทำรายได้ 228 ล้านดอลลาร์และ Hello Mr. Billionaire (2018) ที่ทำรายได้ 367 ล้านดอลลาร์

Moon-man-2

และกว่าที่ Moon Man จะประสบความสำเร็จนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ได้แรงสนับสนุนจากอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของจีนที่ยังคงต่อสู้ดิ้นรอมาตลอดปี 2022 กับการอยู่ในฐานะพื้นที่ที่เป็นศูนย์กลางของโรคระบาด จนทำให้ทั่งโลกและทุกโรงภาพยนตร์ต้องปิดตัวลง ซึ่งโดยรวมแล้วสำหรับปี 2022 นี้รายได้จากการเข้าชมภาพยนตร์ทั้งหมดในจีนถือว่าต่ำกว่าปีที่แล้วถึง 33%

Zhang Chi ได้ให้สัมภาษณ์กับทางรัฐบาลของจีนเกี่ยวกับแนวทางในการต่อสู้ดิ้นรนและรักษาวงการอุตสาหกรรมภาพยตร์ของจีนเอาไว้ว่า

ความยากลำบากนี้มันมักจะเกิดขึ้นเพียงไม่นานแต่เราจะเอาชนะและผ่านมันไปได้แน่นอน

ในขณะที่ Moon Man ยังคงทำรายได้ต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมี Detective Vs. Sleuths ภาพยนตร์แอ็กชันคอเมดี้ที่ใกล้จะทำรายได้แตกร้อยล้านดอลลาร์แล้วและ Lighting Up the Stars ที่ก็ทำรายได้เพิ่มมาอีก3.4 ล้านดอลลาร์ รวมรายได้สะสมอยู่ทีท 245 ล้านดอลลาร์ก็ถือว่าค่อนข้างน่าประทับใจเลยทีเดียว

ที่มา: The Hollywood Reporter
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Moon Man

ช่วยด้วย! ผมติดอยู่บนดวงจันทร์

Jul 29, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้