ชมตัวอย่าง Till ภาพยนตร์ดราม่าสะเทือนอารมณ์ที่สร้างจากเรื่องจริงของ Mamie Till Mobley

Till

Till ภาพยนตร์ดราม่าสะเทือนอารมณ์จากทาง MGM หลังจากที่ได้ปล่อยภาพโปสเตอร์และภาพบางส่วนจากภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันบ้างแล้ว ล่าสุดก็ได้ปล่อยตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการออกมาให้ชม ว่าด้วยเรื่องราวที่สร้างจากเรื่องจริงของ Mamie Till Mobley แม่ที่ต่อสู้เพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้แก่ลูกชายของเธอที่ถูกฆ่าอย่างไร้ความปราณีเพียงเพราะเป็นคนผิวดำ นำแสดงโดย Haley Bennett และ Whoopi Goldberg

จากในตัวอย่างได้เผยให้เห็นฉากที่อ่อนโยนและรุนแรงไปในขณะเดียวกัน โดยเริ่มเปิดตัวด้วยช่วงเวลาที่ Mamie กับ Emmett ที่กำลังมีความสุขในการเตรียมตัวไปพักผ่อนด้วยกันก่อนที่จะนำพาผู้ชมไปสู่ความขัดแย้งที่มืดมนและไร้เหตุผลของการฆาตกรรมเด็กหนุ่ม Emmett Till จนสุดท้ายก็นำไปสู่ความเศร้าเสียใจของผู้เป็นแม่ เรื่องราวในภาพยนตร์นี้ไม่ได้ต้องการมาสร้างแรงบันดาลใจแต่อยากจะนำพาผู้ชมได้สัมผัสถึงการต่อสู้ของการทวงคืนความยุติธรรมที่ลำบากและโหดเหี้ยม ซึ่งด้วยความเป็นแม่เธอจึงพยายามจะระบายความเจ็บปวดทั้งหมดนี้ผ่านการตามหาความยุติธรรมและไม่อยากให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับแม่และเด็กคนอื่นๆ

นอกจากนี้ในตัวอย่างยังได้เล่าผ่านบรรยากาศที่ไม่ปลอดภัยของทั้งแม่และลูกเธอที่ต้องเดินทางในปี 1950 การได้เห็นเรื่องราวอันน่าสลดใจและสะเทือนใจนี้ที่ต้องเดินทางผ่านความเจ็บปวดของผู้เป็นแม่ อันมาจากจุดกำเนิดของการเหยียดสีผิวที่ไม่มีที่สิ้นสุด

Till กำกับโดย Chinonye Chukwu พร้อมเขียนบทร่วมกันกับ Michael Reilly และ Keith Beauchamp Reilly, Beauchamp และ Goldberg พร้อมกับทีมโปรดิวเซอร์อย่าง James Bond Barbara Broccoli, Frederick Zollo และ Thomas K. Levine

Till-2

ในงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการผู้กำกับ Chinonye Chukwu ได้เผยถึงสาเหตุสำคัญในการตัดสินของตัวละครในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

ตอนที่ผมถูกชวนให้มาเขียนบทและกำกับเรื่องราวของ Emmett Till ผมพบว่าตัวเองกำลังถูกดึงดูดให้ไปสู่โลกของพวกเขา ผมเห็นถึงโอกาสที่สามารถเล่าเรื่องราวเหล่านี้ผ่านจอภาพยนตร์ได้จากมุมมองของ Mamie Till ผู้เป็นแม่ที่ต้องก้าวข้ามผ่านความเจ็บปวด เธอเป็นคนที่จะขับเคลื่อนของสิทธิพลเมืองยุคใหม่และวางกรอบการทำงานอันน่าเกรงขามของนักขับเคลื่อนในอนาคตและนักต่อสู้เพื่อิสรภาพ ผมรู้สึกกดดันที่จะต้องทำตามแรงขับเคลื่อนอันแข็งแกร่งของเธอ ผมจึงพยายามจะทำให้เธอเป็นศูนย์กลางและเป็นนักขับเคลื่อนอย่างเต็มที่และถูกต้อง

Till เป็นภาพยนตร์ที่สะเทือนอารมณ์และเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับเรื่องจริงของการไล่ทวงคืนความยุติธรรมของ Mamie Till Mobley อย่างไม่หยุดยั้งสำหรับลูกชายวัย 14 ขวบของเธอ Emmett Till ซึ่งในปี 1955 ที่ถูกลงประชาทัณฑ์ขณะไปเยี่ยมญาติของเขาในมิสซิสซิปปี้ ในการเดินทางแห่งความเศร้าโศกอันเจ็บปวดของ Mamie ด้วยพลังของความเป็นแม่ได้ส่งต่อกลายเป็นพลังของทั้งโลกได้

เตรียมกล่องทิชชู่ซับน้ำตาให้พร้อมสำหรับ Till ที่กำลังจะเข้าฉายที่โรงภาพยนตร์ในวันที่ 7 ตุลาคม 2022

ชมตัวอย่างด้านล่าง

ที่มา: Collider
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Till

เอ็มเม็ตต์ ทิลล์

Oct 14, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้