คู่มือนักแสดงและตัวละครใน Till

เรื่องจริงของภารกิจเพื่อความยุติธรรมของ Mamie Till Mobley ที่จะฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 14 ตุลาคม 2022 นี้

Screen Shot 2565-10-15 at 19

ก่อนจะอ่านข้อความด้านล่าง เรามีข้อจำกัดทางความรับผิดชอบเล็กน้อย แต่สำคัญสำหรับคุณ ประการแรก เนื่องจาก Till (2022) สร้างจากเรื่องจริง รายละเอียดของโครงเรื่องได้ถูกระบุไว้ในคำอธิบายตัวละครต่อไปนี้ ประการที่ 2 ที่สำคัญที่สุด บทความต่อไปนี้มีคำอธิบายเกี่ยวกับหัวข้อที่ละเอียดอ่อน รวมถึงการทรมาน อาชญากรรมจากความเกลียดชัง และการลงประชามติ ซึ่งอาจทำให้ผู้อ่านบางคนไม่สบายใจ

ในปี 1955 ชายวัยรุ่นผิวดำผู้มีดวงตาที่เต็มไปด้วยดวงดาวได้กลับมาเยี่ยมครอบครัวของเขาในเมืองมันนี่ รัฐมิสซิสซิปปี้ ด้วยความตื่นเต้นและยินดีอย่างยิ่งที่จะได้สำรวจชนบทไปพร้อมกับลูกพี่ลูกน้องของเขา แม้ว่าแม่ของเขาจะกังวลเล็กน้อยว่าลูกชายของเธออาจจะดูไร้เดียงสา เกี่ยวกับวิธีที่เขาจะมองโลก ซึ่งการมองโลกในแง่ดีเหมือนเด็กของเขานั้น ได้บอกกับเขาว่าการพักผ่อนในครั้งนี้จะเป็นการเปิดโลกใหม่ของโอกาสสำคัญสำหรับเขา ชายหนุ่มคนนี้ชื่อ Emmett Till และสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาในช่วงซัมเมอร์นั้นเป็นโศกนาฎกรรมอันน่าสยดสยองที่ทั้ง Emmett และแม่ของเขา Mamie Till-Mobley ไม่อาจคาดเดาได้

หลังจากถูกกล่าวหาอย่างผิดๆ ว่าไปทำการเจ้าชู้กับหญิงผิวขาว Emmett ก็ถูกลักพาตัว ทรมาน และถูกประนามโดยสามีของหญิงผิวขาว และพี่เขยของเขา นับเป็นโศกนาฎกรรมที่ป่าเถื่อนที่น่าตกใจ ที่ชายหนุ่มถูกปลิ้นชีวิตที่น่าจะสดใสของเขาไป และนี่เป็นสิ่งที่พบได้ทั่วไปในภาคใต้ของอเมริกา ขณะที่ขบวนการสิทธิพลเมืองเริ่มได้รับแรงผลักดัน เหตุการณ์นี้สร้างผลกระทบสำคัญต่อ Mamie Till-Mobley ด้วยเช่นกัน การเสียลูกชายไปจากการกระทำรุนแรงและความเกลียดชังที่ไร้เหตุผลทำให้เธอต้องแสวงหาความยุติธรรมให้กับ Emmett และเริ่มต้นอาชีพที่มีความสำคัญทางวัฒนธรรมในด้านการเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิพลเมือง

หลังจากฉายรอบปฐมทัศน์เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา เรื่องราวของครอบครัว Till สามารถรับชมได้บนจอภาพยนตร์ขนาดใหญ่ Till (2022) กำกับโดย Chinonye Chukwu จากผลงาน Clemency ซี่ง Chukwu ยังได้กำกับการแสดงที่น่าประทับใจ ของเหล่านักแสดงที่จะเล่าถึงเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นผ่านภาพยนตร์เรื่องนี้ หากอยากทราบว่ามีนักแสดงคนไหนบ้างไปอ่านพร้อมๆ กันที่ด้านล่างนี้เลยค่ะ

Danielle Deadwyler รับบทเป็น Mamie Till-Mobley

Screen Shot 2565-10-15 at 19

บทวิจารณ์ช่วงแรกๆ ของ Till เริ่มหลั่งไหลเข้ามา และเราได้เห็นข้อดีที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งจากภาพยนตร์เรื่องนี้คือการแสดงของ Danielle Deadwyler จากผลงาน The Harder They Fall (2021) ในบทนำอย่าง Mamie Till-Mobley ซึ่ง Mamie Till-Mobley ได้กลายเป็นนักเคลื่อนไหวที่ไม่ได้มาจากการรับเลือก แต่มาด้วยความยุติธรรม และหน้าที่สาธารณะต่อลูกชายผู้ล่วงลับของเธอ ก่อนการลงประชามติอันน่าสยดสยองของ Emmett โดย Mamie และลูกชายของเธอนั้นใช้ชีวิตอย่างปกติสุข เธอเลี้ยงดู Emmett ด้วยการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เข้มแข็ง เนื่องจาก Louis Till พ่อของเขาถูกสังหารจากการรับราชการทหาร แต่ภายใต้สถานการณ์ที่ค่อนข้างลึกลับ แม้ว่าเธอจะคอยปกป้องลูกชายของเธอ และคอยสนับสนุนเขาให้ระมัดระวังสภาพแวดล้อมต่างๆ รอบตัวเขาซ้ำแล้วซ้ำเล่า เธอก็รู้ดีว่า Emmett จะต้องออกไปเห็นส่วนอื่นๆ ของโลกในที่สุด และได้ตกลงให้เขาได้ใช้วันหยุดช่วงฤดูร้อนกับลูกพี่ลูกน้องของเขาในมิสซิสซิปปี้ มีรายงานว่า Deadwyler ได้รับเสียงปรบมือจากการแสดงอันทรงพลังของเธอจากเรื่องนี้อีกด้วย

การเปิดเผยเรื่องราวที่ Emmett ถูกสังหารในอาชญากรรมแห่งความเกลียดชังนี้ เป็นเรื่องที่เข้าใจได้สำหรับ Mamie และครอบครัวของเธอ แต่ Mamie รู้ทันทีว่ามีบางอย่างที่ต้องทำเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต หนึ่งในกิจกรรมแรกของเธอในการเคลื่อนไหวคืองานศพของลูกชาย ร่างของ Emmett เสียโฉมอย่างหนักหลังจากการถูกทรมานฆาตกรรม แต่ Mamie ยืนยันว่างานศพในครั้งนี้จะมีการเปิดศพลูกชายของเขาต่อสาธารณชนด้วย ดังนั้นผู้คนก็จะได้เห็นความน่าสะพรึงกลัวของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับบุคคล การเคลื่อนไหวของ Mamie เพื่อความยุติธรรมสำหรับลูกชายของเธอ และคนผิวสีคนอื่นๆ ในอเมริกา ทำให้เธอตกเป็นเป้าหมายของพวกแบ่งแยกดินแดน และลักษณะของลูกชายเธอได้ถูกตั้งคำถามขึ้น เมื่อวุฒิสมาชิกของรัฐมิสซิสซิปปี้เปิดเผยว่า Louis Till ถูกประหารชีวิตในข้อหาข่มขืนขณะปฏิบัติหน้าที่ แม้ว่าการโจมตีทางการเมืองครั้งจะส่งผลกระทบในทางลบต่อคดีอาญาในคดีฆาตกรรมของ Emmett แต่ก็แทบไม่มีผลอะไรกับ Mamie จากการเคลื่อนไหวของเธอ ซึ่งท้ายที่สุดเรื่องราวของเธอและลูกชายจะได้กลายเป็นครูเพื่อให้ความรู้แก่สาธารณชนต่อไป

Jalyn Hall รับบทเป็น Emmett Till

Screen Shot 2565-10-15 at 19

Jalyn Hall จากผลงาน The House with a Clock in Its Walls (2018) เขารับบทที่ท้าทายอย่างมากตั้งแต่อายุที่ยังน้อย ด้วยบทบาทของ Emmett Till ครอบครัวของเขาจำได้ว่า Emmett เป็นชายหนุ่มที่น่ารักและสุภาพ เขามีทัศนคติในการมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ แม้แต่ในช่วงเวลาที่เขาโดนการเหยียดเชื้อชาติที่รุนแรงขึ้น Mamie แม่ของ Emmett กังวลว่าการมองโลกในแง่ดีของเขาอาจถูกตีความได้ว่าไร้เดียงสา เนื่องจาก Emmett อาจไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับความทุกข์ยากที่ชายหนุ่มผิวสีจะเผชิญในทศวรรษ 1950 ทางตอนใต้ แต่ถึงอย่างนั้น Emmett ก็สุขใจที่ได้ไปใช้เวลาในช่วงซัมเมอร์กับลูกพี่ลูกน้องของเขา และได้เห็นส่วนอื่นๆ ของประเทศ ครั้งสุดท้ายที่ Emmett เห็นแม่ของเขาบนรถไฟไปมิสซิปปี้ ที่ซึ่งชายหนุ่มคิดว่าเขาจะมีวันหยุดพักผ่อนในฤดูร้อนที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่ชีวิตของเขากลับต้องมาถูกพรากไปอย่างไม่มีวันหวนคืน จากการกระทำแห่งความเกลียดชังที่ไม่มีใครควบคุม

Frankie Faison และ Whoopi Goldberg รับบมเป็น John แบะ Alma Carthan

Screen Shot 2565-10-15 at 19

พ่อและแม่ของ Mamie Till-Mobley ซึ่งมีศักดิ์เป็นตาและยายของ Emmet Till รับบทโดย Frankie Faison นักแสดงจาก Do the Right Thing (1989) และ Whoopi Goldberg จากผลงานเรื่อง Ghost (1990) ผู้ชนะรางวัลออสการ์ John Carthan และ Alma Carthan อยู่ด้วยกันจนกระทั่ง Mamie อายุ 12 ปี จึงได้แยกทางกัน หลายปีถัดมา Mamie และ John ก็เริ่มห่างเหิน และแม่ของเธอเข้มงวดเป็นอย่างมาก และสนับสนุนให้ Mamie มีสมาธิกับการเรียนอย่างหนัก แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าพ่อแม่ของเธอไม่สนใจเธอ มันห่างใกล้จากความเป็นจริง John และ Alma รักทั้งเธอและ Emmett หลานชายของพวกเขา และอยู่เคียงข้าง Mamie เสมอเมื่อเธอต้องต่อสู้เพื่อความยุติธรรม และคร่ำควรญถึงลูกชายของเธอ

Sean Patrick Thomas รับบทเป็น Gene Mobley

Screen Shot 2565-10-15 at 19

Sean Patrick Thomas จากผลงานเรื่อง Barbershop (2002) รับบทเป็น Gene Mobley สามีคนที่ 3 และเป็นคนสุดท้ายของ Mamie Gene Mobley เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเธอในการรณรงค์หาเสียงของ Mamie เขาแต่งงานกับ Mamie 1 ปีหลังจากการเสียชีวิตของ Emmet ในปี 1956 แม้ว่าการแต่งงานครั้งก่อนของ Mamie นั้นจะอยู่ได้ไม่นาน Mamie และ Gene ยังคงอยู่ด้วยกันเป็นเวลา 44 ปี จนกระทั้ง Gene เสียชีวิตลงในปี 2000

Haley Bennett รับบทโดย Carolyn Bryant

Screen Shot 2565-10-15 at 19

ผู้หญิงที่ได้นำพาเหตุการณ์อันน่าสยดสยองเหล่านี้มาสู่ครอบครัวของ Mamie เธอคือ Carolyn Bryant รับบทโดย Haley Bennett จากผลงานเรื่อง Swallow วันหนึ่ง Emmett Till เดินเข้าไปในร้านของ Bryant เพื่อเตรียมซื้อสินค้าบางอย่าง ทุกอย่างไม่มีอะไรผิดปกติจนกระทั่ง Carolyn กล่าวหาเขาอย่างสุดโต่งว่า Emmett ได้ล่วงละเมิดทางเพศเธอในที่ทำงานของเธอ มันเป็นข้อกล่าวหาที่นำไปสู่หายนะ สามีและพี่เขยของเธอทำการลงประชามติกับ Emmett แต่หลายสิบปีให้หลัง หลังจากเหตุการณ์โศกนาฎกรรมครั้งนี้ Carolyn Bryant ยอมรับว่าข้อกล่าวหาทั้งหมดที่เธอได้พูดไปนั้นเป็นเท็จ เมื่อต้นปีที่ผ่านมามีความเป็นไปได้ที่ Carolyn Bryant อาจถูกฟ้องร้องในข้อหาให้การเท็จของเธอ แต่คณะลูกขุนใหญ่ปฏิเสธที่จะแจ้งข้อกล่าวหานี้

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Till

เอ็มเม็ตต์ ทิลล์

Oct 14, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้