นักแสดง Tom Bateman จากภาพยนตร์ 'Thirteen Lives' ได้ออกมาเผยเกี่ยวกับโรคกลัวน้ำของเขาในระหว่างการถ่ายทำผลงานภาพยนตร์ของ Ron Howard ที่เกี่ยวกับเรื่องการกู้ภัยในถ้ำในประเทศไทย

นักแสดง Tom Bateman ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับอาการกลัวที่แคบของเขาที่เขาได้รับขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Thirteen Lives (2022) ซึ่งเป็นผลงานของผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ Ron Howard ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการช่วยชีวิตเด็กชายชาวไทยจำนวน 12 คนพร้อมกับโค้ชของพวกเขาออกจากถ้ำหลวง ประเทศไทย

image

โดยนักแสดง Bateman ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง BBC ว่า เขาต้องทำสมาธิอย่างไรบ้างเพื่อรับมือกับสภาวะต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่างการถ่ายทำ และเขาถึงขั้นเคยติดอยู่ใต้น้ำในจุดหนึ่งของการถ่ายทำภาพยนตร์

นักแสดงชาวอังกฤษที่มารับบทเป็นตัวละครของ Chris Jewell ที่ปรึกษาด้านซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ชาวอังกฤษและนักประดาน้ำผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการดำน้ำในถ้ำที่เข้าร่วมในภารกิจกู้ภัยในจังหวัดทางภาคเหนือของประเทศไทยเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2018 ที่ผ่านมา หลังจากที่พวกเด็กๆ ได้เข้าไปในถ้ำหลังจากซ้อมฟุตบอลเสร็จและโดนน้ำท่วมขังที่ทำให้พวกเขาไม่สามารถออกมาจากถ้ำได้ ชะตากรรมของพวกเขากลายเป็นเรื่องที่ทั่วโลกจับตามอง และหลังจากเวลาผ่านไป 18 วัน พวกเขาก็ได้รับการช่วยเหลือจากทีมกู้ภัยนานาชาติที่ได้รับการสนับสนุนและการช่วยเหลือจากอาสาสมัครหลายพันคนหน้าไซต์งาน

image

ในระหว่างการดำเนินการถ่ายทำที่เมือง Queensland ในประเทศออสเตรเลียที่กำกับและควบคุมโดย Ron Howard เจ้าของรางวัล Oscar ถึง 2 รางวัล Bateman ก็ได้เล่ากับทาง BBC ว่า “ทุกๆ วันในการถ่ายทำนั้นเป็นความท้าทายสำหรับผม ผมไม่ค่อยได้ตระหนักนักหรอกว่ามันส่งผลยังไงกับผมบ้าง… ผมต้องทุกข์ทรมานอย่างมาจากอาการกลัวที่แคบ และผมยังต้องนั่งทำสมาธิอยู่ตลอดด้วย”

มีอยู่ครั้งหนึ่ง Bateman ติดอยู่ใต้น้ำนานถึง 7 นาทีขณะที่นำทางเหล่า Stunt Double เดินผ่านทางเดินแคบๆ และในตอนนั้นเองที่เขาถูกกระแทกระหว่างที่เดินผ่านหินก้อนใหญ่ทั้งสองก้อน

image

“ผมจำได้ว่าผมรู้สึกร้อนมากและเอาแต่คิดว่า ‘ฉันติดอยู่ใต้น้ำ แต่ฉันเหงื่อออกเนี่ยนะ?’ แล้วผมก็เห็นว่าอัตราการเต้นของหัวใจผมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ (ผ่านทางหน้าจอเครื่องวัดออกซิเจน)”

“แต่ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่ผมได้รับก็คือการที่ผมสามารถเอาชนะมันมาได้… ทั้งหมดมันอยู่ในหัวของคุณนั่นแหละ คุณแค่ต้องนึกออกให้ได้ว่าที่นั่นเป็นสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย ดังนั้นการเอาอุปสรรคนั้นได้ก็คือการที่ผมคิดอยู่เสมอว่า ‘ฉันทำได้ แล้วนี่ก็เป็นชัยชนะเล็กๆ น้อยๆ ในทุกๆ ครั้งที่คุณก้าวผ่านมันมาได้’”

image

นอกจาก Bateman แล้ว นักแสดงคนอื่นๆ อย่าง Viggo Mortensen, Colin Farrell, Joel Edgerton และ Paul Gleeson ที่มารับบทบาทนักดำน้ำที่นำทางเด็กๆ ผ่านทางเดินแคบๆ ออกมาสู่โลกภายนอก และนักแสดงทุกคนก็ต้องเข้ารับการฝึกฝนและเจอกับสภาวะจริงที่นักดำน้ำตัวจริงเคยเจอมาก่อนอีกด้วย

“นักแสดงทุกคนล้วนหวาดกลัวกันทั้งนั้น เพียงแต่มันเกิดขึ้นในคนละช่วงเวลากันเท่านั้นเอง” ผู้กำกับ Ron Howard บอกกับทาง BBC

ภาพยนตร์ Thirteen Lives มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม ปี 2022 และจะฉายทาง Amazon Prime Video ในวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคมในปีเดียวกัน:

ที่มา: Deadline
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Thirteen Lives

สิบสามชีวิต

Jul 18, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้