Javier Bardem ฝันเป็นจริง..จากการคัดเลือกนักแสดง No Country For Old Men

intro-1658193117

เป็นเวลา 34 ปีแล้ว ที่ผู้สร้างภาพยนตร์ Joel และ Ethan Coen เคยได้สร้างผลงานระดับมาสเตอร์พีชอย่าง No Country For Old Men (2007) หลังจากเคยสร้างภาพยนตร์สองเรื่องที่ไม่เปรี้ยงปร้างอย่าง Intolerable Cruelty (2003) และ The Ladykillers (2004) ก็นับว่าเป็นชัยชนะของผู้สร้างภาพยนตร์… จนเป็นแบบอย่างให้กับผู้กำกับหลายคน ส่วนนักแสดงหน้าใหม่ก็ไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าร่วมงานกับพวกเขา…

เป็นเวลา 4 ปีแล้ว หลังจากการร่วมงานกันครั้งสุดท้ายของเขาทั้งคู่ใน The Ballad of Buster Scruggs (2018) และดูเหมือนจะเป็นไปได้ว่าการเป็นหุ้นส่วนที่จะสร้างสรรค์ภาพยนตร์ต่อไปของพวกเขาได้สิ้นสุดลงแล้ว… หากเป็นเช่นนั้น คนที่เคยได้ร่วมงานกับพวกเขาตลอดใน 18 เรื่องนั้นก็คงจะภาคภูมิไม่น้อย… โดยเฉพาะ Javier Bardem ที่ได้รับรางวัลออสการ์จากการแสดงในภาพยนตร์ของพวกเขา

blessed-to-belong-to-the-coens-1658193117

ในการให้สัมภาษณ์กับ The Irish Independent นั้น Bardem ได้แสดงความตกใจอย่างมากที่ได้รับเลือกให้แสดงเป็น Anton Chigurh ใน “No Country for Old Men” ในปี 2007 เขากล่าวว่า:

ตั้งแต่ผมเห็น Blood Simple ผมก็ใฝ่ฝันที่จะทำงานกับพวกเขามาตลอด แต่ดูเหมือนไม่น่าจะเป็นไปได้ ผมหมายถึง พวกเขาสร้างภาพยนตร์อเมริกันที่ลึกซึ้งเหล่านี้เสมอ โดยที่ไม่มีบทบาทที่ชัดเจนสำหรับชาวต่างชาติ ดังนั้นเมื่อมันเกิดขึ้น ผมแทบไม่อยากเชื่อเลย ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ของพี่น้อง Coen

นักแสดงส่วนใหญ่จะเน้นย้ำว่าพวกเขาได้รับโอกาสที่จะเข้าร่วมในหนังด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตนและความเชื่อมั่นที่สร้างขึ้นโดยการประชาสัมพันธ์ว่าพวกเขาได้รับมันมากกว่าสิทธิ์ที่จะได้แสดงในภาพยนตร์ แต่พี่น้อง Coen แตกต่างจากนั้น… พวกเขาเปรียบเหมือนอยู่ในชั้นบรรยากาศของการสร้างภาพยนตร์เดียวกันกับ Steven Spielberg, Spike Lee, Jane Campion, Martin Scorsese และ Quentin Tarantino เมื่อนักแสดงมองดูผู้กำกับเหล่านี้ก็จะเกิดความเกรงใจ ราวกับนักฟุตบอลที่เล่นอยู่ในลีกรอง แต่ถูกเรียกตัวให้เข้าร่วมในรายการใหญ่ๆ แม้ว่า Bardem ผู้ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Before Night Falls (2000) ของ Julian Schnabel ก็ยังคงเป็นเรื่องที่น่าจับตามองไม่แพ้กัน สำหรับผู้กำกับอย่างพี่น้อง Coen

bardem-was-the-coens-lucky-quarter-1658193117

ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ประสบการณ์ครั้งนั้นก็เป็นความสุขอย่างยิ่งของ Bardem เขากล่าวว่า:

พวกเขารวมกันกลายเป็นหนึ่ง… คุณเกือบลืมไปว่ามีคนสองคนอยู่ที่นั่น พวกเขาเหมือนกับสัตว์ประหลาดที่มีสองหัว! พวกเขาเสริมกันและกันเสมอ ไม่เคยทะเลาะกัน และทุกอย่างทำได้อย่างราบรื่นโดยที่ไม่ใช่แบบ ‘คัต!’ และมีผู้ชายสองคนมาคุยกับคุณ แต่มันเป็นแบบ ‘คัต!’ แล้วคนหนึ่งเดินมาหาคุณแล้วพูดว่า ทำไมคุณไม่ทำแบบนี้ อีกคนหนึ่งก็มาบอกว่าใช่ แล้วก็ถ่ายต่อ… ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขาทำอย่างนั้นและมันก็เหมือนกัน พวกเขาขอในสิ่งเดียวกัน…

เห็นได้ชัดว่าเมื่อพวกเขาเลือก Bardem พวกเขารู้เสมอว่าจะทำงานออกมาด้วยความยุติธรรมในทุกย่างก้าว และในอีก 15 ปีต่อมา พวกเขาก็มีรางวัลออสการ์เป็นการการันตีเพื่อพิสูจน์ในฝีมือ…

ที่มา: Slash Film
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Javier Bardem

ฆาบิเอร์ บาร์เดม

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

01-03-1969 (55 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Las Palmas de Gran Canaria, Gran Canaria, Canary Islands, Spain


การแสดง
  1. The Eternal Memory

    Self (archive footage) (uncredited)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้